Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Trublood®- Prostate พลิกโฉมการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 879
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Trublood®- Prostate พลิกโฉมการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก
วันที่โพสท์ : 14 Jul 2021 15:13  
ตอบโดยอ้างถึง  

สถาบันแห่งชาติเพื่อความเป็นเลิศด้านสุขภาพและการแพทย์ของสหราชอาณาจักร (NICE) ยก 'Trublood(R)- Prostate' เป็น 'ตัวพลิกโฉมวงการ' การตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากแบบไม่ล่วงล้ำร่างกายในรายงาน MedTech Innovation Briefing

Datar Cancer Genetics บริษัทวิเคราะห์และวินิจฉัยโรคมะเร็งแบบไม่ลุกล้ำร่างกายชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ด้านการวิจัยอยู่ที่เมืองนาสิก ประเทศอินเดีย ประกาศการตีพิมพ์รายงาน MedTech Innovation Briefing (MIB) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลโดยสถาบันแห่งชาติเพื่อความเป็นเลิศด้านสุขภาพและการแพทย์ของสหราชอาณาจักร (NICE) ว่าด้วยการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยวิธี 'Trublood(R)- Prostate' ของบริษัท ซึ่งได้รับการรับรองด้วยเครื่องหมาย CE สำหรับคัดแยกผู้ป่วยอย่างแม่นยำ เพื่อหลีกเลี่ยงการผ่าตัดเพื่อการวินิจฉัยโดยไม่จำเป็น

MIB ได้รับการเผยแพร่ในฐานะชุด "คำแนะนำจาก NICE" สำหรับโรงพยาบาลในระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร (NHS) และกลุ่มผู้ว่าจ้างทางคลินิก/ผู้ที่กำลังพิจารณาใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ การบรรยายสรุปของ NICE เน้นย้ำถึง

"แง่มุมใหม่ว่าด้วยการที่ Trublood(R)-Prostate ใช้การตรวจด้วยวิธี immunocytochemistry (ICC) เพื่อระบุลักษณะเฉพาะของเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากในกระแสเลือด (CTC) ในเลือดของผู้ป่วย
แผนการดูแลผู้ป่วยอาจครอบคลุมการคัดแยกผู้ป่วยที่มีอาการเข้าข่ายว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากก่อนทำการผ่าตัดตรวจชิ้นเนื้อต่อมลูกหมากตามปกติ หรือเพื่อรับการวินิจฉัยในผู้ที่มีอาการเข้าข่ายว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากแต่ไม่สามารถตรวจชิ้นเนื้อต่อมลูกหมากในระดับปฐมภูมิ ทุติยภูมิ และตติยภูมิได้
Trublood(R)-Prostate เป็นการตรวจวินิจฉัยในหลอดทดลองครั้งแรกโดยใช้ C-ETACS และ CTC ที่แยกได้จากตัวอย่างเลือด
Trublood(R)-Prostate มีศักยภาพที่จะกลายเป็นการตรวจวินิจฉัยใหม่ที่ลุกล้ำร่างกายน้อยที่สุดสำหรับการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก
ผู้เชี่ยวชาญทุกคนเห็นพ้องกันว่า Trublood(R)-Prostate มีศักยภาพที่จะใช้ควบคู่กับขั้นตอนการดูแลตามมาตรฐาน
ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวอีกว่า การตรวจเลือดที่สามารถแยกระหว่างชายที่จำเป็นหรือไม่จำเป็นต้องผ่าตรวจชิ้นเนื้อ หรือทำให้การวินิจฉัยดำเนินไปโดยไม่ต้องผ่าตรวจชิ้นเนื้อ จะเป็นตัวพลิกโฉมวงการการดูแลผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากในปัจจุบัน
หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า คุณลักษณะใหม่ที่เป็นประโยชน์คือเทคนิคการเสริมสมรรถนะ CTC และระยะเวลารายงานผล 8 วันก็เป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์เช่นกัน
ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งเสริมว่า การตรวจวินิจฉัยนี้ใช้ร่วมกับ PSA ในอนาคตเพื่อเป็นเครื่องมือตรวจคัดกรองมะเร็งต่อมลูกหมากที่มีความแม่นยำได้
หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า Trublood(R)-Prostate มีศักยภาพในการเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัยสำหรับผู้ที่มีค่า PSA ในซีรัมในช่วงกลาง (เช่น ระหว่าง 4-10)"
Trublood(R)-Prostate เป็นการตรวจชิ้นเนื้อของเหลวที่ไม่ลุกล้ำร่างกายจากเลือดสำหรับการตรวจวินิจฉัยบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยตรวจจับกลุ่มเซลล์ในกระแสเลือดที่มีความเกี่ยวข้องกับมะเร็งต่อมลูกหมาก (C-ETAC) ซึ่งพบได้ทั่วไปในเลือดของบุคคลที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และไม่สามารถตรวจจับได้ในบุคคลที่มีสุขภาพดีหรือผู้ป่วยที่มีภาวะต่อมลูกหมากไม่รุนแรง มีความแม่นยำถึง 99.50% ในการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก ด้วยความไว 100% และความจำเพาะ 99.33% การตรวจพร้อมเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม 2564 ด้วยค่าใช้จ่ายประมาณ 810 ยูโร

การตรวจชิ้นเนื้อต่อมลูกหมากเกิดขึ้นมากกว่า 4.4 ล้านครั้งต่อปีทั่วโลก ในจำนวนนี้ ประมาณ 75% กลับไม่มีความจำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อวินิจฉัย เนื่องจากเป็นเพียงแค่อาการผิดปกติของต่อมลูกหมากที่ไม่ร้ายแรงซึ่งก่อให้เกิดความสับสนเท่านั้น นั่นหมายความว่า เราสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจชิ้นเนื้อต่อมลูกหมากได้ราว 3.3 ล้านครั้ง ทั้งนี้ การตรวจชิ้นเนื้อต่อมลูกหมากยังคงมีความเสี่ยงในระหว่างการผ่าตัด และการวินิจฉัยที่แม่นยำก่อนการตรวจชิ้นเนื้อย่อมจะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับผู้ป่วย การลดจำนวนการตรวจชิ้นเนื้อยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและโครงสร้างพื้นฐานในการดูแลผู้ป่วยมะเร็งอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งยังลดเวลาในการรอคอยและการส่งต่อผู้ป่วยด้วย

ดร. Tim Crook แพทย์ด้านวิทยามะเร็งประจำโรงพยาบาลบรูมฟิลด์ เมืองเชล์มสฟอร์ด สหราชอาณาจักร กล่าวว่า "Trublood(R)-Prostate เป็นการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากแบบไม่ลุกล้ำรูปแบบใหม่ที่มอบความไวและความจำเพาะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ปราศจากซึ่งความเสี่ยงและการเจ็บป่วยที่เกิดจากการตรวจชิ้นเนื้อ Trublood(R)-Prostate แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงศักยภาพของเทคโนโลยีที่ใช้ CETAC ในการตรวจหามะเร็งชนิดอื่น ๆ ในระยะเริ่มแรกโดยมีผลในการวินิจฉัยและการคัดกรองมะเร็ง"

ดร. Vineet Datta กรรมการบริหาร Datar Cancer Genetics กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น NICE ตีพิมพ์รายงาน MIB เกี่ยวกับการใช้ Trublood(R)-Prostate โดย NICE ถือเป็นผู้มีอำนาจชั้นนำของโลกในการประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ ๆ และใช้กระบวนการที่เข้มงวดในการประเมินผลลัพธ์ทางคลินิกและทางการเงิน เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ Trublood(R)-Prostate ได้รับการยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมที่ดีกว่าเดิมสำหรับการรับมือผู้ที่คาดว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก การบรรยายสรุปนี้จะช่วยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านการดูแลสุขภาพในสหราชอาณาจักรและทั่วโลกพิจารณานำ Trublood(R) มาใช้ในการจัดการบุคคลที่มีอาการอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะบรรลุมาตรฐานคุณภาพอย่างเต็มที่ และผลักดันนวัตกรรมด้านเทคนิคการวินิจฉัยแบบไม่ลุกล้ำสำหรับมะเร็งที่ตรวจชิ้นเนื้อได้ยาก"

เกี่ยวกับ Datar Cancer Genetics

Datar Cancer Genetics เป็นบริษัทวิจัยมะเร็งชั้นนำที่เชี่ยวชาญในเทคนิคแบบไม่ลุกล้ำร่างกายเพื่อยกระดับการวินิจฉัย การตัดสินใจในการรักษา และการจัดการโรคมะเร็ง Datar Cancer Genetics มีสถาบันอันทันสมัยที่ได้รับการรับรองจาก College of American Pathologists (CAP), CLIA, ISO15189, ISO9001 และ ISO27001 บริษัทมีการดำเนินงานในสหราชอาณาจักร เยอรมนี และอินเดีย

ติดต่อ: ดร. Vineet Datta - drvineetdatta@datarpgx.com

เว็บไซต์: datarpgx.com

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1572835/Datar_Cancer_Genetics_Logo.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1572837/Trublood_Prostate_Cancer.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: