Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ดีอีเอส ตั้งคณะทำงานติดตามการควบรวม ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2997
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ดีอีเอส ตั้งคณะทำงานติดตามการควบรวม ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม
วันที่โพสท์ : 05 Oct 2020 18:43  
ตอบโดยอ้างถึง  

​กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่ 43/2563 ลงวันที่ 23 กันยายน 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานกำหนดนโยบาย แนวทางและติดตาม การดำเนินงานเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานคณะทำงานฯ และ ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฐ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาคณะทำงานฯ

​ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2563 เห็นชอบให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ควบรวมกิจการเป็นบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ “Nation Telecom : NT Co.” โดยมีกระทรวงการคลังถือหุ้นทั้งหมดและมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กำกับ ดูแลการดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมายและกรอบระยะเวลาที่กำหนดโดยให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ดำเนินการควบรวมบริษัทให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน นับจากวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ และรายงานความคืบหน้าให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจทราบทุกเดือน ต่อมา มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2563 รับทราบการใช้ชื่อบริษัทใหม่ ที่เกิดจากการควบรวมกิจการของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยเมื่อจดทะเบียนจะใช้ชื่อว่า “บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และชื่อภาษาอังกฤษว่า “National telecom Public Company Limited : NT Plc.” ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 และเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการควบรวมตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2563 ต่อไปอีก 6 เดือน จากกำหนดเดิม นั้น

​เพื่อให้การดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงให้ยกเลิกคำสั่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ 16/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานกำกับและติดตามการควบรวมกิจการของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) สั่ง ณ วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2563 และแต่งตั้งคณะทำงานกำหนดนโยบาย แนวทางและติดตามการดำเนินงานเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานคณะทำงานฯ ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฐ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นที่ปรึกษาคณะทำงานฯ

โดยคณะทำงานกำหนดนโยบาย แนวทางและติดตามการดำเนินงานเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับมอบหมาย ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนสำนักงาน คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนกรมสวัสดิการแผนคุ้มครองแรงงาน ผู้แทนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ประธานกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประธานกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นายเกียรติณรงค์ วงศ์น้อย กรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน กรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)คณะทำงานกำหนดนโยบาย แนวทางและติดตามการดำเนินงานเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มีอำนาจหน้าที่ กำหนดนโยบาย แผนงาน และแนวทางในการควบรวมกิจการ ของ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม ตลอดจนแผนธุรกิจของบริษัทใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากการควบรวมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว กำกับติดตามการดำเนินการเกี่ยวกับการควบรวมกิจการของ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม ให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2563 และวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2563 จัดทำรายงานความคืบหน้าเสนอคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจเป็นประจำทุกเดือน เป็นต้น
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: