Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "หัวเว่ย" ชูการเติบโตด้าน ICT ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 628
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "หัวเว่ย" ชูการเติบโตด้าน ICT ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
วันที่โพสท์ : 02 Dec 2021 14:52  
ตอบโดยอ้างถึง  

"หัวเว่ย" ชูการเติบโตด้าน ICT ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในงาน Telecom Digital Power Summit APAC 2021



Huawei Digital Power เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Telecom Digital Power Summit APAC 2021 ทางออนไลน์เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ต้อนรับผู้ชมกว่า 600 คนจาก 23 ประเทศ และได้รับเกียรติจากผู้นำในอุตสาหกรรมและธุรกิจที่มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ในด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนสำหรับเครือข่ายโทรคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์ข้อมูล

ดร.ฟาง เหลียนโจว รองประธานและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Huawei Digital Power กล่าวว่า "ความเป็นกลางทางคาร์บอนได้กลายเป็นฉันทามติและภารกิจระดับโลก เราเชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดใน 30-40 ปีข้างหน้า ซึ่งจะไม่เพียงแต่ปฏิวัติการผลิตและการใช้พลังงานเท่านั้น แต่ยังนำมาซึ่งโอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมทั้งหมด ตลอดจนทบทวนระบบเศรษฐกิจและสังคมของเราอีกด้วย''

ความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นท่ามกลางการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก การประชุม Huawei Telecom Digital Power Summit APAC 2021 มอบแพลตฟอร์มเสมือนจริงเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการลดทั้งการปล่อยคาร์บอนและ OPEX ซึ่งช่วยให้พันธมิตรและลูกค้าเปลี่ยนพลังงานให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลและมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

อุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสารทั่วโลกใช้ไฟฟ้ามากกว่า 5.7 แสนล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในปี 2563 และคาดว่าจะสูงถึง 1.85 ล้านล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในปี 2573 นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายโทรคมนาคมยังมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยคาร์บอนจำนวน 160 ล้านตันและ 146 ล้านตันตามลำดับในปี 2563 จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าอุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสารจะต้องก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

การประชุมสุดยอดครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่รากฐานของการสร้างเครือข่ายโทรคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านศูนย์ข้อมูลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเหล่าวิทยากรได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก เคล็ดลับ และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ขณะที่ผู้ชมจากทั่วโลกยังได้ตื่นตาไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกด้านพลังงานสีเขียวรุ่นล่าสุดในวงการเครือข่ายโทรคมนาคมและศูนย์ข้อมูล แนวทางปฏิบัติระดับโลกที่ดีที่สุด และโซลูชันล้ำยุคสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในอาคารและการปรับปรุงให้มีความทันสมัย

โยลี คริซานโต หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของ Globe Telecom - หนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ได้แบ่งปันประสบการณ์การปรับใช้ 5G และการปรับไซต์ให้เป็นดิจิทัล ที่ผ่านมา Globe ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อสนับสนุนเป้าหมายจำนวน 10 จากทั้งหมด 17 ข้อด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งรวมถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการจัดการการปล่อยก๊าซคาร์บอน เช่นการใช้โซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 7,400 รายการทั่วทั้งเครือข่าย และการปรับเปลี่ยนอาคารหลัก 13 แห่งในฟิลิปปินส์ให้เปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาด คริซานโตอธิบายด้วยว่า Globe กำลังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงอย่างมีนัยสำคัญผ่านการเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสีเขียว Globe Telecom ได้สร้างตัวอย่างที่โดดเด่นให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลก โดยตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยคาร์บอนลง 57% หรือ 0.57 ล้านตันภายในปี 2573

ซานเจย์ เคอาร์ ไซนานี รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Huawei Digital Power เน้นย้ำถึงเทคโนโลยีหลักในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของศูนย์ข้อมูลว่า "การก่อสร้างแบบสำเร็จรูปและแบบแยกส่วนช่วยให้สามารถใช้วัสดุรีไซเคิลได้ ลดการอุปโภคบริโภคและการสิ้นเปลือง และย่นระยะเวลาในการปรับใช้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านศูนย์ข้อมูล หัวเว่ยเป็นผู้บุกเบิกด้านระบบพลังงานและความเย็นแบบหลอมรวมที่มีประสิทธิภาพสูง IoT แบบฝัง และเทคโนโลยี O&M ที่ควบคุมโดย AI ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำมาปรับใช้กับศูนย์ข้อมูลในจีนถึงไอร์แลนด์ เพื่อช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนตลอดวงจรชีวิตของศูนย์ข้อมูล"

หลังเสร็จสิ้นช่วงการกล่าวปาฐกถา ผู้เข้าชมได้ร่วมการเดินทางเสมือนจริงสู่ศูนย์ประสบการณ์นวัตกรรมพลังงานดิจิทัลของหัวเว่ย เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชันพลังงานดิจิทัลรุ่นล่าสุด ตลอดจนศูนย์ข้อมูลและไซต์โทรคมนาคมแห่งอนาคตในตงกวนและหางโจว

การประชุมสุดยอดระยะเวลาครึ่งวันนี้ได้นำผู้ชมทั่วโลกและผู้นำแห่งอุตสาหกรรมและธุรกิจมารวมกัน ผู้เข้าร่วมได้สำรวจโซลูชันล้ำสมัยในอุตสาหกรรมพลังงาน พร้อมเรียนรู้กรณีศึกษาที่นำเทคโนโลยีพลังงานชั้นนำมาใช้ในอุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสาร

เราคงไม่สามารถบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนได้หากไม่ร่วมมือกัน การทำงานร่วมกันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ผลงานที่น่าประทับใจในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงความสนใจด้านพลังงานสีเขียวทั่วโลก ดังนั้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดและการผลักดันการใช้พลังงานสะอาดที่มากขึ้น หัวเว่ยจะยังคงทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรเพื่อบูรณาการและสร้างสรรค์นวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์ด้านพลังงาน, การจัดเก็บพลังงาน, คลาวด์ และเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และชาญฉลาดยิ่งขึ้น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1700238/Huawei.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: