Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 พบกับเทคโนโลยีเด่น ๆ ใน Taiwan Innotech Expo ประจำปี 2564
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 864
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : พบกับเทคโนโลยีเด่น ๆ ใน Taiwan Innotech Expo ประจำปี 2564
วันที่โพสท์ : 15 Oct 2021 15:07  
ตอบโดยอ้างถึง  

พบกับเทคโนโลยีเด่น ๆ จากอุตสาหกรรมสำคัญ 6 กลุ่มในงานนิทรรศการ Taiwan Innotech Expo ประจำปี 2564


โลกในยุคหลังโรคระบาดกำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาที่มีการปรับโครงสร้างและการผนวกรวมเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้น Future Tech Theme Pavilion (FUTEX) ในนิทรรศการ Taiwan Innotech Expo (TIE) ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกทางออนไลน์โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (MOST) ด้วยความสนับสนุนของ Academia Sinica, กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการ จึงมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ 6 กลุ่ม ได้แก่ ไอทีและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล, ความปลอดภัยทางไซเบอร์, การดูแลสุขภาพแบบแม่นยำ, พลังงานหมุนเวียนและยั่งยืน, การป้องกันประเทศ และยุทธศาสตร์ รวมทั้งกิจการพลเรือนและการเตรียมพร้อมของกองทัพ โดยงานนี้ได้เชิญซีอีโอหลายท่านจากบริษัทที่มั่นคงมาร่วมแบ่งปันทางออนไลน์เกี่ยวกับจุดยืนที่มีเอกลักษณ์ของพวกเขาในเรื่องนวัตกรรม และโอกาสในตลาดจากมุมมองของภาคอุตสาหกรรม

ด้วยความนิยมมากขึ้นของโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ความปลอดภัยของสินทรัพย์จะกลายเป็นสนามรบระดับโลกแห่งต่อไป

การผนึกพลังรวมกันระหว่าง AI, IoT, คลาวด์ และเทคโนโลยีเกิดใหม่อื่น ๆ อีกหลายตัวที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย 5G กำลังทำให้เกิดแอปพลิเคชันแบบข้ามโดเมนที่เป็นนวัตกรรมใหม่เป็นจำนวนมาก ด้วยความนิยมของ 5G ความปลอดภัยของสินทรัพย์จึงกลายเป็นประเด็นสำคัญที่เมินเฉยไม่ได้ ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่า สถาบันของไต้หวันจะต้องทำอย่างไรเพื่อจูงใจให้อุตสาหกรรมที่เป็นแกนหลักของไต้หวันหันมาใช้งานโซลูชันด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่ปกป้องสินทรัพย์ที่มองไม่เห็น ในเรื่องนี้ Bob Hung ผู้จัดการทั่วไปประจำฮ่องกง & ไต้หวันจากบริษัท Trend Micro และ Jeremy "Birdman" Chiu ผู้ร่วมก่อตั้ง CyCraft Technology มาร่วมแบ่งปันความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับโซลูชันสำหรับการบริหารความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูล และการป้องกันการแฮคที่ใช้ AI ขับเคลื่อน

การดูแลสุขภาพและเทคโนโลยีทำงานสอดประสานกันเพื่อเปิดทางให้กับความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของการดูแลสุขภาพแบบแม่นยำ

เนื่องจากสังคมผู้สูงวัยกำลังทำให้เกิดความต้องการมากขึ้นสำหรับบริการทางการแพทย์และการจัดการโรคเรื้อรัง การดูแลสุขภาพแบบแม่นยำจึงกลายเป็นเทรนด์ที่มีแต่จะขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วโลก สถาบันการแพทย์ระดับชั้นนำจำนวนหนึ่งจึงใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าให้เป็นประโยชน์เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพแบบสมาร์ท และบริการโรงพยาบาลแบบสมาร์ท ซึ่ง Wayne Huey-Herng Sheu ประธานโรงพยาบาล Taipei Veterans ที่เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวในปีนี้ กล่าวว่า เขาตั้งใจที่จะทำให้บริการสุขภาพแบบสมาร์ทกลายเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการพัฒนาโรงพยาบาลในระยะต่อไป โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งรวมการดูแลสุขภาพแบบแม่นยำและบิ๊กดาต้าเข้าด้วยกัน

วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีช่วยปรับปรุงอำนาจทางทหารด้วยการเร่งการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศให้เร็วขึ้น

สำหรับการป้องกันประเทศ และแผนยุทธศาสตร์นั้น ไต้หวันได้สั่งสมประสบการณ์มามากมายอันเป็นผลจากการพัฒนาดาวเทียม FORMOSAT-5 และดาวเทียมแบบกลุ่มดาวเทียม FORMOSAT-7 ร่วมกับระบบห่วงโซ่อุปทานที่สมบูรณ์ และศักยภาพด้านการผลิตที่มีอยู่แล้วในอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์, อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสื่อสารข้อมูล และเครื่องจักรที่มีความแม่นยำ ซึ่งรับประกันว่า ไต้หวันจะมีความสามารถในการพัฒนา และผลิตดาวเทียมได้ต่อไป รวมทั้งทำหน้าที่เป็นฐานการวิจัยและพัฒนา และฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับชิ้นส่วนดาวเทียมระดับโลก, การสื่อสารภาคพื้นดิน, เทอร์มินัลภาคพื้นดิน และอุปกรณ์อื่น ๆ

พายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงสร้างประสบการณ์ระหว่างประเทศจากมุมมองระดับสากล

ในงาน Future Tech Theme Pavilion (FUTEX) บรรดาผู้บริหารในภาคธุรกิจระหว่างประเทศระดับชั้นนำ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญทางวิชาการได้รับเชิญให้มากล่าวบรรยายจากมุมมองระดับโลก โดย Bill Nielson ผู้อำนวยการองค์การนาซ่า ซึ่งนำโครงการสำรวจที่เป็นนวัตกรรมและยั่งยืนหลายโครงการ รวมทั้ง Petr Bares ประธาน Czech Space Alliance ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมอวกาศของสาธารณรัฐเช็ก และไต้หวัน และ Christian Patouraux ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอบริษัท Kacific Broadband Satellites Group ผู้ให้บริการดาวเทียมเกิดใหม่ของสิงคโปร์ มาร่วมแบ่งปันมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเทรนด์ต่าง ๆ ในวงการอวกาศโลก

ข้อมูลของนิทรรศการ Exhibition Info
วันที่: 14-23 ต.ค. 2564
งานเอ็กซ์โปออนไลน์ 2021 TIE: https://tievirtual.twtm.com.tw/
งานเอ็กซ์โปออนไลน์ FUTEX(Future Tech): https://reurl.cc/Rby4Ng
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ FUTEX(Future Tech): https://www.futuretech.org.tw/futuretech/index.php
เฟซบุ๊ค FUTEX(Future Tech): https://www.facebook.com/futuretech.org.tw/
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: