Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 OMRON ลงทุนใน Techman Robot Inc. บริษัทหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 719
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : OMRON ลงทุนใน Techman Robot Inc. บริษัทหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2021 11:26  
ตอบโดยอ้างถึง  

- เทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่เปิดโอกาสให้คนและเครื่องจักรทำงานร่วมกันได้ นำเสนอโซลูชันแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน

OMRON Corporation (สำนักงานใหญ่: แขวงชิโมะเงียว นครเกียวโต; ประธานและซีอีโอ: Yoshihito Yamada) มีความยินดีในการประกาศลงนามในข้อตกลงเพื่อลงทุนในบริษัท Techman Robot, Inc. (สำนักงานใหญ่: เถาหยวน ไต้หวัน; ประธานกรรมการ: ดร. Shi-Chi Ho; ในที่นี้จะกล่าวถึงโดยใช้ชื่อว่า "Techman") ซึ่งเป็นแบรนด์หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (collaborative robot) ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก โดยเป็นหุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกับคนตามโรงงานการผลิต ทั้งนี้ OMRON จะถือหุ้นเป็นสัดส่วนประมาณ 10% ใน Techman และคาดว่าการลงทุนจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2564

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความต้องการระบบอัตโนมัติเพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนแรงงานในภาคการผลิตได้กลายเป็นประเด็นทางสังคม นอกจากนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ก่อให้เกิดปัจจัยเสี่ยงใหม่ ๆ ต่อพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกัน สถานการณ์เหล่านี้ทำให้เกิดความต้องการหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่ทำงานเคียงข้างมนุษย์ได้อย่างปลอดภัยตามจุดการผลิตต่าง ๆ โดยไม่มีอุปสรรคด้านความปลอดภัย และรองรับการทำงานหลากหลายอย่างได้อย่างยืดหยุ่น ในขณะเดียวกันมนุษย์กับหุ่นยนต์สามารถที่จะอยู่ร่วมกันและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยในการทำงานร่วมกันอีกด้วย

เมื่อปี 2561 OMRON ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Techman เพื่อตอบสนองกับความต้องการระบบอัตโนมัติที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากเกิดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน นับตั้งแต่นั้น หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน "TM series" ของ Techman วางจำหน่ายในลักษณะร่วมแบรนด์ทั่วโลกผ่านเครือข่ายจัดจำหน่ายของ OMRON นอกจากนี้ OMRON และ Techman ยังได้ร่วมกันพัฒนา "Mobile Manipulator" ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ปฏิบัติงานเคลื่อนที่ที่ผสานนวัตกรรมหุ่นยนต์เคลื่อนที่ของ OMRON เข้ากับหุ่นยนต์ "TM series" เพื่อเปิดโอกาสให้มนุษย์กับเครื่องจักรตามโรงงานผลิตต่าง ๆ ทำงานร่วมกันได้ การลงทุนของ OMRON ใน Techman มีเป้าหมายเพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชันหุ่นยนต์สุดล้ำที่ผสานอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติสำหรับการใช้ในโรงงานจาก OMRON เข้ากับหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานจาก Techman เพื่อมอบทั้งความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมโซลูชันช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานตามโรงงานผลิต

Junta Tsujinaga ประธานประจำธุรกิจระบบอัตโนมัติภาคอุตสาหกรรม ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการผนึกกำลังระหว่าง OMRON-Techman ว่า

"สภาวะแวดล้อมอุตสาหกรรมการผลิตกำลังเปลี่ยนไปอย่างมาก โดย OMRON เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไว้แล้ว ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2559 ก็ได้ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมการผลิตขั้นสูง ด้วยแนวคิดอันโดดเด่นที่ยึดแนวคิดในการสร้างมูลค่าเป็นสำคัญอย่าง "innovative-Automation" เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่โรงงานผลิตทั้งหลายกำลังเผชิญ"

"เราได้ให้ความสนใจกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์และการพัฒนาตลาด นับตั้งแต่ที่ได้ซื้อกิจการผู้ผลิตหุ่นยนต์ระดับอุตสาหกรรมอย่าง Adept Technology Co., Ltd. เมื่อปี 2558 ต่อมาในปี 2561 นั้น เราได้เพิ่มหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานของ Techman ลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา การเสริมความสัมพันธ์ที่เรามีกับ Techman ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในช่วงเวลานี้ ได้เข้ามาผลักดันความร่วมมือระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรในภาคการผลิตให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น"

"OMRON เสริมความแข็งแกร่งให้กับหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโรงงานผลิตที่คนกับเครื่องจักรทำงานร่วมกันได้ พร้อมแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงาน นอกจากนี้ เรายังนำเทคโนโลยีอัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นในจุดผลิตต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ เพื่อเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมระบบอัตโนมัติใหม่ ๆ ต่อไป เพื่อเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานที่นอกเหนือไปจากภาคการผลิต โดยจะเข้าไปช่วยภาคส่วนปฐมภูมิและตติยภูมิด้วยเช่นกัน"

ดร. Shi-Chi Ho ประธานกรรมการบริษัท Techman Robot กล่าวว่า "Techman Robot ได้เจาะตลาดโลกและประสบความสำเร็จจนกลายเป็นบริษัทหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกมาตั้งแต่ปี 2561 ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานของ Techman มีชื่อเสียงมากขึ้นทั่วโลกร่วมกับ OMRON ซึ่งช่วยบรรลุพันธกิจของบริษัทในการใช้นวัตกรรมยกระดับชีวิตผู้คน เรามีเป้าหมายเพื่ออุดช่องว่างสำหรับธุรกิจทุกหนทุกแห่ง และสร้างโซลูชันโรงงานอัจฉริยะรองรับการทำงานร่วมกันระหว่างคนกับเครื่องจักร เรามีความยินดีในการสานความสัมพันธ์ที่มีอย่างยาวนานกับ OMRON ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับทั้งสองบริษัท เพื่อเข้ามาอุดช่องว่างที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดที่กำลังมองหาโซลูชันการผลิตอัจฉริยะ เราเชื่อว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดประตูสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ ในอนาคต OMRON และ Techman Robot จะร่วมกันส่งมอบโซลูชันหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่มีความยืดหยุ่นสูงและปรับขนาดได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าผนวกรวมหุ่นยนต์ช่วยปฏิบัติงานลงในระบบการผลิตอัจฉริยะได้อย่างง่ายดายและเต็มที่"

OMRON เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหุ่นยนต์ของบริษัท โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโรงงานผลิตที่เร่งให้แนวคิด "innovative-Automation" ของเราปรากฏให้เห็นจริงได้เร็วขึ้น เพื่อมอบประโยชน์ให้ลูกค้าและยกระดับชีวิตของผู้คนทั่วโลก

เกี่ยวกับ innovative-Automation

OMRON ได้พัฒนาแนวคิดส่งเสริมนวัตกรรมการผลิตขึ้นในชื่อ "innovative-Automation" โดย OMRON นำแนวคิดนี้มาใช้เพื่อนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้ในโรงงานผลิตผ่านนวัตกรรมหลัก 3 ประการด้วยกัน หรือที่เรียกว่า "3 I" OMRON นำนวัตกรรมระบบอัตโนมัติเหล่านี้มาใช้ เพื่อเข้ามายกระดับประสิทธิภาพในการผลิตตามโรงงานผลิต เพื่อก่อให้เกิดการผลิตที่สร้างมูลค่าเพิ่มในระดับสูง โดย I ตัวแรกคือ "Integrated" (วิวัฒนาการด้านการควบคุม) ซึ่ง OMRON มุ่งใช้เพื่อยกระดับเทคโนโลยีควบคุมอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีประสบการณ์ ทำงานที่แต่ก่อนเป็นงานที่ต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญของบุคลากรที่มีประสบการณ์ได้อย่างสะดวกง่ายดาย ส่วน I ตัวที่สองคือ "Intelligent" (การพัฒนาความชาญฉลาดด้วยไอซีที) ซึ่งทาง OMRON มุ่งพัฒนาอุปกรณ์และสายการผลิตที่ก้าวล้ำตลอดเวลา โดยการนำอุปกรณ์ควบคุมหลากหลายประเภทและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ ทำให้เครื่องจักรได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์และยกระดับตัวเองให้มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ สำหรับ I ตัวที่สามคือ "Interactive" (การสร้างความกลมกลืนระหว่างคนกับเครื่องจักร) ในส่วนนี้ OMRON มุ่งพัฒนาความสัมพันธ์ใหม่ที่มีความกลมกลืนระหว่างคนกับเครื่องจักร ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันในพื้นที่ทำงานเดียวกันแล้ว เครื่องจักรก็จะช่วยงานมนุษย์ได้ ด้วยการรู้จำความคิดและพฤติกรรมของมนุษย์ ในรูปแบบที่มีแต่ผู้ผลิตอุปกรณ์ควบคุมเฉพาะทางที่เข้าใจกระบวนการผลิตอย่างถ่องแท้อย่าง OMRON เท่านั้นที่ทำให้ได้

เกี่ยวกับ OMRON Corporation

OMRON Corporation เป็นผู้นำระดับโลกในแวดวงระบบอัตโนมัติ โดยใช้เทคโนโลยีแกนหลักของบริษัทอย่าง "Sensing & Control + Think" OMRON ดำเนินธุรกิจครอบคลุมหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงระบบสังคม โซลูชันดูแลสุขภาพ และโซลูชันงานสิ่งแวดล้อม OMRON ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2476 ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 30,000 รายทั่วโลก ที่ทำงานเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการในประมาณ 120 ประเทศและภูมิภาค โดยในแวดวงระบบอัตโนมัติภาคอุตสาหกรรมนั้น OMRON สนับสนุนนวัตกรรมการผลิต ด้วยการให้บริการเทคโนโลยีอัตโนมัติขั้นสูงและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ พร้อมด้วยบริการสนับสนุนลูกค้าที่ครอบคลุมกว้างขวาง เพื่อช่วยสร้างสังคมที่ดีขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ OMRON https://www.omron.com/global/en/

เกี่ยวกับ Techman Robot Inc.

Techman Robot ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยเป็นแบรนด์และผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานรายเดียวของไต้หวัน Techman Robot มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 100 รายในจีน ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลี และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรานำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายในตลาด ซึ่งรวมถึงหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่มาพร้อมกับวิทัศน์ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการโรงงานอัจฉริยะ และโซลูชันการใช้งานในตัว ทั้งนี้ Techman ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก หลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์มาได้เพียง 3 ปี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tm-robot.com/en/
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: