Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทีโอทีมอบตู้โทรศัพท์สาธารณะดัดแปลงสำหรับตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2888
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทีโอทีมอบตู้โทรศัพท์สาธารณะดัดแปลงสำหรับตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19
วันที่โพสท์ : 03 Nov 2020 20:03  
ตอบโดยอ้างถึง  

​ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายเชาว์ พันธ์รุ่งจิตติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมด้วย ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้มอบตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ดัดแปลงเป็นตู้สำหรับตรวจหาเชื้อไวรัส “COVID-19 Test Station” ให้กับ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ในนามผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดพิจิตรเพื่อนำไปติดตั้งให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพิจิตร จำนวน 17 ตู้ และมอบให้กับ นพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้แทนรับมอบให้กับโรงพยาบาล พุทธชินราช พิษณุโลก จำนวน 11 ตู้

​นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กล่าวว่า มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ โดย ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ มีความห่วงใยประชาชนทุกคนในสภาวะการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะทีมบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียสละ ในการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยได้ประสานขอให้ ทีโอที สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้การต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทีโอที ได้มีการนำตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้ใช้งานแล้วนำมาปรับปรุงใช้เป็นตู้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (Covid-Test Station) เพื่อมอบให้กับสถานพยาบาลทั่วประเทศแล้วกว่า 200 ตู้

​ทีโอที ได้นำทรัพยากรที่มีอยู่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการนำตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาคิดค้น ดัดแปลงนำมาใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลืองานของบุคลากรทางการแพทย์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของแพทย์ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ทีโอที เร่งพัฒนาตู้ COVID-19 Test Station ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากขึ้น

​ตู้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (Covid-Test Station) ที่ ทีโอที ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ ได้ติดตั้งตามสถานที่ ดังนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร จำนวน 2 ตู้ โรงพยาบาลโพทะเล 1 ตู้ โรงพยาบาลทับคล้อ 2 ตู้ โรงพยาบาลสามง่าม 1 ตู้ โรงพยาบาลวังทรายพูน 2 ตู้ โรงพยาบาลวชิรบารมี 2 ตู้ โรงพยาบาลบางมูลนาก 2 ตู้ โรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง 2 ตู้ โรงพยาบาลบึงนาราง 1 ตู้ โรงพยาบาลดงเจริญ 1 ตู้ โรงพยาบาลสากเหล็ก 1 ตู้ และ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก 11 ตู้
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: