Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โซล่าเซลล์ของอีเอ กับ ทีมปราสาทสายฟ้า ความคุ้มค่าที่ลงตัว
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 5150
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โซล่าเซลล์ของอีเอ กับ ทีมปราสาทสายฟ้า ความคุ้มค่าที่ลงตัว
วันที่โพสท์ : 30 Sep 2020 20:35  
ตอบโดยอ้างถึง  

สวัสดีปลายปี 2563 หลายๆท่านคงใจจดใจจ่อจะให้ข้ามปีนี้ไปอย่างแน่นอน เพราะปีนี้เป็นอีกปีที่เกิดอะไรขึ้นมากมาย แต่ที่หนักที่สุดคือวิกฤต COVID-19 กับภาวะเศรษฐกิจซบเซาที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัวขึ้นมา หลายๆบริษัทเริ่มมองอนาคตในมุมที่ระยะสั้นอาจหารายได้มาเพิ่มไม่ได้มากนัก แถมระยะยาวก็ยังไม่รู้อนาคตว่า COVID จะหมดเมื่อไร ทำให้ต้องมองหาหนทางการประหยัดให้มากยิ่งขึ้น วันนี้จะพาคุยถึงการมองอนาคตของบริษัทชื่อดังที่เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลอันดับต้นๆของประเทศไทย บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กับการประหยัดค่าใช้จ่าย ค่าไฟฟ้า โดยการจับมือกับเจ้าพ่อพลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยอย่าง บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด(มหาชน) หรือ EA

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เดินหน้าจับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ที่ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังธรรมชาติ ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลม เพื่อเดินหน้าโมเดล “BURIRAM GO GREEN & CLEAN” อนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ที่ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งคอนเซปต์เอาไว้ช่วงต้นฤดูกาล 2020 โดยหลักๆคือการติดแผงโซล่าเซลล์ ที่สนามช้างอารีนา,โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล และโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ไว้ใช้ในพื้นที่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอง โดยตามเนื้อข่าวเห็นบอกใช้ได้ถึง 15ปี สามารถประหยัดงบประมาณได้มากถึง 25 เปอร์เซ็นต์ จากการเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าแบบปกติ!

โดยทั้ง 3 สถานที่ได้ทำการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ทั้งหมด 3,032 ตารางเมตร (สนามช้างอารีนา 1,080 ตารางเมตร, โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล976 ตารางเมตร และโรงแรมอมารีบุรีรัมย์ 976 ตารางเมตร) โดยแผงโซล่าเซลล์ 3,032 ตารางเมตรนี้ สามารถผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยได้ 2,475หน่วยต่อวัน หรือ 903,375หน่วยต่อปี ซึ่งถือว่าผลิตได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว ทำให้ตลอด 15 ปี ของสัญญา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประหยัดเงินได้มากถึง 37,941,750 บาท!!
พอได้ยินข่าวแบบนี้ถือว่า บุรีรัมย์ มีความคิดที่ดีมากๆ เพราะนอกจากช่วยประหยัดเงินในระยะยาวได้กว่า 37 ล้านบาทแล้ว พลังงานไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ยังเป็นการช่วยอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อย่างน้อยก็ลดภาวะ Climate change ของโลกใบนี้ได้อีกด้วย ว่าแต่เพื่อนๆมีใครสนใจเอาไปติดตั้งที่บ้านไหม หลังๆเห็นหลายบ้านมีการใช้โคมไฟโซล่าเซลล์กันเยอะเลย หากเอามาติดตั้งบนหลังคาได้คงทำให้ประหยัดค่าไฟในระยะยาวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ก็ แหม่....ดูแดดบ้านเราสิ แรงดีไม่มีตกลงจริงๆ

ที่มา :https://www.buriramunited.com/main_news/detail/929
https://www.innnews.co.th/sports/news_777386/
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: