Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทีโอที ยกระดับความโปร่งใสในการปฎิบัติตามมาตรฐาน ITA
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2874
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทีโอที ยกระดับความโปร่งใสในการปฎิบัติตามมาตรฐาน ITA
วันที่โพสท์ : 10 Oct 2020 00:53  
ตอบโดยอ้างถึง  

ทีโอที ยกระดับความโปร่งใสในการปฎิบัติตามมาตรฐาน ITA เสริมสร้างคุณธรรมและธรรมาภิบาล ภายในองค์กร ​ป.ป.ช. เปิดคะแนนคุณธรรม-ความโปร่งใสภาพรวมหน่วยงานรัฐ ทีโอที เป็น 1 ใน 13% ของหน่วยงานภาครัฐ ที่ผ่านเกณฑ์ประเมิน ITA ปี 2563 นี้ ในระดับ A (89.46 คะแนน)

​นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เป็นการประเมินที่มีจุดมุ่งหมายที่ก่อให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงด้านคุณธรรมและความโปร่งใสสำหรับการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ โดยตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561 มีมติเห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานต้องให้ความร่วมมือและเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2561-2564 โดยใช้แนวทางและเครื่องมือการประเมินตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด และการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ได้ถูกกำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 - 2580) ซึ่งมีผลผูกพันให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่งจะต้องเข้าร่วมการประเมินตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ไปจนถึงปี พ.ศ. 2580

นายมรกต เธียรมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีโอที เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) โดยเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้จัดงาน ITA DAY 2020 - Talks and Result Announcement พร้อมทั้งจัดเวทีสนทนาและประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่ง ป.ป.ช. เปิดคะแนนคุณธรรมความโปร่งใสภาพรวมหน่วยงานรัฐ โดย ทีโอที เป็น 1 ในหน่วยงานภาครัฐ จำนวน 13% ที่ผ่านเกณฑ์ประเมิน ITA ปี 2563 นี้ ในระดับ A (89.46 คะแนน) อยู่ในลำดับที่ 4 ของกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของผู้บริหารและพนักงาน ทีโอที ที่ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ทำให้ ทีโอที สามารถก้าวสู่องค์กรดิจิทัลที่มีคุณธรรม โปร่งใส และตรวจสอบได้ และจะยังคงรักษามาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นไปอีกทั้งในปัจจุบันและอนาคต แต่มีบางประเด็นที่ได้คะแนนไม่สูงนัก ซึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity Transparency and Assessment : ITA) ประจำปี 2563 ทีโอที ให้ความสำคัญและอธิบายชี้แจงให้ผู้เกี่ยวข้องทราบถึงกระบวนการทำงานของ ทีโอที เช่นเรื่องจัดซื้อจ้าง การให้บริการตามมาตรฐานที่กำหนด เป็นต้น ทีโอที ให้ความสำคัญกับผลการประเมิน ITA อย่างมากเพราะจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับองค์กรภายนอกและประชาชนทั่วไปทราบถึงการบริหารงานภายใน ทีโอที ที่มีคุณธรรมและโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล รวมทั้งมีการดำเนินตามนโยบายต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชั่น
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: