Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Polypore ตั้งบริษัทร่วมทุนในจีนกับ SEMCORP
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1190
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Polypore ตั้งบริษัทร่วมทุนในจีนกับ SEMCORP
วันที่โพสท์ : 23 Sep 2021 13:36  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา Polypore International, LP (Polypore) และ Shanghai Energy New Materials Technology Co., Ltd. (SEMCORP) บรรลุข้อตกลงในการตั้งบริษัทร่วมทุนในจีนเพื่อผลิตและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (LIB) ด้วยวิธีแห้ง โดยได้รับอนุญาตตามข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนนั้นใช้ชื่อว่า Jiangxi Enpo New Materials Co., Ltd. ตั้งอยู่ในเมืองเกาอัน มณฑลเจียงซี ประเทศจีน

บริษัทร่วมทุนจะผลิตและจำหน่ายตัวกั้นแบตเตอรี่ด้วยวิธีแห้งที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงในจีน สำหรับนำไปใช้ในระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (EDV) โดยใช้ใบอนุญาตของ Celgard, LLC (Celgard) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Polypore ในส่วนเทคโนโลยีและทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวของกับตัวกั้นโพลีโพรไพลีน (PP) แบบแห้ง

บริษัทมีกำหนดเริ่มผลิตสินค้าในปี 2565 โดยมีกำลังการผลิตแผ่นกั้น PP ที่ระดับ 100 ล้านตร.ม.ต่อปี ในการร่วมทุนครั้งนี้ PPO Energy Storage Materials HK Ltd. จะให้การสนับสนุนทางการเงิน 49% ขณะที่อีก 51% จะมาจาก SEMCORP

จีนเป็นตลาดผลิตภัณฑ์ EDV และ ESS ที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก ขณะนี้หลายประเทศ รวมถึงประเทศจีน มีการส่งเสริมนโยบายด้านต่าง ๆ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน จึงคาดว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะเติบโตขึ้นอย่างมาก และการร่วมทุนครั้งนี้ก็เป็นไปเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีแนวโน้มขยายตัว โดยบริษัทร่วมทุนจะใช้เทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่แบบแห้งที่ล้ำยุค, ความเชี่ยวชาญด้านการรับประกันคุณภาพ และสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญาของ Celgard ร่วมกับความสามารถการทำงานในระดับใหญ่และช่องทางจำหน่ายสินค้าในจีนของ SEMCORP

Lie Shi ประธานบริหารของ Celgard กล่าวว่า "ด้วยการผสานความรู้เฉพาะทางของ Celgard ในด้านเทคโนโลยี, กระบวนการ และวัสดุศาสตร์ เข้ากับความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการในจีนของ SEMCORP การร่วมทุนครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะมอบโซลูชันหลากหลายให้กับลูกค้า แต่ยังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาในอุตสาหกรรม LIB โดยรวมอีกด้วย ผมตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ SEMCORP การรวมความแข็งแกร่งของเราเข้าด้วยกัน จะช่วยส่งมอบโซลูชันใหม่ ๆ ให้กับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานที่ทั่วโลกเผชิญอยู่"

ด้าน Paul Xiaoming Lee ประธานบริหารและซีอีโอของ SEMCORP กล่าวว่า "การร่วมทุนครั้งนี้จะทำให้เราสามารถเข้าถึงโอกาสครั้งใหญ่ ๆ ในตลาด ESS ได้มากขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์แผ่นกั้นแบตเตอรี่แบบแห้ง ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีล้ำยุคและความรู้ความเชี่ยวชาญของ Celgard กับประสบการณ์ด้านปฏิบัติการและผลงานการผลิตตัวกั้นแบตเตอรี่จำนวนมากได้ในราคาถูกสำหรับตลาดในจีนของ SEMCORP การร่วมทุนกับ Polypore จะช่วยให้เราก้าวสู่ฐานะซัพพลายเออร์ตัวกั้นแบตเตอรี่ที่พลิกโฉมอุตสาหกรรมในจีนไปด้วยกัน"

เกี่ยวกับ Celgard และ Polypore

Celgard มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและผลิตเมมเบรนที่มีรูพรุนขนาดเล็ก (Microporous membrane) ด้วยวิธีแห้งแบบเคลือบและแบบไม่เคลือบ โดยแผ่นเมมเบรนเหล่านี้ถูกใช้เป็นแผ่นกั้นซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน เทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่ของ Celgard มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน และการใช้งานอื่น ๆ

Celgard, LLC และ PPO Energy Storage Materials HK Ltd. เป็นบริษัทในเครือของ Polypore International, LP ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Asahi Kasei

Polypore เป็นบริษัทระดับโลกที่สร้างผลงานมาแล้ว 40 ปี โดยมีสถานที่ปฏิบัติการใน 9 ประเทศ และมีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตเมมเบรนที่มีรูพรุนขนาดเล็กสำหรับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและยานยนต์ทั่วไป, ระบบกักเก็บพลังงาน และและการใช้งานพิเศษอื่น ๆ เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.celgard.com และ www.polypore.com.

เกี่ยวกับ SEMCORP

SEMCORP หรือชื่อเดิมว่า Shanghai Energy New Materials Technology Co., Ltd. เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและผลิตตัวกั้นแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงและตัวกั้นแบตเตอรี่แบบเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ลิเธียนไอออน ขณะนี้ SEMCORP มีโรงงานผลิต 6 แห่งในประเทศจีน และมีแผนที่จะขยายฐานธุรกิจทั้งในจีนและต่างประเทศ เพื่อให้สามารถสนับสนุนลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า, เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค และระบบกักเก็บพลังงานให้ได้ดียิ่งขึ้น เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://en.semcorpglobal.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1631270/Polypore_Celgard_joint_venture.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/798399/PolyPore_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: