Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทีโอที เตือนภัยประชาชน อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ปลอม
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2620
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทีโอที เตือนภัยประชาชน อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ปลอม
วันที่โพสท์ : 14 Nov 2020 11:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

ทีโอที แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์แอบอ้างชื่อบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชวนทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า โดยมีสิ่งจูงใจให้ลุ้นรับ IPhone 11 Pro Max หรือ Apple iPhone X ซึ่งเป็นเว็บไซต์ปลอมหรือ phishing ที่ทำขึ้นเพื่อโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เพื่อประสงค์สิ่งใดสิ่งหนึ่ง อันอาจทำให้เกิดความเสียหายกับข้อมูลของท่าน อย่าส่งต่อหรือให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมแนะแนวทางป้องกัน โดยมีวิธีสังเกตุ ดังนี้

1. สังเกต URL ของเว็บไซต์แอบอ้าง ไม่ได้มาจากเว็บไซต์หลัก TOT (www.tot.co.th) ให้ตรวจสอบการสะกด Domain Name เพราะบางครั้งเว็บไซต์ปลอมจะใช้ชื่อใกล้เคียงกับเว็บไซต์จริงแต่อาจจะเป็น .co ซึ่งบนมือถือแสดงผลไม่ครบ ทำให้เราคิดว่าเป็น .com วิธีตรวจสอบคือ กดบนแถบ address bar บนมือถือเพื่อให้แสดงผล URL ทั้งหมด หากกลายเป็น .co หรือชื่อแปลกๆ ฟันธงว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม

2. สังเกตว่า เว็บไซต์ ทีโอที มีการออกแบบเว็บไซต์มีความโดดเด่น ใช้ ฟอนต์ ที่เหมาะสมอ่านง่ายสบายตา ดูเป็นองค์กรที่น่าเชื่อถือมีรายละเอียดของเว็บไซต์ชัดเจน

3. สังเกต URL ที่ปลอดภัยต้องมี https:// อยู่หน้า www.tot.co.th เนื่องจากในปัจจุบันการท่องโลกออนไลน์นั้นมักจะมีสิ่งที่ไม่ปลอดภัยแฝงอยู่มากมาย ทีโอที คำนึงถึงความปลอดภัยในการท่องเว็บไซต์ของทุกๆท่านที่เข้ามาค้นหาข้อมูลต่างๆในเว็บไซต์ ทั้งนี้ ทีโอที ได้รับใบรับรองที่ออกโดยหน่วยงานผู้ให้การรับรอง (CA) ซึ่งจะมีขั้นตอนยืนยันว่า ทีโอที เป็นเจ้าของที่อยู่เว็บจริงๆ เพื่อความอุ่นใจของผู้คนที่มาเยี่ยมเยือนเว็บไซต์ ทีโอที

ทีโอที หวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่าน หากท่านได้ทราบข้อมูลนี้แล้ว โปรดแชร์ต่อเพื่อเป็นการแบ่งปันข้อมูลความรู้แก่คนทั่วไป จะได้ป้องกันภัยจากผู้ไม่หวังดี ที่แฝงตัวฉกฉวยผลประโยชน์จากผู้ไม่รู้ต่อไป หากประชาชนพบเห็นการหลอกลวงในลักษณะเช่นนี้อีก สามารถร้องเรียนผ่าน Inbox แฟนเพจ TOT Public Company Limited และ TOT Contact Center 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: