Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Echion Technologies ระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 10 ล้านปอนด์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 580
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Echion Technologies ระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 10 ล้านปอนด์
วันที่โพสท์ : 25 Aug 2021 14:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

Echion Technologies จากเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 10 ล้านปอนด์

Echion Technologies คือผู้นำด้านการพัฒนาวัสดุสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเจเนอเรชันใหม่ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทผสานความสามารถในการชาร์จเร็ว ความหนาแน่นของพลังงานในระดับสูง และความคุ้มค่า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยโลกลดการปล่อยคาร์บอนผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลาย

การระดมทุนรอบ Series A นำโดย CBMM ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ไนโอเบียม และ BGF นักลงทุนรายใหญ่ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ที่มุ่งลงทุนในบริษัทที่กำลังเติบโต ร่วมด้วย University of Cambridge และ Origin Capital ตลอดจนนักลงทุนรายเดิมอีกหลายราย

Richard Pugh นักลงทุนจาก BGF ซึ่งเข้าร่วมคณะกรรมการบริษัท Echion กล่าวว่า "Echion มีศักยภาพมหาศาลในการใช้เทคโนโลยีเคมีแบตเตอรี่อันทันสมัยของบริษัทเพื่อเร่งผลักดันให้มีการนำแบตเตอรี่ไปใช้งานอย่างหลากหลาย BGF เชื่อว่าแบตเตอรี่จะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และตระหนักว่าเทคโนโลยีของ Echion มีประโยชน์มากมายหลายด้าน เช่น การชาร์จเร็วและการใช้งานที่ต้องอาศัยพลังงานสูง"

"การระดมุทุนรอบนี้จะสนับสนุนทีมบริหารในการผลักดันการใช้งานเชิงพาณิชย์ ตลอดจนส่งเสริมการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีคุณภาพสูงหลายราย เช่น การทำโครงการร่วมกับ Johnson Matthey เมื่อไม่นานมานี้ และการร่วมมือกับลูกค้ารายใหญ่ในหลายประเทศ"

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนที่ BGF ทุ่มลงทุนในบริษัทที่มุ่งลดการปล่อยคาร์บอนและเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 230 ล้านปอนด์ และเกิดขึ้นเพียงไม่นานหลังจากที่มีการประกาศจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษา Clean Growth Advisory Board โดยมี Baroness Brown of Cambridge เป็นประธาน

วัสดุของ Echion ได้รับการประเมินอย่างดีจากผู้ผลิตวัสดุสำหรับแบตเตอรี่และเซลล์แบตเตอรี่รายใหญ่ทั่วโลก ซึ่งกำลังมีความก้าวหน้าในการทดลองใช้งานในระดับใหญ่ขึ้น การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ Echion สามารถเพิ่มการผลิตวัสดุสู่ระดับหลายตัน ซึ่งสะท้อนถึงความสามารถในการผลิตที่คุ้มค่าและมีผลิตภาพสูง ตลอดจนตอบสนองความต้องการวัสดุที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับการทดลองก่อนการผลิต

Rodrigo Amado หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และธุรกิจใหม่ของ CBMM กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลกของเราในการเร่งผลักดันธุรกิจวัสดุสำหรับแบตเตอรี่สู่ตลาด และนำเสนอเทคโนโลยีไนโอเบียมสุดล้ำที่จะพลิกโฉมการเดินทางทั่วโลกอย่างแท้จริง โดย CBMM และ Echion จะพัฒนาการเดินทางที่ยั่งยืนด้วยการนำเสนอแบตเตอรี่ชาร์จเร็วเป็นพิเศษที่มีความเสถียรมากขึ้นและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เรามีมุมมองบวกและเชื่อว่าจะสามารถวางตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้ภายในปีหน้า"

นอกจากนี้ เงินทุนที่ได้มาจากการระดมทุนจะถูกนำไปใช้สนับสนุนลูกค้า การดำเนินงานเชิงพาณิชย์ รวมถึงการวิจัยและพัฒนา

Jean de La Verpilliere ซีอีโอของ Echion กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มก้าวต่อไปของการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Echion Mixed Niobium Oxide สู่ตลาด นักลงทุนของเราประสานกำลังกันอย่างเข้มแข็ง และเราจะเดินหน้าสร้างทีมชั้นนำระดับโลกเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของเรา เรามุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้แก่พันธมิตรของเราและช่วยพัฒนาแบตเตอรี่ชาร์จเร็วเป็นพิเศษให้กลายเป็นความจริง"

Echion ยินดีให้ผู้ผลิตวัสดุสำหรับแบตเตอรี่และเซลล์แบตเตอรี่รายใหม่ ๆ มาร่วมประเมินผลิตภัณฑ์ของเรา

Chris Gibbs ผู้จัดการฝ่ายการลงทุนของ Cambridge Enterprise กล่าวว่า "Cambridge Enterprise สนับสนุน Echion ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเจนใหม่เพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ และเรายินดีที่ได้เห็นความสำเร็จของการระดมทุนครั้งสำคัญนี้ Echion อยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งมากในการสานต่อเป้าหมายเชิงพาณิชย์และสร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอย่างมีนัยสำคัญ"

เกี่ยวกับ Echion Technologies

Echionคือผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาวัสดุสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขั้นสูง โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทช่วยให้ผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่สามารถนำเสนอเซลล์พลังงานที่คุ้มค่า ชาร์จเร็ว ความหนาแน่นของพลังงานสูง และอายุการใช้งานยาวนาน เพื่อรองรับตลาดต่าง ๆ เช่น ยานยนต์ การขนส่ง สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคระดับพรีเมียม และโครงข่ายไฟฟ้า-ระบบกักเก็บพลังงาน

Echion นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงให้แก่ผู้ผลิตวัสดุสำหรับแบตเตอรี่และเซลล์แบตเตอรี่ รวมถึงทรัพย์สินทางปัญญาที่ได้รับการคุ้มครอง ตลอดจนองค์ความรู้ด้านเซลล์แบตเตอรี่และการสังเคราะห์วัสดุสำหรับตลาดผู้ใช้งานปลายทางที่แตกต่างกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.echiontech.com

เกี่ยวกับ CBMM

CBMM คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไนโอเบียม โดยมีลูกค้ากว่า 400 ราย ใน 40 ประเทศ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในบราซิล รวมถึงสำนักงานสาขาและบริษัทลูกในจีน เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา บริษัทส่งมอบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้แก่อุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน การเดินทาง อวกาศ และพลังงาน ทั้งนี้ CBMM ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2498 ในเขตอราซ่า รัฐมีนัสเชไรส์ ประเทศบราซิล บริษัทมีโครงการเทคโนโลยีที่ช่วยขยายการใช้งานไนโอเบียม รวมทั้งส่งเสริมการเติบโตและความหลากหลายของตลาดนี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cbmm.com/products

เกี่ยวกับ BGF

BGF ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2554 และลงทุนกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ในบริษัทกว่า 400 แห่ง ส่งผลให้เป็นนักลงทุนที่แอคทีฟที่สุดในสหราชอาณาจักร โดย BGF เป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยและไม่มีอำนาจควบคุมในบริษัทที่เข้าไปลงทุน BGF มีความอดทนด้านการลงทุนและมีเป้าหมายระยะยาวร่วมกับทีมผู้บริหารบริษัทที่เข้าไปลงทุน BGF ลงทุนในธุรกิจที่กำลังเติบโตในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ผ่านทางเครือข่ายสำนักงาน 16 สาขา ทั้งนี้ ในปี พ.ศ. 2561 แคนาดาได้จัดตั้งกองทุนลักษณะเดียวกันในชื่อ Canadian Business Growth Fund และในปี พ.ศ. 2563 ออสเตรเลียก็ได้จัดตั้งกองทุนลักษณะนี้เช่นกัน โดยทั้งสองกองทุนต่างอิงแนวทางและรูปแบบการระดมทุนของ BGF

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bgf.co.uk

เกี่ยวกับ Cambridge Enterprise

Cambridge Enterprise เป็นส่วนหนึ่งของ University of Cambridge ซึ่งให้การสนับสนุนนักวิชาการ นักวิจัย เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ในส่วนของการถ่ายทอดความรู้และเผยแพร่งานวิจัย

เราส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้ด้วยการช่วยให้นักนวัตกรรม ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการ ใช้แนวทางเชิงพาณิชย์ในการพัฒนาแนวคิดและความเชี่ยวชาญของตนเอง เพื่อประโยชน์ต่อสังคม เศรษฐกิจ มหาวิทยาลัย และตนเอง

เราประสานงานกับองค์กรต่าง ๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลก เพื่อให้คำแนะนำและการสนับสนุนอย่างมืออาชีพในด้านการดำเนินงานเชิงพาณิชย์และการดำเนินงานเพื่อสังคม รวมถึงให้คำปรึกษาเชิงวิชาการ ตลอดจนคุ้มครอง พัฒนา และออกใบอนุญาตแนวคิดต่าง ๆ ไปจนถึงระดมทุนเพื่อจัดตั้งองค์กรเพื่อสังคมและบริษัทใหม่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.enterprise.cam.ac.uk

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1600336/Echion_Technologies_co_founders.jpg

ติดต่อ :
Ben Ting อีเมล: Ben.Ting@echiontech.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: