Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Hanwha Techwin สร้างความล้ำหน้าในผลิตภัณฑ์หลากหลายด้วย AI
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 962
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Hanwha Techwin สร้างความล้ำหน้าในผลิตภัณฑ์หลากหลายด้วย AI
วันที่โพสท์ : 08 Oct 2021 10:38  
ตอบโดยอ้างถึง  



เพิ่มสมรรถนะกล้องวงจรปิด พร้อมลดข้อจำกัดการใช้งานโซลูชัน AI

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI กำลังเปลี่ยนแปลงระบบดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาคุณภาพของโซลูชันต่าง ๆ ด้วย พร้อมทั้งลดข้อจำกัดในการใช้งานระบบดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย AI โดยมีตัวเลือกในราคาที่ไม่แพงให้เห็นเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง Hanwha Techwin (ฮันวา เทควิน) ก็เป็นผู้นำความเคลื่อนไหวในด้านนี้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wisenet AI

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Wisenet AI มีประโยชน์สำหรับลูกค้าในหลากหลายด้าน เช่น เจ้าของธุรกิจที่ต้องการสอดส่องดูแลบริเวณโดยรอบได้อย่างทันท่วงทีและแม่นยำ การนำ AI มาใช้จึงแสดงถึงความพร้อมในการนำโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูงสุดมาใช้งานจริงได้ โดยไม่จำกัดอยู่แต่การใช้งานระดับไฮเอนด์เท่านั้น นอกจากนี้ AI ยังมีคุณสมบัติที่เข้ามาแทนที่ข้อด้อยในระบบดูแลรักษาความปลอดภัยแบบเดิมได้ในราคาที่ต่ำกว่าด้วย

รากฐานความก้าวหน้านี้เกิดจากเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกของ AI ซึ่งปรับปรุงการวิเคราะห์วิดีโอและประสิทธิภาพการดำเนินการ โดยช่วยเพิ่มคุณภาพและความชัดเจนของภาพ พร้อมทั้งลดสัญญาณรบกวนและภาพเบลอจากการเคลื่อนไหว (motion blur) และทำให้แบนด์วิดท์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เพิ่มความแม่นยำ ลดความผิดพลาดในการแจ้งเตือนด้วย AI

กล้อง Wisenet AI สามารถวิเคราะห์ข้อมูลวิดีโอโดยมีความแม่นยำสูงขึ้น ซึ่งหมายถึงกล้องวงจรปิดที่มีการแสดงผลได้น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีสัญญาณเตือนที่ผิดพลาดน้อยลง ขณะที่กล้องแบบเดิมจะแยกแยะบุคคลหรือเหตุการณ์โดยพิจารณาจากพิกเซล และอาจแจ้งเตือนสิ่งที่ผู้ใช้ไม่ได้ให้ความสนใจอยู่แล้ว ซึ่งนำไปสู่การส่งสัญญาณเตือนที่ผิดพลาดเพิ่มขึ้น สร้างความรำคาญใจต่อผู้ใช้งาน และพบได้บ่อยมากในการวิเคราะห์แบบฮิวริสติก ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการดำเนินงานลดลง ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่รับผิดชอบในการตรวจสอบกล้องหลายตัวพร้อมกัน และต้องตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องแต่ละตัว

อัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกของ AI ช่วยให้สามารถตรวจจับวัตถุที่ควรให้ความสำคัญ และสามารถแยกแยะคน ยานพาหนะ หรือป้ายทะเบียนรถได้ ซึ่งเป็นแนวทางแก้ไขความท้าทายที่มีมานานนี้

อัลกอริทึม Wisenet AI สามารถจำแนกบุคคลออกจากสภาพแวดล้อมที่รายรอบด้วยต้นไม้ หรือในสภาวะแสงน้อย และยังสามารถแยกความแตกต่างระหว่างการเคลื่อนไหวของคนและสัตว์ เมื่อเทียบกับระบบกล้องวงจรปิดที่ล้ำหน้าน้อยกว่า การเคลื่อนที่ของต้นไม้หรือสัตว์จรจัดอาจแจ้งสัญญาณเตือนที่ไม่พึงประสงค์ได้ ระดับความแม่นยำที่สูงขึ้นของกล้อง Wisenet AI จึงช่วยลดปัญหาที่ผู้ปฏิบัติงานได้รับการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด ซึ่งเบี่ยงเบนความสนใจจากวัตถุประสงค์หลักในการดูแลรักษาความปลอดภัย

ผลิตภัณฑ์ใหม่ตระกูล New X

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล The New X อย่าง X Core และ X Plus จาก Hanwha Techwin ยังสามารถระบุป้ายทะเบียนและยานพาหนะ ซึ่งรวมถึงรถยนต์ รถประจำทาง รถบรรทุก และจักรยาน ด้วยคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Scene Analysis และ Local Contrast Enhancement ไลน์ผลิตภัณฑ์ X Plus มาพร้อมกับความยาวโฟกัสของกล้องถ่ายภาพที่ยาว (10.9-29 มม.) ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งเมื่อตรวจสอบวัตถุตามระดับความสูงหรือตามระยะทางไกล และมีประโยชน์อย่างยิ่งในคาสิโนและล็อบบีของโรงแรม

สำหรับการใช้งานที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ผู้ปฏิบัติงานสามารถสร้างช่องสัญญาณเสมือนด้วยการเล็งเป้าไปที่มุมเฉพาะด้วยกล้องตัวเดียว ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบได้พร้อมกันจากช่องสัญญาณแยกต่างหากบนอุปกรณ์หลังบ้าน

ระบบเหล่านี้ใช้ AI เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพ ข้อมูลด้านบุคคล ยานพาหนะ และป้ายทะเบียน จะถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์หลังบ้านและนำมาใช้งานเพื่อดึงข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์เฉพาะ ผู้ดำเนินการสามารถค้นหาเหตุการณ์ AI บนเซิร์ฟเวอร์หลังบ้าน ซึ่งช่วยให้ค้นหาได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ลดข้อจำกัดต่อโซลูชัน AI

Hanwha Techwin สร้างความก้าวหน้า จนทำให้ข้อดีของ AI เป็นที่เข้าถึงได้มากขึ้นและรองรับการใช้งานได้หลากหลายกว่าเดิม สำหรับผลิตภัณฑ์ก่อนหน้านี้ มีเพียงผลิตภัณฑ์ "ซีรีส์ P" ระดับไฮเอนด์เท่านั้นที่มีฟีเจอร์ AI และต้องความละเอียดระดับ 4K ด้วย แต่ตอนนี้กล้องซีรีส์ P ที่มีความละเอียด 2MP ก็มีฟีเจอร์ AI เช่นเดียวกับกล้อง "ซีรีส์ X" ระดับกลาง

ยิ่งไปกว่านั้น ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่เพิ่มขึ้นของไลน์ผลิตภัณฑ์ Wisenet AI ของ Hanwha Techwin ทำให้ต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (Total cost of ownership หรือ TCO) ของระบบเฝ้าระวังลดลงได้อย่างน่าทึ่ง โดยต้นทุนการดำเนินงานครอบคลุมตลอดอายุการใช้งานของระบบ จะอยู่ในรูปแบบผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้น ผู้บริโภคที่กำลังมองหากล้องราคาไม่แพงสามารถเพลิดเพลินกับประโยชน์ของโซลูชันการเฝ้าระวัง AI ซึ่งสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้ใช้ด้วยการใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Wisenet AI ของ Hanwha Techwin ได้ที่ http://wisenet-ai.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1653790/the_new_X_webinar_780x432.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: