Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 TKET ของ Cambridge Quantum เปิดให้บริการโอเพ่นซอร์สแล้ว
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 798
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : TKET ของ Cambridge Quantum เปิดให้บริการโอเพ่นซอร์สแล้ว
วันที่โพสท์ : 03 Oct 2021 10:34  
ตอบโดยอ้างถึง  

ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ควอนตัมคอมพิวติ้งประสิทธิภาพสูงชั้นนำของโลกเปิดให้ใช้ทรัพยากรโอเพ่นซอร์สเต็มรูปแบบแก่ระบบนิเวศทั่วโลก

Cambridge Quantum (CQ) มีความยินดีที่จะประกาศว่า TKET (อ่านว่า "ทิกเก็ต") ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ควอนตัมประสิทธิภาพสูงที่ไม่ขึ้นกับฮาร์ดแวร์ เวอร์ชันล่าสุด (เวอร์ชัน 0.15) เปิดให้บริการโอเพ่นซอร์สเต็มรูปแบบสำหรับทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ

Ilyas Khan ซีอีโอของ CQ กล่าวว่า "เมื่อช่วงต้นปีเราประกาศว่า TKET จะพร้อมใช้แบบ "โอเพ่นแอคเซส" ก่อนที่จะเป็นโอเพ่นซอร์สเต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2564 ในระหว่างนั้น ชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกต่างยอมรับและใช้ผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเราที่ให้ประสิทธิภาพดีที่สุด ขณะเดียวกันก็ใช้แพลตฟอร์มที่มีอยู่เดิม เช่น Qiskit และ Cirq รวมถึงชุดโปรเซสเซอร์ควอนตัมขนาดใหญ่ที่สุดที่มีอยู่ การเติบโตของชุมชน TKET ทั่วโลกน่าทึ่งมาก และผมยินดีอย่างยิ่งที่การเดินทางในส่วนนี้ของเราเสร็จสมบูรณ์แล้ว"

Dr. Ross Duncan หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ของ CQ กล่าวเสริมว่า "การลดจำนวนเกตและเวลาดำเนินงานให้เหลือน้อยที่สุดมีความสำคัญอย่างยิ่งในยุค Noisy Intermediate Scale Quantum (NISQ) โดย TKET ได้ผสมผสานการปรับใช้วงจรควอนตัมให้เหมาะสมโดยไม่พึ่งพาฮาร์ดแวร์ เข้ากับเป้าหมายเฉพาะเจาะจงสำหรับอุปกรณ์ควอนตัมที่เลือก สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้ควอนตัมคอมพิวติ้งสามารถสลับไปมาระหว่างแพลตฟอร์มได้อย่างราบรื่น ขณะเดียวกันก็คงประสิทธิภาพระดับสูงอย่างสม่ำเสมอ ผู้ใช้เพียงแค่โฟกัสไปที่การพัฒนาแอปพลิเคชันควอนตัมของตนเอง โดยไม่ต้องเขียนโค้ดใหม่เพื่อฮาร์ดแวร์ใดโดยเฉพาะ ในขณะเดียวกัน เราช่วยให้บริษัทฮาร์ดแวร์ควอนตัมคอมพิวติ้งแน่ใจได้ว่าสามารถได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากโปรเซสเซอร์ของตนเอง"

การเปิดโอเพ่นซอร์สจะช่วยให้โค้ดมีความโปร่งใสมากขึ้น รายงานปัญหาได้ง่ายขึ้น และมีการบูรณาการที่แข็งแกร่งขึ้น บัดนี้ ชุมชนซอฟต์แวร์ควอนตัมที่เติบโตอย่างรวดเร็วสามารถมีส่วนร่วม เปิดรับแรงบันดาลใจ หรือพัฒนาส่วนเสริมของฐานข้อมูลโค้ดด้วยตัวเองภายใต้ใบอนุญาต Apache 2.0

การพัฒนาครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการเปิดโอเพ่นซอร์สของส่วนเสริมเริ่มตั้งแต่เวอร์ชัน 0.8 โดยตัวอย่างส่วนเสริมคือโมดูล Python ซึ่งช่วยให้ TKET สามารถทำงานกับอุปกรณ์และตัวจำลองควอนตัมต่าง ๆ และบูรณาการกับเครื่องมือซอฟต์แวร์ควอนตัมอื่น ๆ ได้ ทั้งนี้ ส่วนเสริมต่าง ๆ จะมีให้บริการสำหรับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ควอนตัมหลักทั้งหมด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เอกสารและคู่มือของเราที่ https://github.com/CQCL/tket

เกี่ยวกับ Cambridge Quantum

CQ ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทควอนตัมคอมพิวติ้งชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง CQ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ควอนตัมและอัลกอริทึมควอนตัมที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากฮาร์ดแวร์ควอนตัมคอมพิวติ้งที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ CQ มีสำนักงานในยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 CQ ได้ประกาศควบรวมกิจการกับ Honeywell Quantum Solutions ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ในไตรมาส 4 ปี 2564 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cambridgequantum.com และ LinkedIn ตลอดจนเข้าถึงซอร์สโค้ด TKET, Python และอื่น ๆ ได้ที่ GitHub
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: