Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทีโอที ร่วมมือ ร.ร.โพธิสารพิทยากรสร้างการเรียนรู้เยาวชนยุคดิจิทัล
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2717
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทีโอที ร่วมมือ ร.ร.โพธิสารพิทยากรสร้างการเรียนรู้เยาวชนยุคดิจิทัล
วันที่โพสท์ : 12 Dec 2020 00:35  
ตอบโดยอ้างถึง  

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สนญ.ใหญ่ แจ้งวัฒนะ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างองค์กรของรัฐ และบริการสื่อสารโทรคมนาคม ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมี นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ นายภูมิสิษฐ์ สุคนธวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร เป็นผู้ลงนาม

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3 กล่าวว่า ทีโอที ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเชี่ยวชาญมีองค์ความรู้ด้านสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัล และมีประสบการณ์ในการพัฒนาด้านโครงข่ายโทรคมนาคมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลัง โดยมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ โดย ทีโอที จะเป็นที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือ ในการหาเครือข่ายการจัดการศึกษาที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา อาทิเช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้นทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้จาก ทีโอที ซึ่งจะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ในด้านบริการโครงข่ายสื่อสารดิจิทัล เพื่อให้นักเรียนได้มีทักษะสามารถนำมาปรับใช้ต่อยอดการเรียนในระดับที่สูงขึ้นไปได้อย่างดี

​นายภูมิสิษฐ์ สุคนธวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาการจัดการศึกษา ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระหว่าง ทีโอที กับโรงเรียนโพธิสารพิทยากร รวมถึงเพื่อเตรียมความพร้อมอาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสาร ได้แก่ นักเทคโนโลยีสารสนเทศ นักเทคโนโลยีการสื่อสาร นักเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ นักพัฒนาซอฟแวร์ วิศวกรให้กับนักเรียนโรงเรียนโพธิสารพิทยากรอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากับสังคมที่มีคุณภาพตอบสนองความต้องการของประเทศต่อไปความร่วมมือทางวิชาการร่วมกันระหว่าง โรงเรียนโพธิสารพิทยากร และ ทีโอที เพื่อเป็นการสนับสนุนวิทยากรเพื่อสอนด้านวิศวกรรมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เสริมสร้างแรงบันดาลใจในสาชาวิชาชีพให้นักเรียน ส่งเสริมสนับสนุนโครงการจัดการเรียนการสอนทางไกลระหว่างโรงเรียน (โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน) สนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โครงการบริการวิชาการ โครงการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและไอซีทีในทุกมิติ มีการแลกเปลี่ยนบุคลากรและข้อมูลเพื่อการพัฒนามาตรฐานอาชีพ และคุณวุฒิวิชาชีพในด้านกิจการโทรคมนาคม กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการดิจิทัล และไอซีที รวมถึงกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ ที่ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร และ ทีโอที มีความเชี่ยวชาญร่วมกัน เพื่อตอบสนองนโยบายประเทศไทย 4.0 รวมถึง Startup เป็นต้น

​มีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับบริการสื่อสารโทรศัพท์ และบริการสื่อสารโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ แก่บุคลากร นักเรียน ตามโอกาสที่เหมาะสม รวมถึงให้คำแนะนำบริการสื่อสารโทรคมนาคมใหม่ๆ สามารถใช้เป็นเครื่องมือการเรียนการสอนที่ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีของ ทีโอที ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของนักเรียนและบุคลากร มีการบูรณาการโครงข่ายสื่อสารปรับปรุงและพัฒนาร่วมกัน พร้อมทำการบำรุงรักษาระบบโครงข่ายสื่อสัญญาณความเร็วสูง ระบบการให้บริการโทรศัพท์ Broadband Internet และระบบอื่น ๆ ที่โรงเรียนจำเป็นต้องใช้งาน ให้สามารถรองรับระบบงานต่าง ๆ ที่ทันสมัยมีความปลอดภัยกับระบบข้อมูลและอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารพร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์บำรุงรักษารองรับระบบงานนั้น ๆ จัดกิจกรรมทักษะการศึกษา เช่น จัดเวทีแสดงความสามารถด้านวิศวะการสื่อสาร เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์ตรงเป้าหมาย
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: