Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Dole จับมือกับศิลปินจอมหิว David Datuna ออกแบบโทเคน NFT
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 961
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Dole จับมือกับศิลปินจอมหิว David Datuna ออกแบบโทเคน NFT
วันที่โพสท์ : 29 Apr 2021 09:20  
ตอบโดยอ้างถึง  

หวังนำเงินทุนที่ได้ไปช่วยต่อสู้กับความไม่มั่นคงทางอาหาร โดยร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Boys & Girls Clubs เพื่อมอบโภชนาการดี ๆ

Dole Sunshine Company ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ร่วมมือกับศิลปินชื่อดังอย่าง David Datuna เพื่อสร้างสรรค์คอลเล็กชันโทเคน NFT (non-fungible token) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการที่เปี่ยมด้วยกำลังใจดี ๆ อย่าง Sunshine for All(TM) โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้คือการสร้างความตระหนักถึงปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหาร และการขาดแคลนโภชนาการทั่วโลก พร้อมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่หิวโหย ผลงานจากศิลปินชื่อก้องผู้นี้จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มประมูล NFT อย่าง Rarible.com ในวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 15.30 น. ตามเวลาแปซิฟิก

ด้วยแรงบันดาลใจจากช่วงเวลาที่เขาเดินเข้าไปกินกล้วยที่จัดแสดงในงานศิลปะ Art Basel Miami Beach เมื่อปี 2562 จนกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก ซึ่งส่งผลให้ Datuna ได้รับฉายา "ศิลปินจอมหิว" Dole จึงได้จับมือกับศิลปินหนุ่มรายนี้เพื่อสร้างสรรค์ NFT และสานต่อเป้าหมายของแบรนด์ที่ต้องการเปิดโอกาสให้ผู้คนกว่า 1 พันล้านคนสามารถเข้าถึงโภชนาการที่เหมาะสมได้ เนื่องจากปัจจุบัน การเข้าถึงโภชนาการยังอยู่ในวงกำจัด โดยประชากรโลกเกือบ 1 ใน 4 ต้องเผชิญกับการขาดแคลนอาหารในระดับปานกลางหรือรุนแรง(1) ขณะที่การผลิตอาหารเพื่อมนุษย์กว่า 1 ใน 3 ต้องทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์(2)

"ผมเป็นแฟนตัวยงของบริษัทที่เข้าใจถึงหน้าที่ในการบริการของตนเอง และรู้สึกชื่นชมเป้าหมายของ Dole ที่หวังช่วยเหลือผู้ที่หิวโหย บรรลุเป้าหมายความยั่งยืนทางอาหาร ยุติปัญหาอาหารเหลือทิ้ง และสนับสนุนการเกษตรยั่งยืน" David Datuna ศิลปินจอมหิว กล่าว "คอลเล็กชันโทเคน NFT ของผมสำหรับ Dole พร้อมด้วยงานอาร์ตเวิร์กอื่น ๆ จะบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้ผ่านแอนิเมชัน เสียง และภาพด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์"

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาระดับโลกของ Dole ที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงโภชนาการที่ดี ลดอาหารเหลือทิ้ง ลดแพคเกจพลาสติก รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทางแบรนด์ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันทั่วโลก ในปี 2563 Dole ได้ประกาศความร่วมมือในเมืองแจ็กสัน รัฐมิสซิสซิปปี กับสถาบันจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน 10 แห่ง ซึ่งรวมถึงองค์กร Boys & Girls Club ทั้งนี้ Sunshine for All TM Cities ของ Dole มอบอาหารที่เปี่ยมไปด้วยโภชนาการและการศึกษาให้กับพื้นที่ที่ขาดแคลนการเข้าถึงอาหารที่มีโภชนาการ (Food Desert) โดยรายได้จากการขายโทเคน NFT จะมอบให้กับ Boys & Girls Clubs เพื่อเป็นทุนในโปรแกรมโภชนาการอาหารและการช่วยเหลือผู้ที่หิวโหย ซึ่งรวมถึงโครงการ Sunshine for All Cities(TM) ของ Dole ด้วยโครงการริเริ่มนี้ Dole Sunshine Company หวังว่าจะสามารถระดมทุนเพื่อขยายโครงการนี้ออกไปให้มีความครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงช่วยเหลือโครงการด้านโภชนาการอื่น ๆ ทั่วประเทศ กระชับความร่วมมือกับ Boys & Girls Clubs และมอบการเข้าถึงการศึกษา เปิดตลาดให้กับชาวสวน และมอบโภชนาการให้กับเมืองทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงโครงการที่ดำเนินไปแล้วในเมืองแจ็กสัน และเดินหน้าผลักดันโครงการไปสู่เมืองบัลติมอร์และอื่น ๆ ตลอดปีนี้

"เราทราบดีว่า คำมั่นสัญญาของเราที่ต้องการสร้างโอกาสในการเข้าถึงโภชนาการที่ดีให้กับประชาชน 1 พันล้านคนภายในปี 2568 ไม่สามารถสำเร็จลุล่วงได้เพียงลำพัง จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราจึงจับมือเป็นพันธมิตรกับ David Datuna และ Boys & Girls Club ซึ่งเห็นคุณค่าและมีเป้าหมายสอดคล้องกับเรา" Pier-Luigi Sigismondi ประธานระดับโลกแห่ง Food and Beverages Group กล่าว "เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบ เราจึงผสานรวมเป้าหมายดังกล่าวเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ความพยายามในครั้งนี้จึงเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนถึงจุดประสงค์ของเราที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้ ในฐานะแบรนด์ที่สามารถ "กิน" วัตถุประสงค์ของตัวเองได้ แนวคิดของ David ในการใช้ศิลปะและเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเวทีในการสร้างความตระหนักและสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม เป็นสิ่งที่ดังก้องและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา"

Taking a Bite Out of Hunger
Datuna จะรังสรรค์ผลงานศิลปะในชุดนี้ทั้งหมด 5 ชิ้น เพื่อชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกันระหว่างโภชนาการกับความมั่นคงทางอาหาร โดยคอลเลกชันโทเคน NFT นั้นจะแสดงถึงภาพของผู้คนที่มารวมตัวกันเพื่อขจัดความหิวโหย สำหรับงานชิ้นที่ 5 ซึ่งมีชื่อว่า Sunshine for All ซึ่งเป็นชิ้นสุดท้ายในคอลเล็กชันนี้ เป็นภาพตัดต่อที่นำภาพ 4 ชิ้นแรกในคอลเล็กชันมารวมกัน ด้วยแรงบันดาลใจจากศิลปะแนวป๊อปอาร์ตเพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการลดช่องว่างในการเข้าถึงโภชนาการที่ดีสำหรับทุกคน งานชิ้นนี้ยังจะจัดแสดงเป็นชิ้นงานจริงที่ผสานเทคนิคที่เรียกว่า signature lens technique ของ Datuna ซึ่งเป็นการจัดวางองค์ประกอบที่ไล่ระดับเพื่อแสดงถึงมุมมองของบุคคลที่มีต่อสังคม

ทั้งนี้ งานศิลปะทั้งชุดจะนำออกขายในวันที่ 6 พฤษภาคม ส่วนชิ้นที่ห้าซึ่งเป็นภาพตัดต่อนั้นจะเปิดให้ประมูลไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม และจะนำไปจัดแสดงในแกลเลอรีออนไลน์ (Decentraland) รวมถึงสถานที่จริงในนครนิวยอร์ก ซึ่งจะประกาศให้ทราบในเร็ว ๆ นี้

รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการขาย NFT ครั้งนี้ จะนำไปบริจาคให้กับองค์กร Boys & Girls Clubs เพื่อเป็นทุนสนับสนุนด้านโภชนาการและการจัดโครงการที่มุ่งแก้ปัญหาความหิวโหย รวมถึงโครงการ Sunshine for All(TM) Cities ด้วย นอกจากนี้ Dole ยังจับมือกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่าง Aerial เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการขาย NFT และเพื่อหาแนวทางที่สร้างผลเชิงบวกต่อสภาพภูมิอากาศโลก โดยจะไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนเงินที่ระดมทุนผ่านการประมูล และยังสร้างความมั่นใจด้วยว่า การประมูลในอนาคตจะมีการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างเหมาะสม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามการประมูลได้ที่ SunshineForAll.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: