Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Parallel Wireless ขับเคลื่อนโครงการ OpenRAN Community Lab ของ TIP
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1415
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Parallel Wireless ขับเคลื่อนโครงการ OpenRAN Community Lab ของ TIP
วันที่โพสท์ : 04 Feb 2021 10:56  
ตอบโดยอ้างถึง  

Open RAN เครือข่าย 2G 3G 4G ที่ล้ำสมัยที่สุดจะช่วย Telkomsel, Indosat Ooredoo, XL Axiata และ Smartfren ให้บริการ Open RAN ในอินโดนีเซีย

Parallel Wireless, Inc. บริษัท Open RAN ชั้นนำในสหรัฐผู้ให้บริการมาโครโซลูชัน Open RAN ที่รองรับ O-RAN บนเครือข่าย 2G 3G 4G 5G สำหรับการเชื่อมต่อพื้นที่ชนบทและเขตเมืองหนึ่งเดียวของโลก ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ Open RAN รายแรกที่ขับเคลื่อนโครงการ Open RAN ใน Community Lab ของ Telecom Infra Project (TIP) ในอินโดนีเซีย

เพราะโทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือหลักที่ใช้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในอินโดนีเซีย อัตราการใช้มือถือจึงพุ่งสูงขึ้นอย่างมากจาก 20% ในปี 2005 เป็นกว่า 80% ในปัจจุบัน แม้ว่าผู้ใช้ต้องการดาต้าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว แต่ความสามารถของลูกค้าในการจ่ายเงินเพื่อการใช้งานที่มากขึ้นนั้นมีจำกัด ด้วยเหตุนี้ แรงกดดันสำหรับเหล่า MNO ระดับภูมิภาคเพื่อลดต้นทุนต่อ GB จึงสูงมากกว่าแต่ก่อน

ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในอินโดนีเซียต่างกำลังมองหาสถาปัตยกรรมใหม่ ๆ เช่น Open RAN ในการนำฮาร์ดแวร์ไปใช้ประโยชน์ เปิดอินเตอร์เฟซ RAN เพื่อเลี่ยงปัญหาการดำเนินงานของเวนเดอร์ ผสมผสานและจับคู่ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ตลอดจนใช้ฟังก์ชันซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพื่อมอบความน่าเชื่อถือและคุณภาพของประสบการณ์เครือข่าย ด้วยต้นทุนการดำเนินการที่ลดลงอย่างมาก

เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลอินโดนีเซียในการเป็นหนึ่งในประเทศดิจิทัลที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Community Lab ของ TIP จะช่วยเหล่าโอเปอเรเตอร์เครือข่ายมือถืออินโดนีเซียในการทดสอบและใช้เทคโนโลยี OpenRAN ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของพวกเขา เพื่อให้มีอำนาจซื้อมากขึ้นในขณะที่พวกเขากำลังเดินหน้าเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศโทรคมนาคม นวัตกรรม และอนาคตของอุตสาหกรรมในภูมิภาคดังกล่าว เพื่อสนับสนุนฐานลูกค้าที่มีความหลากหลายบนเครือข่าย 4G วันนี้ และ 5G วันหน้า

Community Lab สะท้อนให้เห็นระบบนิเวศใหม่สำหรับการใช้งาน Open RAN ดังนี้

- TIP รับหน้าที่ทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องสำหรับการใช้งาน Open RAN ในภูมิภาค

- Telkom University จัดหาทรัพยากรทางวิศวกรรมเพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการใช้งานโซลูชัน

- กระทรวงสื่อสารในอินโดนีเซียสนับสนุนความพยายามนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือเชื่อมต่อผู้คนมากขึ้นด้วย OpenRAN

- ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำ 4 ราย (Telkomsel, Indosat Ooredoo, XL Axiata และ Smartfren) ทดสอบโซลูชัน Parallel Wireless Open RAN ในห้องปฏิบัติการดังกล่าว โดยมีแผนเพื่อใช้งานโซลูชัน Open RAN ในเครือข่ายจริงเพื่อขยายความครอบคลุมด้วยต้นทุนที่ถูกลงอย่างมาก

- AMDOCS มอบความเชี่ยวชาญด้านการวางระบบ

- นวัตกรรมซอฟต์แวร์ Parallel Wireless ใน ALL G Open RAN และความเชี่ยวชาญในการให้บริการ Open RAN ใน 6 ทวีปในช่วงกว่า 6 ปีหลัง และเปิดระบบนิเวศวิทยุและเซิร์ฟเวอร์สำหรับ Open RAN โดย Parallel Wireless ยังจะสนับสนุนโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อสร้างระบบนิเวศ Open RAN ในอินโดนีเซียด้วย

TIP สนับสนุน Open RAN มาโดยตลอด เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมอุตสาหกรรม ลดต้นทุนการนำไปใช้ และหลีกเลี่ยงปัญหาติดขัดเรื่องเวนเดอร์ (vendor lock-in)

โซลูชัน O-RAN แบบคลาวด์เนทีฟที่รองรับ ALL G ของ Parallel Wireless ได้แสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง รวมถึงคุณภาพของบริการ และประโยชน์ด้านต้นทุนสำหรับโอเปอเรเตอร์ทั่วโลก เช่น

- ระบบนิเวศ Open RAN RRU ที่ล้ำสมัยที่สุด อัปเกรดซอฟต์แวร์เป็น 5G ได้ และสามารถรองรับการแบ่ง RAN ที่สอดรับกับ 3GPP

- vBBU แบบ COTS เพื่อมอบขีดความสามารถที่ยืดหยุ่นแก่ลูกค้าปลายทาง

- แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ Open RAN บน 2G 3G 4G ที่ล้ำสมัยที่สุด ซึ่งสร้างระบบ RAN แบบเวอร์ชวลเพื่อลดต้นทุน จากความเรียบง่าย เป็นอัตโนมัติ และเสมือนจริงเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมอบการเคลื่อนที่ที่ไร้รอยต่อ ทลายข้อจำกัดในพื้นที่ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าปลายทาง

การประกาศในวันนี้เป็นไปตามความมุ่งมั่นของ TIP ที่จะทดสอบและนำเทคโนโลยี OpenRAN ไปให้บริการทั่วโลก ความพยายามทั่วโลกนี้ประกอบด้วย PlugFests การพัฒนางานออกแบบอ้างอิง และการทดสอบและใช้งานเป็นเวลา 4 ปี

คำกล่าวสนับสนุน

Attilio Zani ผู้อำนวยการ TIP กล่าวว่า "TIP Community Lab ในอินโดนีเซีย เป็นตัวอย่างกลยุทธ์ความร่วมมือของ TIP นำมาซึ่งการรวมตัวของกลุ่มบริษัทและองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมอย่าง Parallel Wireless รวมถึงผู้กำหนดนโยบายและมหาวิทยาลัย เพื่อเร่งการพัฒนาโซลูชันมาตรฐานแยกส่วนที่ใช้งานร่วมกันได้ และให้ประโยชน์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจาก Parallel Wireless สำหรับ Community Lab แห่งแรกของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

Keith Johnson ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ Parallel Wireless กล่าวว่า "อุตสาหกรรมโทรคมนาคมมีความต้องการให้เครือข่ายเปิดกว้างและยืดหยุ่น เพื่อลดต้นทุนการติดตั้งและการดูแลรักษา เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ TIP เพื่อเปิดใช้ระบบนิเวศแบบเปิดของโซลูชัน RAN แบบแยกส่วนบนอินเตอร์เฟซเปิด และมาตรฐาน O-RAN และเพื่อเป็นเวนเดอร์ Open RAN แห่งแรกที่ได้ขับเคลื่อน TIP Community Lab ในอินโดนีเซียด้วย Open RAN สำหรับโอเปอเรเตอร์เครือข่ายมือถือชั้นนำในภูมิภาค"

เกี่ยวกับ Parallel Wireless

ที่ Parallel Wireless เราเชื่อว่าซอฟต์แวร์มีพลังที่จะปลดปล่อยโอกาสที่มหัศจรรย์ให้กับโลก เราจะเข้าไปเปลี่ยนวิธีการสร้างและดำเนินงานของเครือข่ายไร้สาย ด้วยการจินตนาการใหม่ว่าฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และคลาวด์สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไรเพื่อเปลี่ยนแปลงการติดตั้งทางเศรษฐกิจสำหรับลูกค้าของเรา แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ ALL G O-RAN ของเราสร้างสถาปัตยกรรม RAN อัจฉริยะและปลอดภัยแบบเปิดเพื่อส่งมอบการเชื่อมต่อไร้สายให้ประชาชนทุกคนสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกที่ทุกเวลาในทุกวิธีที่พวกเขาต้องการ เรามีส่วนร่วมกับ MNO ทั่วโลกกว่า 50 รายและคว้ารางวัลในอุตสาหกรรมมาแล้วมากกว่า 74 รายการ หัวใจหลักของเราคือทีมงานซึ่งเป็นนักจินตนาการใหม่ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม การทำงานร่วมกัน การเปิดกว้าง และความสำเร็จของลูกค้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.parallelwireless.com รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง LinkedIn และ Twitter

เกี่ยวกับ Telecom Infra Project

Telecom Infra Project (TIP) คือกลุ่มบริษัทและองค์กรระดับโลกที่กำลังขับเคลื่อนโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาการเชื่อมต่อระดับโลก ครึ่งหนึ่งของประชากรโลกยังไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และสำหรับคนที่เชื่อมต่อแล้วก็มักไม่เพียงพอ สิ่งนี้เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงคุณประโยชน์อันมากมายของอินเทอร์เน็ตทั้งในแง่การใช้งานทั่วไปและการค้า จนส่งผลกระทบต่อการเติบโตของ GDP ทั่วโลก นอกจากนี้ การขาดความยืดหยุ่นในโซลูชันปัจจุบัน ซึ่งย่ำแย่ลงไปอีกจากการมีผู้ให้บริการเทคโนโลยีไม่กี่เจ้า ได้สร้างความท้าทายสำหรับโอเปอเรเตอร์ในการสร้างและอัปเกรดเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพ TIP ก่อตั้งในปี 2016 เป็นชุมชนที่มีสมาชิกหลากหลาย ประกอบด้วยบริษัทหลายร้อยแห่ง ไล่ตั้งแต่ผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์เทคโนโลยี ไปจนถึงผู้บูรณาการระบบ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการเชื่อมต่อ เราทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนา ทดสอบ และให้บริการโซลูชันมาตรฐานแบบเปิดและแยกส่วนที่ทำให้การเชื่อมต่อมีคุณภาพสูงตามที่โลกต้องการในปัจจุบันและในอีกหลายสิบปีหลังจากนี้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.telecominfraproject.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1004727/PW_FullColor_CMYK_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: