Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "เฟรเซนีอุส คาบี" มอบทุนวิจัยหนุนนวัตกรรมให้สารอาหารทางเส้นเลือด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 531
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "เฟรเซนีอุส คาบี" มอบทุนวิจัยหนุนนวัตกรรมให้สารอาหารทางเส้นเลือด
วันที่โพสท์ : 25 Nov 2021 16:02  
ตอบโดยอ้างถึง  

"เฟรเซนีอุส คาบี" ประกาศมอบทุนวิจัย 250,000 ยูโร หนุนสร้างนวัตกรรมการให้สารอาหารทางเส้นเลือด

เฟรเซนีอุส คาบี (Fresenius Kabi) มีความยินดีในการประกาศผู้ชนะโครงการด้านการศึกษา JUMPstart เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา พร้อมคว้าทุนวิจัยไปต่อยอดงานของตนเอง JUMPstart เป็นความริเริ่มที่มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการวิจัยในสาขาการให้สารอาหารทางเส้นเลือด (parenteral nutrition) ด้วยการให้คำปรึกษา ให้ความรู้ และสร้างเครือข่ายกับแพทย์และนักวิจัย โดยมอบทุนดังกล่าวเพื่อช่วยยกระดับการวิจัยใหม่ ๆ ในสาขาการให้สารอาหารทางเส้นเลือดซึ่งมีชุมชนเป็นผู้นำ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก

ผู้ชนะโครงการประจำปีนี้คือศาสตราจารย์ นายแพทย์ Stefan Schaller จากโรงพยาบาล Charite - Universitaetsmedizin Berlin ประเทศเยอรมนี ผู้เสนอโครงการในหัวข้อ "Improved muscle metabolism by combination of muscle activation and protein substitution" (การกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อและทดแทนโปรตีนเพื่อเพิ่มเมแทบอลิซึมในกล้ามเนื้อ) การวิจัยที่ล้ำหน้าเช่นนี้มีเป้าหมายเพื่อดูผลลัพธ์จากการทดแทนโปรตีนก่อนและหลังการเริ่มเคลื่อนไหวร่างกายโดยเร็ว (early mobilization) ตามเป้าหมายในกลุ่มผู้มีภาวะเจ็บป่วยวิกฤตแบบเฉียบพลัน โดยได้ประกาศไว้ในการประชุม European Society for Clinical Nutrition and Metabolism (ESPEN) Congress

ศาสตราจารย์ Schaller กล่าวในพิธีมอบรางวัลออนไลน์ว่า "หลังจากที่ได้เขียนโครงร่างการวิจัยนี้เป็นเวลานาน ผมและทีมวิจัยรู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสทำการวิจัยจริง ๆ แล้วในตอนนี้ ผมรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ได้ทุนวิจัยก้อนใหญ่จากเฟรเซนีอุส คาบี ผมมั่นใจว่าการทดลองนี้จะส่งผลกระทบสำคัญต่อการทำโภชนบำบัดเพื่อดูแลผู้ป่วยหนัก"

ศาสตราจารย์ Schaller ได้เข้ามามีส่วนในโครงการดังกล่าว ร่วมกับผู้เข้าร่วมอีก 18 รายจากทั่วโลก โดยมีตัวแทนจากแอฟริกา เอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป นิวซีแลนด์ อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ และหลังจากที่ได้ร่วมเซสชันฝึกอบรมไป 4 รายการ ผู้เข้าร่วมก็ได้นำเสนอโครงร่างการวิจัยต่อคณะกรรมการทางวิทยาศาสตร์อิสระระดับนานาชาติ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับแถวหน้าของวงการ 5 ท่านด้วยกัน ได้แก่ ศาสตราจารย์ Mette Berger จากสวิตเซอร์แลนด์, ศาสตราจารย์ Olav Rooyackers จากสวีเดน, ศาสตราจารย์ Tim Friede จากเยอรมนี, ศาสตราจารย์ Robert Martindale จากสหรัฐอเมริกา และศาสตราจารย์ Ho-Seong Han จากเกาหลีใต้ โดยทางคณะกรรมการต่างรู้สึกประทับใจกับโครงร่างวิจัยที่ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพสูง ส่งผลให้การคัดเลือกผู้ชนะกลายเป็นงานยากมาก ๆ

ดร. Jos Simons รองประธานบริหารของเฟรเซนีอุส คาบี กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการมอบทุนวิจัยนี้ให้กับศาสตราจารย์ Schaller โดยทางคณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเฟรเซนีอุส คาบี ต่างทึ่งไปกับโครงร่างการวิจัยของเขา และผลลัพธ์อันดีที่การวิจัยนี้มีต่อการรักษาผู้ป่วย เรารู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ กับศาสตราจารย์ Schaller ในการเริ่มการวิจัยทางคลินิกนี้"

โครงการ JUMPstart มอบทุนวิจัย 250,000 ยูโรเป็นครั้งที่สองแล้ว โครงการครั้งแรกนั้นมีขึ้นเมื่อปี 2562 โดยมีผู้เข้าร่วม 19 รายด้วยกัน ซึ่งมอบทุนให้กับ Lizl Veldsman นักโภชนาการจากโรงพยาบาล Tygerberg Academic Hospital ณ เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

เฟรเซนีอุส คาบี หวังให้ความรู้และทุนวิจัยผ่านโครงการ JUMPstart เพื่อสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญทางคลินิกรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามามีบทบาทในการยกระดับโภชนบำบัด

เฟรเซนีอุส คาบี เป็นบริษัทด้านการดูแลรักษาสุขภาพระดับสากลที่มีความเชี่ยวชาญด้านยาเพื่อช่วยชีวิตและเทคโนโลยีสำหรับการให้ยาทางหลอดเลือดดำ การถ่ายเลือด และโภชนาการทางคลินิก ผลิตภัณฑ์และบริการของเรามุ่งช่วยรักษาและดูแลผู้ป่วยวิกฤตและโรคเรื้อรัง ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของเฟรเซนีอุส คาบี ครอบคลุมตั้งแต่ยาสามัญที่ให้ทางหลอดเลือดดำ การรักษาต่าง ๆ ที่ให้ทางหลอดเลือดดำ และผลิตภัณฑ์โภชนาการทางคลินิก ตลอดจนเครื่องมือแพทย์ที่ใช้สำหรับการบริหารผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ในส่วนของชีววัตถุคล้ายคลึง (biosimilars) นั้น เฟรเซนีอุส คาบี ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตนเองและกลุ่มโรคมะเร็ง ในปี 2562 เฟรเซนีอุส คาบี ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชีววัตถุคล้ายคลึงตัวแรก ส่วนธุรกิจการธนาคารเลือดและเซลล์บำบัด เรามีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเก็บส่วนประกอบของโลหิต และการรักษาแบบนำส่วนประกอบโลหิตออกมานอกร่างกาย

ด้วยปรัชญา "ห่วงใยในชีวิต" (caring for life) เฟรเซนีอุส คาบี ยึดมั่นที่จะนำยาและเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อชีวิตของผู้ป่วยไปสู่มือของผู้ช่วยเหลือผู้ป่วย และค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ

เฟรเซนีอุส คาบี มีพนักงานประมาณ 40,500 คนทั่วโลก โดยในปี 2563 บริษัทมียอดขายประมาณ 7.0 พันล้านยูโร ทั้งนี้ เฟรเซนีอุส คาบี เอจี เป็นบริษัทที่ลงทุนทั้งหมดโดยกลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพของ Fresenius SE & Co. KGaA

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fresenius-kabi.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ผลลัพธ์ในอนาคตอาจแตกต่างเป็นอย่างมากจากที่ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ เนื่องด้วยปัจจัยบางอย่าง เช่น ความเปลี่ยนแปลงในการทำธุรกิจ ภาวะทางเศรษฐกิจและการแข่งขัน การปฏิรูประเบียบกำกับดูแล ผลการทดลองทางคลินิก ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ความไม่แน่นอนในการฟ้องร้องคดีหรือการสืบสวน และความพร้อมในการให้เงินทุน เฟรเซนีอุส คาบี ไม่มีหน้าที่ในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์นี้

คณะกรรมการบริหารจัดการ: Michael Sen (ประธานกรรมการ), Marc Crouton, John Ducker, ดร. Oskar Haszonits, ดร. Christian Hauer, ดร. Michael Schoenhofen, Gerrit Steen

ประธานคณะกรรมการกำกับดูแล: Stephan Sturm

ที่อยู่จดทะเบียนของสำนักงาน: บาทฮ็อมบวร์ค เยอรมนี

ทะเบียนพาณิชย์: Amtsgericht Bad Homburg - HRB 11654

Emese Kamp
PINK CARROTS Communications GmbH
อีเมล: emese.kamp@pinkcarrots.com
โทร: +49 69 4272614-141

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1693173/Fresenius_Kabi.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1655430/Fresenius_Kabi_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: