Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทีโอที ใส่ใจ ดูแล สร้างโอกาสการเข้าถึงดิจิทัลแก่เยาวชนไทย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2961
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทีโอที ใส่ใจ ดูแล สร้างโอกาสการเข้าถึงดิจิทัลแก่เยาวชนไทย
วันที่โพสท์ : 19 Sep 2020 10:36  
ตอบโดยอ้างถึง  

ที่โรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี จ.นครนายก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เดินหน้าโครงการ TOT CSR ส่งมอบ “ห้องสมุดมีชีวิต” เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของเยาวชน หนุนโอกาสการศึกษาผ่านสื่อดิจิทัล โดย นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบ “ห้องสมุดมีชีวิต” โดยมี นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร กรรมการและประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บมจ.ทีโอที และนางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.ทีโอที ร่วมส่งมอบ “ห้องสมุดมีชีวิต” ในโครงการ ทีโอที ร่วมเสริมสร้างคุณภาพเยาวชนไทยสู่ยุคดิจิทัล ปีที่ 5 พร้อมจัดทำสวนเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ยกระดับสุขอนามัยในโรงอาหารของโรงเรียน จัดหาอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา โดยมี นางสาวอรุณวรรณ เชตุพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี เป็นผู้รับมอบ

นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร กรรมการและประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบ ขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ตามแผนการดำเนินงานความรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้าน TOT CSR ประจำปี 2563 ของ ทีโอที มุ่งสร้างพลังขับเคลื่อนให้เป็นในทิศทางเดียวกัน โดยTOT CSR เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ที่สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals; SDGs) และรวมถึงให้สอดคล้องกับ Line Business ขององค์กรและเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่จะตอบสนองนโยบาย Digital Economy โดย ทีโอที มีแนวทางในการรับผิดชอบต่อสังคมโดยยึดแบบแผนตัวชี้วัดระดับสากล หรือ SDGs ซึ่งประเทศไทยได้ลงนามความร่วมมือในสหประชาชาติ และ ทีโอที ได้นำมาปรับใช้ เพราะมีความสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ ในด้านการศึกษาที่เท่าเทียมและทั่วถึง โครงการ ทีโอที ร่วมเสริมสร้างคุณภาพเยาวชนไทยสู่ยุคดิจิทัล หรือ ห้องสมุดมีชีวิต เป็นหนึ่งในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษา

ภายใต้แผนแม่บทความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บมจ.ทีโอที พ.ศ. 2563-2567ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม เพื่อสร้างความเป็นธรรม และลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ กระจายศูนย์กลางความเจริญทางเศรษฐกิจและสังคม เพิ่มโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามาเป็นกำลังของการพัฒนาประเทศในทุกระดับ เพิ่มขีดความสามารถของชุมชนท้องถิ่น การพึ่งพาตนเองและการจัดการตนเองเพื่อสร้างสังคมคุณภาพ

นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ ทีโอที ร่วมเสริมสร้างคุณภาพเยาวชนไทยสู่ยุคดิจิทัล หรือ ห้องสมุดมีชีวิต ในปี 2563 นี้ เป็นปีที่ 5 โดยได้ทำการคัดเลือก จำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี จ.นครนายก ซึ่งมีการส่งมอบฯ ในวันนี้ และ โรงเรียนบางไทรวิทยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีการส่งมอบในวันที่ 23 กันยายน 2563 วัตถุประสงค์โครงการเพื่อให้โรงเรียนมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม มีหลักโภชนาการที่ดีมีการเสริมสร้างสุขภาพอนามัย และยกระดับทางวิชาการ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงระบบการศึกษาด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งมุ่งเน้นให้เกิดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีต่อการใช้ชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนเป้าหมาย

นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายใน“ห้องสมุดมีชีวิต” ของโรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี จ.นครนายก มีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ค้นคว้า 4 เครื่อง โดยการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ติดตั้งโทรทัศน์ สำหรับให้นักเรียนมีสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ที่ทันสมัยและสนับสนุนระบบการเรียนการสอนสร้างความน่าสนใจในการใช้งานในรูปแบบสื่อผสมผสาน ซึ่งจะช่วยให้ครูและนักเรียนสามารถค้นคว้าข้อมูลและหาความรู้จากห้องสมุดมีชีวิตแห่งนี้ได้ รวมทั้งเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกับกล้อง CCTV ของ ทีโอที เพื่อบันทึกการเข้าออกห้องสมุดเพื่อเพิ่มความระมัดระวังในด้านความปลอดภัยของนักเรียนที่เข้าใช้งานนอกจากนั้น ทีโอที ยังได้ปรับปรุงห้องสมุดมีชีวิต โดยเพิ่มโต๊ะเก้าอี้ จัดวางชั้นวางหนังสืออย่างเป็นหมวดหมู่ ทำการปูพื้นโฟมสำหรับนั่งในโซนเด็กเล็กพร้อมชั้นวางของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก จัดเตรียมกล่องใส่ของเล่นให้เป็นระเบียบ พร้อมกันนี้ได้จัดหาอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์อีกด้วย ดำเนินการด้านสุขอนามัยในโรงอาหารของโรงเรียน จัดหาถาดหลุมสำหรับใส่อาหาร ซึ่งได้มาจากการสนับสนุนของผู้บริหารและพนักงาน ทีโอที ที่ร่วมกันเสริมสร้างโอกาสที่ดีขึ้น ให้กับน้องๆ นักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนด้วยการลงมือปฎิบัติจริงโดยจัดทำแปลงปลูกผักสวนครัวสวนเกษตรเพื่ออาหารกลางวันเพื่อการเสริมสร้างหลักโภชนาการที่ดี สำหรับใช้ภายในโรงเรียนและสำหรับผู้สนใจอีกด้วย

​โรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี จ.นครนายก เป็นโรงเรียนในสังกัด สำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดนครนายก และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ก่อตั้งเมื่อพุทธศักราช 2477 เป็นโรงเรียนการกุศลในพระพุทธศาสนา แห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งโดย พระญาณนายก เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี เปิดการเรียนการสอนมาถึงปัจจุบัน กว่า 86 ปี โดยมีพระครูปริยัติโพธสุนทร เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง เป็นผู้รับใบอนุญาต โดยจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับมัธยมศึกษาปี ที่ 6 มีนักเรียนรวม 343 มีคุณครู 18 คน โดย ทีโอที ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาและปรับปรุงโรงเรียนตามวัตถุประสงค์โครงการโดยได้ดำเนินงานปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนจัดทำโครงการ “ห้องสมุดมีชีวิต” จัดทำสวนเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ดำเนินการด้านสุขอนามัย ในโรงอาหารของโรงเรียน พร้อมกันนี้ได้จัดหาอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์ในระยะยาว
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: