Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 เซ็นเซอร์ microLiDAR ขนาดเล็กที่สุดในโลก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 606
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : เซ็นเซอร์ microLiDAR ขนาดเล็กที่สุดในโลก
วันที่โพสท์ : 17 Aug 2021 11:35  
ตอบโดยอ้างถึง  

LightWare LiDAR LLC ประกาศวางจำหน่ายเซ็นเซอร์ LiDAR ขนาดเล็กที่สุดและเบาที่สุดในตลาด

LightWare เป็นบริษัทจากสหรัฐอเมริกาที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตเซ็นเซอร์ LiDAR สำหรับยานยนต์ไร้คนขับและเครื่องจักรกลอัตโนมัติ โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์ SF45 microLiDAR(TM) ที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 59 กรัม แต่มอบประสิทธิภาพแบบเดียวกับเซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก

"SF45 สร้างการรับรู้ของเครื่องจักรอย่างเท่าเทียม เพราะแม้แต่ระบบไร้คนขับที่มีขนาดเล็กที่สุดก็สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยและมองเห็นทัศนวิสัย ด้วยเหตุที่เครื่องจักรไม่มีการรับรู้แบบ 3 มิติ ดังนั้นจึงไม่สามารถเข้าใจอุปสรรคที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด ภารกิจของเราคือช่วยให้เครื่องจักรกลต่าง ๆ บนโลกใบนี้ทำงานได้อย่างปลอดภัยด้วย microLiDAR(TM)" ฟิลิป คอนสแตนติน ซีอีโอของ LightWare LiDAR LLC กล่าว

SF45 เปิดโลกใหม่ของการใช้งานโดรนและอากาศยานไร้คนขับ (UGV) ด้วยการตรวจจับตำแหน่ง ระยะทาง และระยะห่างที่แม่นยำ โดย SF45 สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางในแสงแดดจ้าที่ระยะ 50 เมตร จึงช่วยให้ทั้งระบบออโตไพลอตบนอากาศยาน และผู้ควบคุมเครื่อง มีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของอากาศยาน

คอนสแตนตินกล่าวเสริมว่า "ระบบ GPS แบบธรรมดาทั่วไป มักถูกใช้เพื่อให้ข้อมูลตำแหน่ง เพื่อให้โดรนสามารถปฏิบัติตามแผนการบินที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้ แต่โชคไม่ดีที่ในโลกแห่งความจริงมักมีอุปสรรคที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในระหว่างทาง ทำให้เกิดการชนและเกิดความเสียหายทั้งกับตัวโดรนและสัมภาระที่บรรทุกซึ่งมีราคาแพง อย่างไรก็ดี SF45 จะคอยระวังอันตรายเหล่านี้ตลอดการเดินทาง พร้อมกับแจ้งเตือนเพื่อให้ระบบออโตไพลอตมีเวลามากพอที่จะหลีกเลี่ยงการชนที่อาจเกิดขึ้น"

นอกจาก SF45 แล้ว LightWare LiDAR ยังได้ผลิตเซ็นเซอร์อีกหลายรุ่นเพื่อเสริมทัพผลิตภัณฑ์ตระกูล microLiDAR(TM) ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เช่น SF000/B ขนาดจิ๋ว (น้ำหนักเพียง 8 กรัม) โดยข้อมูลจากเซ็นเซอร์เหล่านี้จะช่วยให้โดรนสามารถบินขึ้นได้อย่างปลอดภัยและลงจอดได้อย่างแม่นยำ ไม่คลาดกับวัตถุที่กำลังตรวจสอบ หรือติดตามลักษณะภูมิประเทศอย่างใกล้ชิดโดยไม่บินหลงเข้าไปในต้นไม้

เซ็นเซอร์ในตระกูล microLiDAR(TM) สามารถทำงานร่วมกับระบบออโตไพลอตมาตรฐาน (Ardupilot/PX4) และมาพร้อม API สำหรับคอนโทรลเลอร์ที่กำหนดค่าเองหรือปรับแต่งได้ เช่น RaspberryPi และ Arduino

คอนสแตนตินกล่าวต่อไปว่า "เซ็นเซอร์ microLiDAR(TM) มีราคาไม่แพง ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 249 ดอลลาร์สหรัฐ เซ็นเซอร์ของเราจะสร้างการรับรู้ให้เครื่องจักรกลอัตโนมัติ เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยและวางใจได้" คอนสแตนตินกล่าวเสริม "ข้อได้เปรียบหลักของเซ็นเซอร์ microLiDAR(TM) ของเราคือพวกมันไม่ใช่กล้อง และไม่รุกล้ำความเป็นส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากยานพาหนะไร้คนขับและเครื่องจักรกลอัตโนมัติอื่น ๆ เริ่มทำงานร่วมกับคนในชีวิตประจำวันมากขึ้น"

LightWare เตรียมนำ SF45 ซึ่งเป็นผู้ชนะอันดับ 1 จากเวทีประกาศรางวัล AUVSI Xcellence Awards ไปจัดแสดงที่งานแสดงระบบไร้คนขับและระบบอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดในโลก XPONENTIAL ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม ที่เมืองแอตแลนตา พบกับ LightWare และ SF45 ได้ที่บูธ 3362

www.LightWareLiDAR.com

ติดต่อ: Leanne Fischer, leannefischer@lightwarelidar.com, +1 720 927 4258

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1594713/LightWare_LiDAR.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: