Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Quectel เปิดตัวโมดูล 5G NR รุ่นที่ 2 รองรับมาตรฐาน 3GPP R16
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 986
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Quectel เปิดตัวโมดูล 5G NR รุ่นที่ 2 รองรับมาตรฐาน 3GPP R16
วันที่โพสท์ : 12 Feb 2021 09:44  
ตอบโดยอ้างถึง  

Quectel Wireless Solutions ผู้ผลิตโมดูล Internet of Things (IoT) ชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวโมดูลสัญญาณวิทยุใหม่ (NR) 5G รุ่นที่ 2 ซึ่งสอดรับกับมาตรฐาน 3GPP Release 16 ประกอบด้วยโมดูล sub-6GHz ในซีรีส์ Rx520F และ Rx520N รวมถึงโมดูล mmWave ซีรี่ส์ RM530x

โมดูล 5G NR ที่เปิดตัวใหม่นี้ใช้ระบบ Qualcomm(R) Snapdragon(TM) X65 5G Modem-RF System และ X62 5G Modem-RF System รุ่นล่าสุด ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมที่ต้องการบรอดแบนด์มือถือที่ดีกว่าเดิมและความสามารถในการสื่อสารที่เชื่อถือได้ โมดูลนี้จะเร่งความเร็วในการใช้งานเทคโนโลยี 5G เชิงพาณิชย์ และนำประโยชน์ของบรอดแบนด์มือถือมาใช้ในสถานการณ์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงไร้สายแบบประจำที่ ไปจนถึง IoT สำหรับอุตสาหกรรม ตลอดจนการประมวลผลมือถือ การแพทย์ทางไกล เครือข่ายส่วนตัว และอื่น ๆ

โมดูล sub-6GHz รุ่น 5G NR ของ Quectel ประกอบด้วย RG520F (LGA), RM520F (M.2) ที่ใช้ Snapdragon X65 และ RG520N (LGA), RM520N (M.2) ที่ใช้ Snapdragon X62 นอกจากนี้ ผู้ผลิตรายนี้ยังนำเสนอโมดูลรุ่นที่สองที่รองรับการเชื่อมต่อคู่สำหรับ sub-6GHz และ mmWave นั่นคือโมดูล Quectel RM530F และ RM530N (M.2)

เป็นที่น่าสังเกตว่า โมดูล 5G รุ่นใหม่ของ Quectel รองรับการผสานรวมของคลื่นความถี่ (CA) แบบ sub-6GHz TDD และ FDD ได้ทั้ง 3 แบบ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความครอบคลุม ความสามารถ และปริมาณกำลังโหลดของเทคโนโลยี 5G ที่มากขึ้น จากการรวมทรัพยากรสเปกตรัม 5G ที่มีอยู่

เมื่อเทียบกับโมดูลก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์ 5G รุ่นใหม่ของ Quectel ได้ยกระดับพื้นฐานการใช้งานที่สำคัญ เพื่อมอบความน่าเชื่อถือในการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้นและคงไว้ซึ่งค่าความหน่วงต่ำ โดยคาดว่าจะช่วยเร่งการใช้งานเครือข่าย 5G ในเชิงพาณิชย์ เช่น IoT สำหรับอุตสาหกรรม ระบบอัตโนมัติในโรงงาน และการเชื่อมต่อของยานยนต์

โมดูลระดับไฮเอนด์ที่ใช้ Snapdragon X65 รองรับความเร็วในการดาวน์โหลดแบบไฟเบอร์ได้สูงสุดถึง 10Gbps ซึ่งสามารถรองรับกรณีการใช้งาน 5G eMBB ที่ต้องการอัตรารับส่งข้อมูลที่สูงมาก เช่น การสตรีมสดความคมชัดระดับ 4K/8K UHD

อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่: https://www.quectel.com/infocenter/news/quectel-announces-second-gen-of-5g-nr-modules-compliant-with-3gpp-r16-standard.htm

เกี่ยวกับ Quectel

ความปรารถนาของ Quectel คือการสร้างโลกให้มีความอัจฉริยะมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นแรงผลักดันสู่การเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรม IoT ในฐานะองค์กรที่ยึดมั่นความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราได้พัฒนาโมดูลสื่อสารไร้สายและโมดูล GNSS ขึ้นมา พร้อมมอบบริการและการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากทีมผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในวงการอุตสาหกรรมผลิตโมดูล IoT ทั่วโลก ด้วยทีมงานกว่า 2,200 คน เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะเป็นเจ้าแรกที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกสู่ตลาด ในขณะเดียวกันก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นต่อไป Quectel จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (603236.SS) และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม IoT ทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง: www.quectel.com, LinkedIn, Facebook และ Twitter

Ashley Liu
โทร: +86-551-6586 9386 x 8016
อีเมล: media@quectel.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: