Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Rapyd ช่วยให้ผู้ใช้ Google Play ในไทยชำระเงินผ่านพร้อมเพย์ได้แล้ว
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 620
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Rapyd ช่วยให้ผู้ใช้ Google Play ในไทยชำระเงินผ่านพร้อมเพย์ได้แล้ว
วันที่โพสท์ : 10 Aug 2021 16:50  
ตอบโดยอ้างถึง  

Rapyd ช่วยให้ผู้ใช้ Google Play ในไทยชำระเงินผ่านพร้อมเพย์ได้แล้ววันนี้


- พร้อมเพย์ (PromptPay) ซึ่งเป็นบริการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของไทยที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 55.1 ล้านคน สามารถใช้ชำระค่าบริการ Google Play ได้แล้วผ่านทางเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกของ Rapyd

- Rapyd แพลตฟอร์มบริการเทคโนโลยีการเงินระดับโลก สนับสนุนบริการดังกล่าวผ่านการร่วมมือกับ GB Prime Pay

Rapyd ประกาศให้บริการชำระเงินบน Google Play Store ผ่านพร้อมเพย์ ซึ่งเป็นการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของไทย เพื่อรองรับการดาวน์โหลดแอปและการซื้อในแอป ไม่ว่าจะเป็นเกม เพลง ภาพยนตร์ วิดีโอสตรีมมิ่ง หนังสือ นิตยสาร หรือคอนเทนต์อื่น ๆ บน Google Play Store ทั้งนี้ Rapyd แพลตฟอร์มบริการเทคโนโลยีการเงินระดับโลก ได้สนับสนุนการชำระค่าบริการ Google ในไทยผ่านการร่วมมือกับ GB Prime Pay ผู้ให้บริการโซลูชันการชำระเงินชั้นนำในไทย

พร้อมเพย์ เริ่มให้บริการในปี 2560 และเป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินที่มีการใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย โดยผู้ใช้งานสามารถชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างธนาคารแบบเรียลไทม์ รวมถึงโอนเงินด้วยการผูกบัญชีเงินฝากธนาคารกับเบอร์โทรศัพท์มือถือหรือหมายเลขบัตรประชาชน ทั้งนี้ ณ เดือนกันยายน 2563 มีผู้ลงทะเบียนใช้งานพร้อมเพย์ 55.1 ล้านคน (จากประชากรทั้งหมด 69 ล้านคน) และมีการทำธุรกรรม 20 ล้านครั้งต่อวัน ขณะที่รายงานการชำระเงินและอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2563 ของ Rapyd ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 37% ใช้งานพร้อมเพย์อย่างน้อยหนึ่งครั้งในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

Google Play Store คือร้านค้าระดับพรีเมียมสำหรับผู้ใช้งาน Android และผู้สร้างคอนเทนต์ โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาและแบ่งปันคอนเทนต์ดิจิทัลที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งมีการจัดการผ่านคลาวด์และดาวน์โหลดได้ทุกอุปกรณ์ เนื่องจาก Google Play เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง นักพัฒนาแอปจำนวนมากจึงสามารถสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และสร้างรายได้มากขึ้น สำหรับในประเทศไทยนั้น ผู้ใช้งานสามารถชำระค่าบริการ Google Play ผ่านพร้อมเพย์ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

"การชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนในไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเรายินดีที่ได้สนับสนุน Google ในการรับชำระเงินผ่านพร้อมเพย์บน Google Play ประเทศไทย โดย Google ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่งและมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาโดยตลอด ทั้งยังมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ผ่านเทคโนโลยีที่เหนือชั้นและสะดวกสบาย เราเชื่อว่าผู้บริโภคชาวไทยจะพึงพอใจกับความสะดวกสบายในการซื้อผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่ชื่นชอบบน Google Play ผ่านพร้อมเพย์" Joel Yarbrough รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Rapyd กล่าว

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญในเอเชียสำหรับ Rapyd โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้นำเสนอศักยภาพการชำระเงินแบบ "ออลอินวัน" ในไทย ด้วยการร่วมมือกับผู้ให้บริการโซลูชันการชำระเงินชั้นนำในไทยหลายราย เช่น GB Prime Pay เพื่อนำเสนอทางเลือกการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งการชำระเงินผ่านบัตรในประเทศและระหว่างประเทศ การโอนเงินผ่านธนาคาร อีวอลเล็ต รวมถึงการชำระเงินสดผ่านเคาน์เตอร์

เกี่ยวกับ Rapyd

Rapyd คือวิธีที่เร็วที่สุดในการให้บริการช่องทางชำระเงินในประเทศต่าง ๆ ทุกที่ทั่วโลก โดยเปิดโอกาสให้บริษัททั่วโลกเข้าถึงตลาดได้เร็วกว่าที่เคย เครือข่ายการชำระเงินและแพลตฟอร์มบริการเทคโนโลยีการเงินอันเหนือชั้นของ Rapyd ช่วยให้ธุรกิจและผู้บริโภคดำเนินการชำระเงินในประเทศและข้ามพรมแดนในตลาดใดก็ได้ แพลตฟอร์มของ Rapyd กำลังหลอมรวมระบบชำระเงินที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการรวบรวมช่องทางชำระเงินกว่า 900 ช่องทางในกว่า 100 ประเทศ ทั้งนี้ Rapyd ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนมากมาย ซึ่งรวมถึง Stripe, General Catalyst, Oak HC/FT, Coatue, Tiger Global, Durable Capital, Target Global, Fidelity Management and Research Company, Altimeter Capital, BlackRock Funds และ Tal Capital ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทที่เป็นผู้เร่งการปฏิวัติบริการเทคโนโลยีการเงินได้ที่ www.rapyd.net หรืออ่านบล็อกของเรา หรือติดตามเราทาง LinkedIn และ Twitter

สื่อมวลชนติดต่อ :
Headline Media
Raanan Loew
อีเมล: raanan@headline.media
โทร: 1-347-897-9276
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: