Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Hänssler Group ใช้วัสดุ ABS-ESD จาก Kimya บนเครื่องพิมพ์ 3 มิติ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 650
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Hänssler Group ใช้วัสดุ ABS-ESD จาก Kimya บนเครื่องพิมพ์ 3 มิติ
วันที่โพสท์ : 12 Aug 2021 11:44  
ตอบโดยอ้างถึง  

Haenssler Group ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในเรื่องความสามารถของการทำซ้ำ ที่มีประสิทธิภาพและมาพร้อมกับคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิตที่มีความแม่นยำด้านมิติสูง ด้วยวัสดุ ABS-ESD จาก Kimya บนเครื่องพิมพ์ 3 มิติ Ultimaker รุ่น

Ultimaker ผู้นำระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ 3 มิติ ประกาศในวันนี้ว่า Haenssler Group ผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมันในด้านเทคโนโลยีการซีล เทคโนโลยีพลาสติก และการผลิตแบบเติมเนื้อวัสดุหรือการพิมพ์ 3 มิติ ใช้ Ultimaker S5 และเส้น ABS-ESD จาก Kimya ในการผลิตวัสดุอุดยาแนวที่แม่นยำสูงจำนวน 300 ชิ้นต่อปีได้อย่างคุ้มค่า พร้อมคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิต โดยวัสดุเหล่านี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อติดตั้งภายในสายการผลิตปัจจุบัน สามารถป้องกันความร้อนระหว่างส่วนประกอบ 2 ชิ้นส่วนภายในเครื่องจักรได้ และคุณสมบัติการพิมพ์ลงบนวัสดุแบบมีประสิทธิภาพสูงสุดร่วมกับเครื่องพิมพ์ Ultimaker รุ่น S5 ก็ส่งผลให้วัสดุมีความผันแปรด้านมิติในแต่ละรุ่นการผลิตน้อยที่สุด ขณะที่ประสิทธิภาพด้าน ESD ไม่ได้รับผลกระทบและไม่ถูกลดประสิทธิภาพใดๆ

ความบกพร่องที่พื้นผิวจะมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพด้าน ESD ซึ่งจะทำให้การกระจายประจุเปลี่ยนไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น วัสดุของ Haenssler จึงต้องสามารถผลิตซ้ำได้เพื่อรองรับทั้งปฏิกิริยา ESD และความถูกต้องแม่นยำด้านมิติ นอกเหนือไปจากการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านรูปลักษณ์และความสมบูรณ์ และเพื่อประเมินคุณภาพบนพื้นผิวของการพิมพ์ วิศวกรจึงได้ทำการวิเคราะห์ด้วยการสแกนแบบ 3 มิติ ที่มีความละเอียดสูงกับวัสดุจำนวนหนึ่ง โดยใช้เครื่องสแกน GOM Atos Core 3D สิ่งนี้แสดงให้เห็นค่าเบี่ยงเบนระหว่างโมเดล CAD กับวัสดุที่มีการพิมพ์แล้ว ส่วนฟิลเตอร์จะแสดงให้เห็นถึงการผ่าน/ไม่ผ่าน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องแม่นยำด้านมิติที่มีค่าจำกัดที่ 0.3 มม. ทำให้ Haenssler สามารถสร้างงานพิมพ์ด้วย ABS-ESD ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อพิมพ์วัสดุด้วยเครื่องพิมพ์ Ultimaker รุ่น S5 ที่มีเกณฑ์การยอมรับความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด

Adrian Heinrich ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท Haenssler กล่าวว่า "นอกจากโอกาสที่จะได้สร้างวัสดุที่มีความถูกต้องและซับซ้อนมากขึ้นด้วยการพิมพ์แบบ 3 มิติแล้ว เรายังมีขยะจากวัสดุลดลง ซึ่งมีต้นทุนต่อวัสดุลดลงในช่วง 80%-60% เมื่อเทียบกับเทคนิคการสกัดเนื้อวัสดุแบบดั้งเดิมของเรา ความสามารถในการเข้าถึงและความไว้วางใจการพิมพ์แบบ 3 มิติ รวมทั้งการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมของพันธมิตรด้านระบบนิเวศของ Ultimaker อย่าง Kimya จึงทำให้โครงการนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น"

Miguel Calvo ประธานฝ่าย IT ของบริษัท Ultimaker กล่าวว่า "การรับประกันความถูกต้องด้านมิติสูงด้วยการพิมพ์แบบ 3 มิตินั้น นับเป็นกุญแจสำคัญสำหรับบริษัทที่ต้องการรับประกันกับลูกค้าของพวกเขาว่า ชิ้นงานจะออกมาเหมือนกันทุกชิ้น และปลอดภัยจาก ESD จึงไม่มีความสำคัญว่าวัสดุเหล่านี้ผลิตเมื่อใด ที่ไหน หรือใครผลิต ผมรู้สึกภูมิใจกับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง Kimya กับ Ultimaker เพื่อทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับ Haenssler Group"

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของเรา

Ultimaker??

Ultimaker ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 โดยนำเสนอแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Ultimaker Ecosystem ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการพิมพ์ 3 มิติที่มีความหลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรมนี้

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1488711/Ultimaker_Logo.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1586141/Ultimaker.jpg

[/i]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: