Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 NT นำเทคโนโลยีดิจิทัล รองรับระบบ AI คัดกรอง-ป้องกันสุขภาพ ปชช.
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2487
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : NT นำเทคโนโลยีดิจิทัล รองรับระบบ AI คัดกรอง-ป้องกันสุขภาพ ปชช.
วันที่โพสท์ : 29 Sep 2021 21:35  
ตอบโดยอ้างถึง  


นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ร่วมกับ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และหน่วยงานภาครัฐ 8 หน่วยงาน อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน เพื่อร่วมกันนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยคัดกรองและสนับสนุนการป้องกันสุขภาพของประชาชน อาทิ การส่งเสริมการสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง การเว้นระยะห่าง โดยเบื้องต้นจะนำข้อมูลที่ได้จากเทคโนโลยีการประมวลผลภาพ มาวิเคราะห์การสวมหน้ากากอนามัยและความห่างระหว่างผู้สัญจรตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับนำข้อมูลที่ได้มาแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบถึงจุดเสี่ยงตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศ เพื่อขอความร่วมมือในการใส่หน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง และนำข้อมูลจากระบบที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการเมือง และบริการด้านอื่นๆ ต่อไปในอนาคต
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: