Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “ซมโปะ โฮลดิ้งส์ เอเชีย” ลงทุนใน “คัฟเวอร์ จีเนียส” อินชัวร์เทคระ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 939
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “ซมโปะ โฮลดิ้งส์ เอเชีย” ลงทุนใน “คัฟเวอร์ จีเนียส” อินชัวร์เทคระ
วันที่โพสท์ : 28 Sep 2021 14:36  
ตอบโดยอ้างถึง  

กรุงเทพมหานคร – [28 กันยายน 2564] – บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) จำกัด (ซมโปะ เอเชีย) แถลงข่าวในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (68 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) ในบริษัท คัฟเวอร์ จีเนียส (Cover Genius) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีประกันภัยดิจิทัลชั้นนำ (InsurTech) และเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่อง การประกันภัยแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ที่ช่วยให้บริษัทดิจิทัลรายใหญ่ติดอันดับโลกหลายแห่งสามารถผนวกรวมหรือฝังกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันหรือผลิตภัณฑ์การรับประกันต่างๆ ให้กับลูกค้าทั่วโลกโดยตรงด้วยการเรียกใช้ ช่องทางเชื่อมต่อบริการข้อมูลกลาง (API) เพียงครั้งเดียว

สำหรับเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ออสเตรเลียที่ได้มาจากการระดมทุนในรอบ Series C ครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนคัฟเวอร์ จีเนียส ให้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก และช่วยขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ของ ซมโปะ กรุ๊ป ในตลาดประกันภัยแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ปรับแต่งให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยใช้แพลตฟอร์ม XCover ซึ่งเป็นดิสทริบิวชั่นแพลตฟอร์มทางด้านการประกันภัยและการ รับประกันทั่วโลกที่คว้ารางวัลของ คัฟเวอร์ จีเนียส มาแล้ว

การระดมทุนรอบนี้ครอบคลุมการระดมทุนในตลาดหลักและตลาดรอง และได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนด้าน ฟินเทคที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง G Squared ตลอดจนผู้สนับสนุนรายแรกๆ ของ คัฟเวอร์ จีเนียส ได้แก่ King River Capital, Marinya Capital และ Regal Funds Management

คัฟเวอร์ จีเนียส ได้ร่วมมือกับบริษัทดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดในโลกหลายแห่ง อาทิ บุ๊กกิ้ง โฮลดิ้งส์ (Booking Holdings), สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner), โอลา (Ola), อินทูอิท (Intuit), ช้อปปี้ (Shopee) และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ เพื่อ จำหน่ายแผนประกันภัยส่วนบุคคลในประเทศต่างๆ ในภาษาต่างๆ และสกุลเงินต่างๆ ผ่าน API เพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ด้วยใบอนุญาตที่ได้รับใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและในกว่า 60 ประเทศ ช่วยให้ คัฟเวอร์ จีเนียส สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพระดับโลกที่ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึง การประกันภัย ทรัพย์สินสำหรับ ผู้เช่า เจ้าของบ้านเช่า เจ้าของบ้าน และองค์กร โปรแกรมประกันภัยสำหรับภาคธุรกิจ ฟินเทคและธนาคาร โซลูชั่นสำหรับผู้ค้าปลีก ผู้รับเหมา แพลตฟอร์มโลจิสติกส์ บริษัทรักษาความปลอดภัยในโลก ไซเบอร์ และบริษัทตัวแทนด้านการจองที่พักและท่องเที่ยวแบบออนไลน์ บริษัทจัดหารถเช่า และสายการบิน

ทั้งนี้ ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) เล็งเห็นซึ่งศักยภาพ ในระดับโลกของ คัฟเวอร์ จีเนียส จากโครงการต่างๆที่มีอยู่ของคัฟเวอร์ จีเนียส ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากไบรท์ไรท์ (BrightWrite) ที่คอยจัดทำรายงานบทวิเคราะห์ ข้อมูลที่จะช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจปรับแนวทางได้อย่างเหมาะสมเพื่อบรรลุเป้าหมายต่างๆ ที่วางไว้

“เราได้ทำงานร่วมกับ คัฟเวอร์ จีเนียส มาแล้วในบางโครงการ และรู้สึกประทับใจกับองค์กรและศักยภาพระดับโลก ของแพลตฟอร์ม นอกจากนี้เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับอนาคตของรูปแบบการประกันภัยดิจิทัลแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในตลาดที่มีการพัฒนา อย่างรวดเร็วนี้” แดเนียล นีโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ซมโปะ เอเชีย กล่าว “ที่ ซมโปะ กรุ๊ป เรามีค่านิยม ร่วมกันกับ คัฟเวอร์ จีเนียส และเราหวังว่าด้วยการลงทุนครั้งนี้ เราจะสามารถทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ นวัตกรรมดิจิทัลและนำความสุขมาสู่ลูกค้าของเราทั้งสองฝ่าย”

แพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายทั่วโลกของ คัฟเวอร์ จีเนียส และนวัตกรรม API สำหรับการบริหารจัดการการเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทนประกันแบบครบวงจรผ่าน XClaim ช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจสามารถเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่าย แบบดิจิทัลระดับโลกที่ปรับลดขนาดได้ตามความต้องการ การรวมศักยภาพในการรับประกันภัยของซมโปะและ ใบอนุญาตและเทคโนโลยีของ คัฟเวอร์ จีเนียส จะนำไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดประกันภัยดิจิทัลแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในตลาด 14 ประเทศในเอเชีย ของ ซมโปะ กรุ๊ป ก่อนที่จะขยายไปสู่เครือข่ายทั่วโลกต่อไป และสร้างความก้าวหน้าให้แก่กลุ่มธุรกิจซมโปะ ในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง ซมโปะ กรุ๊ป เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพของ การประกันภัยออนไลน์แบบแบบยึดโยง และความสามารถในการนำเสนอความคุ้มครองรูปแบบใหม่ๆ แก่ลูกค้า ทั่วโลก” แองกัส แมคโดนัลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง คัฟเวอร์ จีเนียส กล่าว "การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายแผนประกันภัยที่มีอยู่ในปัจจุบัน และผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถเจาะตลาดใหม่ๆ ได้ด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการให้ความคุ้มครองแบบออนไลน์"

พันธกิจระดับโลกของ ซมโปะ กรุ๊ป คือ การเสริมสร้าง “ศูนย์รวมแห่งความสุขที่ให้ความมั่นคงปลอดภัย สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี” สำหรับลูกค้าทุกคน ดังนั้นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในด้าน ลูกค้ารายย่อยของซมโปะให้มีความยั่งยืนและสามารถแข่งขันได้มากขึ้น โดยนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ตาม ความต้องการของทุกฝ่าย เพราะเราให้ในสิ่งที่มากกว่าการประกันภัย


เกี่ยวกับ บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) จำกัด
บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) จำกัด ตั้งอยู่ในสิงคโปร์และเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคสำหรับหน่วยงานใน เอเชียแปซิฟิก ของเรา ยกเว้นญี่ปุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของ ซมโปะ อินเตอร์แนชันเนล รีเทล แพล็ตฟอร์ม โดยรวมแล้ว บริษัทอยู่ภายใต้ ซมโปะ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป (ซมโปะ กรุ๊ป) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสถานะ ที่เชื่อถือได้มาเป็นเวลากว่า 70 ปีในเอเชีย ธุรกิจของเรา ครอบคลุม 14 ประเทศทั่วภูมิภาคและมีพนักงานมากกว่า 4,500 คน

ในฐานะที่เป็นบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำระดับโลก เราได้สร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อเข้าถึงเครือข่ายทรัพยากร และการจัดจำหน่าย ที่กว้างขึ้น เพื่อมอบโซลูชันที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา ในขณะเดียวกันเราเตรียมพร้อมเพื่อ ก้าวให้ทันกับแนวโน้มการพัฒนาของ ยุคดิจิทัลและนวัตกรรม ซมโปะ กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความมั่นคง สุขภาพ และสุขภาวะที่ดีของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ลูกค้า และสังคมของเรา โดยเป็นบริษัทที่ให้มากกว่าแค่การประกันภัย กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 28 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย และกลุ่มประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก

เกี่ยวกับ คัฟเวอร์ จีเนียส
คัฟเวอร์ จีเนียส เป็นบริษัทเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสำหรับการประกันภัยดิจิทัลแบบยึดโยงที่ให้ความคุ้มครองลูกค้าทั่วโลกของบริษัท ดิจิทัลที่ใหญ่ติดอันดับโลกหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง บุ๊กกิ้ง โฮลดิ้งส์ (Booking Holdings) เจ้าของ Booking.com และ อโกดา (Agoda), อินทูอิท (Intuit), สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner), โอลา (Ola) และ เดสคาร์เทส ชิปรัช (Descartes ShipRush) เรายังมีจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ผ่าน อีเบย์ (eBay), เวย์แฟร์ (Wayfair) และ ช้อปปี (Shopee) วิสัยทัศน์ของ คัฟเวอร์ จีเนียส คือการคุ้มครองลูกค้าทั้งหมด ของบริษัทออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกผ่าน XCover ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายระดับโลกที่ได้รับรางวัลสำหรับการประกัน หรือการรับประกันทุกประเภท และ XClaim ซึ่งเป็น API สำหรับการชำระค่าสินไหมทดแทนที่ได้รับอนุมัติได้ทันที ด้วยระดับคะแนน NPS +65 ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้ระบบมาตรฐานสากล และเป็นระดับคะแนนสูงสุดที่เคยได้สำหรับบริษัท ประกันภัยที่มีอยู่ทั่วโลก

คัฟเวอร์ จีเนียส และพันธมิตรทางธุรกิจมีส่วนร่วมสร้างโซลูชันสำหรับการคุ้มครองแบบดิจิทัล ซึ่งได้รับอานิสงส์ผ่านใบอนุญาตของ คัฟเวอร์ จีเนียส ที่มีมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลกและทั้ง 50 รัฐของสหรัฐอเมริกา

Media Contact
For Sompo Group:
Candida Lee
Branding, Communications & CX Lead, Asia Pacific
Sompo Holdings (Asia) Pte. Ltd.
Candida.Lee@sompo-asia.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: