Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รองประธาน ZTE โชว์เส้นทางดิจิทัลเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 712
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รองประธาน ZTE โชว์เส้นทางดิจิทัลเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน
วันที่โพสท์ : 29 Oct 2021 16:16  
ตอบโดยอ้างถึง  

คุณ Chen Zhiping รองประธาน ZTE โชว์เส้นทางดิจิทัลเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน


ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ประกาศในวันนี้ว่า คุณ Chen Zhiping รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการสร้างแบรนด์ของ ZTE ได้ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "เส้นทางดิจิทัลเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน" (A Digital Road to Carbon Neutrality) พร้อมแบ่งปันวิธีที่ ZTE ใช้ช่วยเหลือบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในการประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยมลพิษ และส่งเสริมการตระหนักถึงเป้าหมายของสังคมในการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลของ ZTE บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

คุณ Chen กล่าวว่า "เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและความท้าทายด้านการประหยัดพลังงานและการลดการปล่อยมลพิษในอุตสาหกรรมทั้งหมด เราเชื่อว่าการทำให้เป็นดิจิทัลจะช่วยเหลืออุตสาหกรรมดั้งเดิมได้"

ในฐานะผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ZTE ใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อปูทางสู่เส้นทางเศรษฐกิจดิจิทัลสีเขียว และส่งเสริมความสำเร็จของเป้าหมายคาร์บอนแบบคู่ผ่านการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซัพพลายเชนสีเขียว โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสีเขียว และอุตสาหกรรมสีเขียว

เนื้อหาปาฐกถาฉบับเต็มของคุณ Chen มีดังนี้

ในปี 2563 นอกจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ทั่วโลกแล้ว คุณรู้สึกได้บ้างหรือเปล่าว่าอุณหภูมิผิดปกติไป ในเดือนมิถุนายน 2563 เมืองแห่งหนึ่งในไซบีเรียแถบอาร์กติกเซอร์เคิลมีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิสูงสุดในอาร์กติกเซอร์เคิลที่เคยมีการบันทึกไว้ หากอุณหภูมิโลกถูกจำกัดมิให้สูงขึ้นเกิน 1.5 องศาแล้ว เราก็จะหลีกเลี่ยงการสูญเสียและความเสี่ยงจำนวนมากที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้

ปัจจุบัน ความเป็นกลางทางคาร์บอนได้กลายเป็นฉันทามติทั่วโลก

นับจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา 137 ประเทศทั่วโลกได้เสนอเป้าหมายในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ขณะที่องค์กรมากกว่า 1,200 แห่งได้ให้คำมั่นที่จะเข้าร่วมกับ SBTi โดยมียักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับโลกเป็นผู้นำในการกำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์เพื่อทำให้คาร์บอนเป็นศูนย์ และประเทศจีนเองก็ได้ประกาศความมุ่งมั่นและเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนไว้ด้วยเช่นกัน

เทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

หากเราต้องการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วโลก อุตสาหกรรมดั้งเดิมจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่มากขึ้นในการลดปริมาณการบริโภค อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารคิดเป็น 2% ของการปล่อยคาร์บอนทั้งหมดในโลกทุกปี โดยเมื่อโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลมีการใช้งานมากขึ้น การลดการปล่อยมลพิษของธุรกิจยังเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก ขณะที่ ITU (International Telecommunication Union) ประกาศว่า อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะลดการปล่อยมลพิษลง 45% ภายในปี 2573

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้เทคโนโลยี 5G บิ๊กดาต้า การประมวลผลคลาวด์ และปัญญาประดิษฐ์ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทคโนโลยีดิจิทัลถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นในทุกด้านของการดำเนินชีวิต

เรายกระดับประสิทธิภาพของการจัดสรรทรัพยากร การผลิต และคุณภาพชีวิตได้ ผ่านการเชื่อมต่อข้อมูล การจัดเก็บ การคำนวณ และการนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลการวิจัยจำนวนมากแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้อุตสาหกรรมอื่น ๆ ลดการปล่อยคาร์บอนได้มากกว่า 10 เท่า เมื่อเทียบกับการปล่อยคาร์บอนของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เราจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

ZTE ขอเป็นตัวอย่างโดยเลือกใช้เส้นทางการพัฒนาสีเขียวในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

ในฐานะผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในเชิงบวก ZTE ส่งเสริมการจัดการด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมในสำนักงานและการปฏิบัติงานด้านการผลิต เพื่อลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ

บริษัทได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนขององค์กร เช่น การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ทรัพยากรและพลังงาน ผ่านการเปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง

การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต (บ่มเร่งด้วยความร้อน) ทำให้ประหยัดพลังงานต่อปีได้กว่า 30 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง เราเริ่มการจัดการการติดตามการปล่อยคาร์บอนตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เราส่งเสริมเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะและระบบไฟอัจฉริยะเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สะดวกสบายสำหรับพนักงานในคราวเดียวกัน การผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทำให้มีปริมาณไฟฟ้าต่อปีเกิน 3 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง นอกจากนี้ บริษัทยังทำงานร่วมกับผู้ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกมากกว่า 160 ราย เพื่อสร้างเครือข่ายวัฏจักรสีเขียวทั่วโลก

เป้าหมายด้านคาร์บอนของเรายังขึ้นอยู่กับกระบวนการแยกคาร์บอนออกจากผลิตภัณฑ์และบริการต้นทางอีกด้วย เรากำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรต้นทางและปลายทาง เพื่อร่วมกันบรรลุการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษในการเลือกวัสดุ การรีไซเคิลวัสดุ และการขนส่ง

จนถึงปัจจุบัน ซัพพลายเออร์ชั้นนำกว่า 40 รายได้พัฒนาแผนกลยุทธ์การลดคาร์บอน ซัพพลายเออร์ส่วนใหญ่จะมาจากพันธมิตรที่มีความมุ่งมั่นในเป้าหมายระยะเวลา 5-10 ปีข้างหน้า การจัดการระบบจัดซื้อยังช่วยส่งเสริมการลดก๊าซคาร์บอนสำหรับซัพพลายเออร์ในหลาย ๆ ด้านอย่างจริงจัง ยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านการพัฒนาที่สร้างคาร์บอนปริมาณต่ำและยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในซัพพลายเชนของเรา

โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลสีเขียวช่วยให้ผู้ประกอบการสร้างเครือข่ายการปล่อยคาร์บอนปริมาณต่ำ

สำหรับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลแล้ว ไซต์แบบไร้สายและศูนย์ข้อมูลมีสัดส่วนการใช้พลังงานมากที่สุด การปล่อยก๊าซคาร์บอนนั้นทำให้ลดลงได้โดยการใช้พลังงานสีเขียว การสร้างไซต์สีเขียว และศูนย์ข้อมูลสีเขียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกระบวนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของเครือข่ายการสื่อสาร ZTE ได้นำเสนอเครือข่ายพลังงาน "คาร์บอนเป็นศูนย์" รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด "ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และเชื่อถือได้" เพื่อเพิ่มสัดส่วนของการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น

ปริมาณการสื่อสารที่เพิ่มขึ้นทุกปี และการใช้งาน 5G ที่มีอยู่มาก ทำให้สัดส่วนของการใช้พลังงานของไซต์ต่อการใช้พลังงานของเครือข่ายทั้งหมดนั้นเกิน 45% ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการลดการปล่อยมลพิษ

ในฐานะซัพพลายเออร์อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำ ZTE Corporation ได้รวมแนวคิดเรื่องการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการสร้างคาร์บอนปริมาณต่ำไว้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของไซต์งาน และการนำโซลูชันเหล่านี้ไปใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่องสำหรับการสร้างไซต์งานสีเขียว

ขณะเดียวกัน ความก้าวหน้าในด้านบริการข้อมูลและบริการคลาวด์ที่หลากหลาย ยังทำให้ศูนย์ข้อมูลเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการใช้พลังงาน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที อุปกรณ์ทำความเย็น ระบบจ่ายไฟและระบบแจกจ่าย รวมถึงอุปกรณ์ให้แสงสว่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ไอทีและอุปกรณ์ทำความเย็นที่ใช้พลังงานไปกว่า 80% ของการใช้พลังงานทั้งหมด อย่างไรก็ตาม โซลูชัน ZEGO ของ ZTE ช่วยแก้ปัญหาการใช้พลังงานของอุปกรณ์เหล่านี้ได้

ในปัจจุบัน โซลูชัน UniSite, PowerPilot และ iEnergy ที่ ZTE นำเสนอผ่านแนวปฏิบัติด้านดิจิทัล ได้ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในเครือข่ายของผู้ให้บริการทั่วโลก ซึ่งช่วยให้พวกเขาประหยัดและลดการใช้พลังงานได้

ZTE ปรับใช้โซลูชัน UniSite+ ในประเทศสเปน ซึ่งเป็นโซลูชันไซต์ที่ใช้งานง่ายที่สุดในอุตสาหกรรมปัจจุบัน ทำให้ลด radio unit ลงได้ 60% และประหยัดพลังงานมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับโซลูชันแบบดั้งเดิม
บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโซลูชันประหยัดพลังงาน PowerPilot AI ในมาเลเซีย ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 7 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี
ด้วยความร่วมมือกับลูกค้า ZTE ได้สร้างศูนย์ข้อมูลย่อยแบบแยกส่วนอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียในเขตผิงซาน เมืองเซินเจิ้น โดยประหยัดพลังงานได้มากกว่า 60 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในแต่ละปี
ความร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตรเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษ

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ZTE ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการและบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรม ในการสำรวจสถานการณ์การใช้งานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และสร้างวิธีการปฏิบัติรูปแบบใหม่ที่นำไปทำซ้ำในสเกลใหญ่ได้

เพื่อเป็นการแนะนำการใช้งานพลังงานสีเขียว China Southern Power Grid ร่วมกับ China Mobile และ ZTE ได้สร้างโซนสาธิตขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับการใช้งานสมาร์ทกริด 5G ในประเทศจีนในเขตหนานซาของเมืองกวางโจว บริการดังกล่าวช่วยผลกระทบของการเข้าถึงพลังงานใหม่บนโครงข่ายไฟฟ้าได้อย่างมาก ขณะที่ความน่าเชื่อถือในการส่งพลังงานหมุนเวียนจะเพิ่มขึ้นสี่เท่าในอนาคตข้างหน้า
สำหรับอุตสาหกรรมถลุงแร่ที่ใช้พลังงานสูง ZTE และ Aluminium Corporation of China ประสบความสำเร็จในการนำเทคโนโลยี 5G มาใช้ ซึ่งช่วยประหยัดไฟฟ้าได้มากกว่า 90 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในแต่ละปี
สำหรับอุตสาหกรรมการขนส่ง ZTE และ Guangzhou Mobile ได้เปิดตัวเมืองสาธิตการขนส่งอัจฉริยะ 5G แห่งแรกของโลก ซึ่งรวมถึงรถไฟอัจฉริยะความเร็วสูง รถไฟใต้ดินอัจฉริยะ สายส่งรถบัส 5G การเชื่อมโยงเครือข่ายอัจฉริยะ 5G และการตรวจสอบนโยบายถนน 5G ส่งผลให้ประสิทธิภาพการขนส่งโดยรวมเพิ่มขึ้น 10%
นอกจากนี้ ในอุตสาหกรรมการผลิต ZTE ยังได้สร้างโรงงานอัจฉริยะ 5G ระดับโลกในเขตปิ่นเจียง เมืองหนานจิง ซึ่งเป็นโรงงานสาธิตสำหรับแนวคิด "การผลิตอัจฉริยะโดยเทคโนโลยี 5G" ทำให้ลดการใช้พลังงานลง 40% สร้างตัวอย่างเชิงสาธิตด้านการประหยัดพลังงานและการลดการปล่อยมลพิษสำหรับการผลิตขั้นสูง

ปัจจุบัน ZTE และพันธมิตรยังคงดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยใช้ 5G+ อย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินโครงการสาธิตมากกว่า 60 โครงการทั่วโลก

ZTE นำกลยุทธ์ความเป็นกลางทางคาร์บอนมาใช้อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษในการผลิตและการดำเนินงานขององค์กร ช่วยผู้ประกอบการในการสร้างเครือข่ายคาร์บอนต่ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร และส่งเสริมอุตสาหกรรมแนวตั้งอย่างแข็งขันเพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษ จนถึงตอนนี้ ZTE ได้ปรับใช้สิทธิบัตรนวัตกรรม 5G ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 500 รายการ เพิ่มประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงานด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และสร้างเครือข่ายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในอนาคต ZTE จะยังคงวิจัยพลังงานใหม่ วัสดุใหม่ และส่วนประกอบใหม่ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในเทคโนโลยีหลัก วางรากฐานทางเทคนิคที่มั่นคงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยกระดับความลึกและครอบคลุมของเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมดั้งเดิมที่จำเป็นต้องใช้พลังงานสูง นอกจากนี้ ZTE จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงาน และการลดการใช้พลังงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และช่วยให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนทั้งหมดในสังคม

การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนนั้น ต้องใช้กระบวนการระยะยาวและความพยายามร่วมกันของทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรม ZTE ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเส้นทางดิจิทัลสีเขียวด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออนาคตที่สดใส

สื่อมวลชนติดต่อ:
Margaret Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775189
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn



รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1672973/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - คุณ Chen Zhiping รองประธาน ZTE โชว์เส้นทางดิจิทัลเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: