Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 EA ลงนามสัญญาเงินกู้สีเขียวกับ ADB
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 5038
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : EA ลงนามสัญญาเงินกู้สีเขียวกับ ADB
วันที่โพสท์ : 17 Feb 2021 20:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

พลังงานสะอาดใครๆ ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีช่วยลดโลกร้อน ทั้งยังช่วยในเรื่องลดมลพิษต่างๆ ลดการใช้ก๊าซธรรมชาติ สิ่งนี้เรามองเป็นปัจจัยหนึ่งที่ EA ได้รับอนุมัติเงินกู้สีเขียว ซึ่งเรืองนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว ยังไงก็ลองอ่านดูนะ

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุมัติและเข้าทำสัญญาสินเชื่อ Green *** BANNED *** หรือ เงินกู้สีเขียวกับธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ ADB มูลค่า 1,500 ล้านบาท (หรือ 47.62 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยเป็นเงินกู้ที่ไม่ต้องมีหลักประกัน ระยะเวลา 3 ปี และมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของบริษัทในปัจจุบัน ซึ่งทำให้บริษัทฯจะมีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง สนับสนุนการเติบโตได้เป็นอย่างดี และสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง
"บริษัทจะนำไปเงินดังกล่าวไปลงทุนในการเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบการผลิตของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลมให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ขณะเดียวกันจะนำไปใช้ลงทุนในโครงการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานทั้งระบบ Ultra Fast Charge, Super Fast Charge, และ Normal Charge ทั่วประเทศ ตามแผนงานที่จะรองรับการขยายธุรกิจไป ยังยานยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ "นายอมรกล่าว นายแจคกี้ บี. ซูตานี ผู้อำนวยการแผนกการเงินโครงสร้างพื้นฐานในเอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก สำนักปฏิบัติการภาคเอกชนของธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) กล่าวว่า ธนาคารมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความตระหนัก และความเข้าใจในการจัดหาเงินทุน เพื่อสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนภาคพลังงานทดแทนของไทยอย่างต่อเนื่องและลงทุนในการผลิตไฟฟ้า รวมทั้งการลดคาร์บอนในภาคการขนส่ง ซึ่งADB มองว่า ความเป็นผู้นำของ บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ ในการลงทุนสีเขียวนั้นเป็นก้าวย่างที่ล้ำค่าในการพัฒนาการจัดหาเงินทุน เพื่อพลังงานทดแทนในภูมิภาค
"การที่ EA ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเงินกู้สีเขียวจาก ADB ด้วยเงื่อนไขที่ดีในครั้งนี้ เป็นผลจากการที่ EA ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐานระดับสากลของ ADB ทุกประการ และนับได้ว่าเป็นสินเชื่อว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate *** BANNED ***) รายแรกของประเทศไทยที่ผ่านการรับรองโดย Climate Bond Initiative ซึ่งเป็นผู้จัดการกรอบการรับรองและมาตรฐานพันธบัตรเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระหว่างประเทศ"

ที่มา:https://www.ryt9.com/s/iq05/3199246
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: