Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Dole จัดตั้งกองทุน Sunshine For All Fund ลดช่องว่างด้านโภชนาการ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1413
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Dole จัดตั้งกองทุน Sunshine For All Fund ลดช่องว่างด้านโภชนาการ
วันที่โพสท์ : 19 Feb 2021 15:43  
ตอบโดยอ้างถึง  

กองทุนระดับโลกนี้จะช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ในการทำตามพันธสัญญา

เพียงหกเดือนหลังจากประกาศพันธสัญญา Dole Promise บริษัท Dole Asia Holdings และบริษัทในเครือก็ได้เดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ไปทั่วโลกและลงมือทำทันที ด้วยการจัดตั้ง Sunshine for All(TM) Fund ซึ่งเป็นกองทุนรายปีงบประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระดับโลก และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อแก้ปัญหาด้านความยั่งยืน การเข้าถึงอาหาร และขยะอาหาร โดยกองทุนดังกล่าวเปิดตัวพร้อมกับ The Growing Distance (https://www.youtube.com/watch?v=QIJisuCi4Z0 ) ภาพยนตร์สั้นที่แสดงให้เห็นถึงช่องว่างสำคัญที่บริษัทมองว่าเป็นอุปสรรคขวางกั้นการเข้าถึงโภชนาการที่ดี

ข้อมูลสถิติเกี่ยวกับโภชนาการทั่วโลกที่น่าตื่นตระหนกและย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ ได้กระตุ้นให้ Dole แสวงหาทางออกสำหรับปัญหาต่าง ๆ เช่น การที่ประชากรโลกเกือบ 1 ใน 4 กำลังเผชิญปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหารระดับปานกลางหรือรุนแรง [1] ขณะที่อาหารสำหรับการบริโภคราว 1 ใน 3 ของทั่วโลกต้องสูญเสียไปหรือกลายเป็นขยะอาหาร [2] ด้วยเหตุนี้ กองทุน Sunshine for All Fund จึงร่วมมือกับนักนวัตกรรมมากความสามารถ บริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ และพันธมิตรหัวคิดก้าวหน้า เพื่อช่วยลดช่องว่างในการซื้อหาอาหารและแก้ปัญหาขยะอาหาร รวมทั้งการเข้าถึงแหล่งอาหารและการยอมรับอาหาร โดยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการทำตามพันธสัญญา Dole Promise เพื่อคน เพื่อโลก และเพื่อความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

คริสเตียน ไวเกล ประธานกรรมการของ Dole Asia Fresh กล่าวว่า "เราให้เวลาตัวเองห้าปีในการทำตามเป้าหมายและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า เป้าหมายของเราคือการร่วมมือกับนักนวัตกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการสร้างความก้าวหน้าอย่างจริงจังและการหาทางออกที่เป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญเพื่อให้ธุรกิจของเราเป็นกำลังหลักในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อไป"

Dole ตระหนักถึงความจำเป็นในการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกันเพื่อต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมด้านอาหารทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงมองหาพันธมิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ นักวางแผนกลยุทธ์ องค์กรเพื่อสังคม หรือองค์กรเอ็นจีโอ เพื่อนำความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตอาหาร โภชนศาสตร์ บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ ซัพพลายเชน โลจิสติกส์ เกษตรกรรมยั่งยืน และสินค้าอุปโภคบริโภคมาใช้ให้เกิดประโยชน์

บาร์บารา เกอร์พิลลอน ประธานสากลของ Ventures, Dole Packaged Foods and Asia Fresh กล่าวว่า "การที่เราจัดตั้งกองทุน Sunshine for All Fund ขึ้นมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้น ตอกย้ำถึงความเชื่อของเราที่ว่า ผู้คนจะร่วมมือกับเราเมื่อพวกเขาเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ กองทุนนี้เป็นการส่งสัญญาณให้ทั่วโลกรับทราบว่าเราเปิดกว้างในเรื่องธุรกิจ และธุรกิจก็คือการแสวงหา ขับเคลื่อน และส่งเสริมการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ การลงมือทำ และการสร้างความเปลี่ยนแปลงนั่นเอง"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเข้าร่วมกองทุนได้ที่ sunshineforall.com

เกี่ยวกับ Dole Asia Holdings Pte Ltd.
Dole Asia Holdings Pte Ltd. คือผู้นำระดับโลกด้านการเพาะปลูก จัดหา จัดจำหน่าย และทำการตลาดผลิตภัณฑ์ผลไม้และอาหารว่างเพื่อสุขภาพ Dole จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลไม้ครบวงจร ได้แก่ ผลไม้บรรจุห่อที่เก็บในอุณหภูมิห้องได้ ผลไม้แช่แข็ง ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ บริษัทดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นใน 4 เสาหลักแห่งความยั่งยืน ได้แก่ การจัดการน้ำ การลดการปล่อยคาร์บอน การอนุรักษ์ดิน และการลดขยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ dolesunshine.com

เกี่ยวกับ Dole Promise
ในปี 2563 Dole ได้ประกาศพันธสัญญา Dole Promise ซึ่งประกอบด้วยสามเสาหลักในส่วนของโภชนาการ ความยั่งยืน และการสร้างคุณค่าร่วมกัน ได้แก่

-Better for People: ช่วยให้ประชากรโลก 1 พันล้านคนเข้าถึงโภชนาการอย่างยั่งยืนภายในปี 2568 และเลิกใช้น้ำตาลแปรรูปในผลิตภัณฑ์ Dole Packaged Foods ทั้งหมดภายในปี 2568

-Better for Planet: ลดการสูญเสียผลไม้จากฟาร์มสู่ตลาดให้เหลือศูนย์ภายในปี 2568 รวมถึงเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกฟอสซิสภายในปี 2568 และปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2573

-Better for all Stakeholders: Dole จะเดินหน้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเกษตรกร ชุมชน และทุกคนที่ทำงานให้กับบริษัท ผ่านการให้โอกาสและค่าครองชีพอย่างเท่าเทียม รวมถึงยกระดับความปลอดภัย โภชนาการ และความเป็นอยู่ที่ดีมากกว่าที่เคยทำมา ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งมั่นยกระดับสิทธิมนุษยชนในการดำเนินงานโดยตรงและในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยการสร้างวัฒนธรรมความโปร่งใสและความรับผิดชอบ นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าของธุรกิจ 50% ภายในปี 2568

อ้างอิง
[1] World Health Organization: The State of Food Security & Nutrition in the World
[2] Food & Agriculture Organization of the UN: Food Loss & Food Waste

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1440032/Dole_Childhood_Nutrition.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/152677/dole_packaged_foods_logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: