Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Leena AI ประกาศระดมทุนรอบ Series B ได้ 30 ล้านดอลล์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1050
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Leena AI ประกาศระดมทุนรอบ Series B ได้ 30 ล้านดอลล์
วันที่โพสท์ : 01 Oct 2021 12:10  
ตอบโดยอ้างถึง  

การระดมทุนครั้งใหม่ตอกย้ำถึงความต้องการที่เร่งด่วนสำหรับแพลตฟอร์มด้านประสบการณ์พนักงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI และปรับได้ตามความต้องการของบริษัท

Leena AI บริษัทที่ปฏิวัติประสบการณ์ของพนักงานในองค์กร ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้ระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ โดยสามารถระดมทุนได้ทั้งหมด 40 ล้านดอลลาร์ โดยได้นักลงทุนรายใหม่ Bessemer Venture Partners เป็นผู้นำการระดมทุนในรอบนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากนักลงทุนปัจจุบันอย่าง Greycroft การระดมทุนในรอบนี้ยังได้รับความสนใจในการลงทุนจาก Eduardo Saverin แห่ง B Capital Group ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊กด้วย

ทุนที่ได้จากการระดมในรอบใหม่นี้จะช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานแพลตฟอร์มทั่วโลกทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิม โดย Leena AI วางแผนที่จะขยายประสบการณ์ด้านพนักงานให้ไปสู่ผลิตภัณฑ์สำหรับทีมไอที ฝ่ายขาย และการเงินภายในต้นปี 2565

การระดมทุนในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญ หลังประกาศระดมทุนรอบ Series A เมื่อแปดเดือนที่แล้ว Leena AI ได้เพิ่มลูกค้าใหม่ รวมถึง Bayer, Al-Jazeera, HDFC Bank, Reserve Bank of India, Houston Methodist, Odessa และ Icertis โดยบริษัทประสบความสำเร็จด้านรายได้ที่เติบโตขึ้น 300% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 3 ล้านคนใน 60 ประเทศใช้ Leena AI

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลชั้นนำจากองค์กรซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ซึ่งรวมถึง Coca-Cola, Nestle, Abbott, Puma และ P&G ได้นำแพลตฟอร์มแมชชีนเลิร์นนิ่งขั้นสูง ที่อาศัยหลักการทำความเข้าใจภาษาที่มนุษย์ใช้ในการสื่อสารตามปกติ (Natural Language Understanding) และสนทนาได้โดยใช้ AI ขับเคลื่อน เพื่อตอบคำถามประมาณ 40% ของพนักงานแบบอัตโนมัติ

Anant Vidur Puri พันธมิตรจาก Bessemer Venture Partners กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Leena AI ซึ่งเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนงานทรัพยากรบุคคลขององค์กรไปสู่รูปแบบที่มีการสนทนาและมีความคล้ายคลึงกับผู้บริโภคมากขึ้น ตลอดจนตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของพนักงานยุคใหม่ นวัตกรรมของบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงานได้ครอบคลุมทีมงานต่าง ๆ เราเฝ้ารอที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นกับองค์กรและประสบการณ์ของพนักงานจากการปรับใช้ Leena AI"

Mark Terbeek พันธมิตรจาก Greycroft กล่าวว่า "งานทรัพยากรบุคคลเป็นงานที่จำเป็นต้องพลิกโฉมอย่างมาก เนื่องจากมีกระบวนการหลายอย่างที่ต้องอาศัยกำลังคนและมีความล่าช้า ซึ่งสร้างภาระอย่างยิ่งต่อแผนกทรัพยากรบุคคล ทีม AI ของ Leena สามารถทำให้งานฝ่ายบุคคลมีความทันสมัยด้วยระบบอัตโนมัติและแมชชีนเลิร์นนิ่ง ซึ่งช่วยให้พนักงานมีส่วนร่วมมากขึ้น เราเชื่อว่า Leena AI มีความได้เปรียบในการพลิกโฉมประสบการณ์ของพนักงานในองค์กรในยุคการทำงานแบบไฮบริด"

Adit Jain ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Leena AI กล่าวว่า "เราตั้งใจที่จะเป็น 'Siri สำหรับพนักงาน' และช่วยให้การยื่นเรื่องของพนักงานได้รับการดำเนินการที่รวดเร็วขึ้น เนื่องจากระบบรับเรื่องภายในองค์กรแบบเดิมนั้นไม่ตอบโจทย์ ยากต่อการใช้งาน และขาดคุณสมบัติด้านความอัจฉริยะ ขณะที่ Leena AI Employee Experience Suite มีความเข้าใจระบบทิกเก็ตการให้ความช่วยเหลืองานทรัพยากรบุคคลในองค์กรอย่างลึกซึ้ง เพื่อแก้ปัญหาที่ยากมากนี้ให้กับองค์กรชั้นนำของโลก การลงทุนนี้จะช่วยให้เรายกระดับการให้บริการพนักงานในองค์กรผ่านการสนทนาและข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI"

Leena AI กำลังเปิดรับสมัครพนักงานในหลายตำแหน่ง ทั้งทีมเทคโนโลยี, วิศวกร, การตลาด และฝ่ายขาย สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่Leena.AI

เกี่ยวกับ Leena AI?

Leena AI เป็นแพลตฟอร์ม AI ที่สามารถสนทนาได้อัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับพนักงาน Leena AI ช่วยให้บริษัทสามารถลดความจำเป็นในงานที่พนักงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลต้องทำ เช่น การตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบาย, การจัดการความรู้, การจัดทำเอกสารตามคำขอสำหรับพนักงาน และการจัดการทิกเก็ตสำหรับพนักงานเพื่อให้ฝ่ายบุคคลทุ่มเทกับงานที่สร้างคุณค่าสูงได้ โดย Leena AI ทำงานได้ลงตัวกับแพลตฟอร์มมากกว่า 100 แห่ง เช่น SAP SuccessFactors, ADP, Oracle, Workday, Microsoft Office 365 นอกจากนี้ บริษัทต่าง ๆ เช่น Nestle, Puma, P&G, Coca-Cola, Lafarge Holcim และ Abbott ยังใช้งานแพลตฟอร์มนี้ ทั้งนี้ Leena AI ก่อตั้งขึ้นในปี 2561

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่https://leena.ai

เกี่ยวกับ Bessemer Venture Partners

Bessemer Venture Partners เป็นบริษัทร่วมทุนที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งขึ้นที่มากด้วยประสบการณ์แห่งหนึ่งของโลก Bessemer ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทต่าง ๆ กว่า 200 แห่ง โดยช่วยให้ผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์วางรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อสร้างบริษัทที่มีความสำคัญและสนับสนุนในทุกช่วงของการเติบโต บริษัทเสนอขายหุ้นไอพีโอ 130 รายการ รวมถึง Pinterest, Shopify, Twilio, Yelp, LinkedIn, PagerDuty, DocuSign, Wix, Fiverr และ Toast ทีมนักลงทุนและพันธมิตรของ Bessemer มีอยู่ทั่วโลก ทั้งในซิลิคอนแวลลีย์, ซานฟรานซิสโก, นิวยอร์ก, บอสตัน, ปักกิ่ง, เทลอาวีฟ และบังกาลอร์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่bvp.com

สื่อมวลชนติดต่อ
Chirayu Akotiya
Director, Product & Growth
chirayu@leena.ai
+919769274665

โลโก้ -https://mma.prnewswire.com/media/1637941/Leena_AI_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: