Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 การแข่งขัน 2021 PHBS-CJBS Global Pitch Competition จัดที่เซินเจิ้
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 531
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : การแข่งขัน 2021 PHBS-CJBS Global Pitch Competition จัดที่เซินเจิ้
วันที่โพสท์ : 29 Nov 2021 09:41  
ตอบโดยอ้างถึง  

การแข่งขันนำเสนอไอเดียเทคโนโลยี "2021 PHBS-CJBS Global Pitch Competition" รอบสุดท้าย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของงานสัปดาห์นวัตกรรมและผู้ประกอบการแห่งชาติประจำปี 2021 และงานสัปดาห์นักสร้างสรรค์นานาชาติเซินเจิ้น ครั้งที่ 7 (2021 National Mass Innovation and Entrepreneurship Week & the 7th Shenzhen International Maker Week)โดยการแข่งขันครั้งนี้สามารถดึงดูดนักลงทุน ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และผู้ชมรวมกว่า 3,000 คน ทั้งภายในงานและผ่านทางออนไลน์

การแข่งขันดังกล่าวร่วมกันจัดขึ้นโดยศูนย์นวัตกรรมและผู้ประกอบการของวิทยาลัยธุรกิจเอชเอสบีซีแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง (Peking University HSBC Business School: PHBS) และวิทยาลัยธุรกิจจัดจ์แห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Cambridge Judge Business School: CJBS) โดยมีสตาร์ทอัพคุณภาพสูงเกือบ 150 รายจากหลากหลายอุตสาหกรรมเข้าร่วมการแข่งขัน เช่น เทคโนโลยีการแพทย์และการดูแลสุขภาพ เทคโนโลยีการเกษตร เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง และเทคโนโลยีการบริโภครูปแบบใหม่ โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการแข่งขันและนักลงทุนมาจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ และ Greater China (จีน มาเก๊า ฮ่องกง ไต้หวัน) ทั้งนี้ หลังผ่านการแข่งขันพิตช์หลายครั้งตลอดปีที่ผ่านมา มีสตาร์ทอัพเพียง 10 รายที่สามารถฝ่าฟันจนมาถึงรอบสุดท้าย

หลังจบการแข่งขัน รางวัลที่ 1 ตกเป็นของ MAGIC WEAVER จากผลงาน "จักรกลมนุษย์ดิจิทัล 3 มิติ" ขณะที่สตาร์ทอัพจากเซินเจิ้นอย่าง BionicM และ QYSEA คว้ารางวัลที่ 2 จากผลงาน "หุ่นยนต์กายอุปกรณ์ไฟฟ้าอัจฉริยะเทคโนโลยี IoT" และ "หุ่นยนต์ใต้น้ำ" ส่วนรางวัลที่ 3 มอบให้แก่ผลงาน "การวิจัยและพัฒนาห้องเย็นเก็บสินค้าเคลื่อนที่อัจฉริยะแบบโมดูลาร์เพื่อการใช้งานเชิงอุตสาหกรรม" จากCIMC Cold Chain, "อุปกรณ์ช่วยพยุงร่างกาย (Exoskeleton) สำหรับผู้บริโภค" จากEnhanced Robotics, "ระบบดิจิทัลเพื่อการวินิจฉัยภาวะพังผืดของตับแบบแม่นยำและไม่ล่วงล้ำเข้าสู่ร่างกาย (non-invasive)" จาก Precision MedCare, "ระบบจัดวางตำแหน่งแบบแอคทีฟออปติคอล" จาก AIT-PRIME และ "คอนกรีตซ่อมแซมตัวเอง" จากMIMICRETE ส่วนทางด้านผลงาน "เสื้อชั้นในนวดหน้าอกสำหรับปั๊มนมแม่" จากLilu คว้ารางวัล Outstanding Startup Award ไปครอง

นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านความเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจร่วมลงทุนของPHBS ซึ่งประกอบด้วยนักวิชาการ นักลงทุน และผู้ประกอบการชั้นนำ พร้อมกับจัดการประชุมครั้งแรก โดยคุณไห่ เหวิน คณบดีของ PHBS เปิดเผยว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาจะเดินหน้ายกระดับการเชื่อมโยงและการสร้างความร่วมมือกับองค์กรนวัตกรรมที่มีชื่อเสียง สถาบันธุรกิจร่วมลงทุน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) ด้วยการสนับสนุนการเติบโตขององค์กรที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ ยกระดับการบ่มเพาะผู้ที่มีความสามารถ และทำการวิจัยในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีการประชุมผู้ประกอบการและธุรกิจร่วมลงทุนเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area Entrepreneurship and Venture Capital Forum) โดยผู้ประกอบการและนักลงทุนชั้นนำได้มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการลงทุน ความเป็นผู้ประกอบการ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ทั้งนี้ ในอนาคตPHBS และ CJBS จะเดินหน้าเสริมสร้างความร่วมมือ บูรณาการทรัพยากรของสถาบันการลงทุนชั้นนำและผู้นำอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน ตลอดจนพัฒนาระบบนิเวศที่เอื้อต่อการสร้างความร่วมมือ การเสริมสร้างพลัง การบ่มเพาะนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ

https://english.phbs.pku.edu.cn/2021/news_1123/2993.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1696954/The_finalists.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: