Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Rockwell Automation แย้มเทรนด์วงการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 5.0
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 540
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Rockwell Automation แย้มเทรนด์วงการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 5.0
วันที่โพสท์ : 07 Dec 2021 22:58  
ตอบโดยอ้างถึง  

การบูรณาการปัญญาประดิษฐ์ เอดจ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง, การเพิ่มประสิทธิภาพแรงงาน และอื่น ๆ เป็นส่วนสำคัญที่ผู้ใช้ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมนำไปใช้ได้

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) บริษัทรายใหญ่ที่สุดในโลกที่อุทิศตนให้กับการพัฒนานวัตกรรมระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล ร่วมกับ PartnerNetwork(TM) ได้ปิดฉากการจัดงานแสดงสินค้าอันเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทอย่าง Automation Fair ประจำปีที่ 30 ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส

Scott Wooldridge ประธาน Rockwell Automation ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวสรุปงานว่า ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมได้เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก จนองค์กรต่าง ๆ ควรจะมองข้ามอุตสาหกรรม 4.0 และเริ่มวางแผนสู่อุตสาหกรรม 5.0 แทน

เขากล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษของการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ธรรมดาในอุตสาหกรรมของเรา ที่เร่งขึ้นมาเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสภาวะการพัฒนาเอดจ์และคลาวด์รวมกัน รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการผลิตอัตโนมัติ ได้เปลี่ยนจากการเป็นเทคโนโลยีแนวใหม่สู่โซลูชันที่สำคัญและมีประโยชน์ในปัจจุบัน"

การเชื่อมต่อระยะไกล วิศวกรรมชั้นสูงพร้อมเทคโนโลยีฝาแฝดดิจิทัล (digital twins) การผสมผสานทรัพย์สินกายภาพและดิจิทัลเข้าด้วยกัน และการเปลี่ยนการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ได้เร่งให้เกิดการถือกำเนิดของอุตสาหกรรม 5.0 โดยรายงาน Frost and Sullivan ได้นิยามความแตกต่างระหว่างอุตสาหกรรม 4.0 กับ 5.0 โดยเน้นที่การเปลี่ยนแปลงที่ผู้ผลิตทำได้และเมื่อทำแล้วจะส่งผลกระทบสำคัญมาก ดังนี้

การส่งมอบบริการให้ลูกค้า
การปรับแต่งเองได้ถึงขีดสุด
ซัพพลายเชนที่ตอบสนองที่เป็นปัจจุบันและมีลักษณะกระจาย
ผลิตภัณฑ์ที่เปิดให้บริการจากการเรียนรู้ตามประสบการณ์ (แบบการตอบโต้อย่างมีปฏิสัมพันธ์)
การส่งกำลังคนกลับสู่โรงงาน
"เมื่อการแข่งขันเพื่อแย่งชิงผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีแผ่ขยายไปทั่วโลก Rockwell Automation ตั้งเป้าที่จะส่งมอบระบบที่ทำให้การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรมีประสิทธิภาพมากขึ้น" คุณ Wooldridge กล่าว "เรามีเป้าหมายเพื่อเสริมขีดความสามารถที่มีอยู่ เพิ่มการผลิตให้ถึงขีดสุด และลดการใช้แรงงานที่อยู่หน้างานลงให้น้อยที่สุด เพื่อยกระดับทั้งประสิทธิภาพและความปลอดภัย"

เทคโนโลยีในฐานะตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 5.0

ผู้ผลิตจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหากต้องการมุ่งหน้าสู่อุตสาหกรรม 5.0 โดยในระหว่างงานนี้ Rockwell Automation ได้สรุป 4 ประเด็นสำคัญที่เทคโนโลยีให้ประโยชน์ได้ ดังนี้

วิวัฒนาการของคลาวด์ เอดจ์ และซอฟต์แวร์
การควบคุมครอบจักรวาลและสิ่งแวดล้อมสำหรับการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ (IDE)
การบริหารจัดการการดำเนินงานที่ใช้ AI รวมถึงบริการซอฟต์แวร์ (SaaS) และบริการดิจิทัล
ระบบอัตโนมัติและการยกระดับแรงงาน
การเปิดใช้การควบคุมระดับองค์กรจำเป็นต้องใช้ระบบต่าง ๆ ที่มีสถาปัตยกรรมที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์พื้นฐาน "นี่ไม่ได้หมายความว่าทุกส่วนของระบบจะต้องเปลี่ยน หรือฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่เดิมจะล้าสมัย" คุณ Wooldridge กล่าว "ตั้งแต่อุปกรณ์จนถึงเอดจ์และคลาวด์ กระบวนการทั้งหมดจำเป็นต้องอัจฉริยะ โดยในสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสานนั้น การควบคุม ความปลอดภัย และการเคลื่อนไหว ทั้งหมดต้องอยู่ด้วยกันและทำงานสอดคล้องกัน"

คุณ Wooldridge อธิบายว่า การสร้างสถาปัตยกรรมแบบ AI ทำให้การจัดการการดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยนำ AI ไปพิจารณาในการทำโมเดลกระบวนการทำงานได้ ทั้งยังช่วยให้การออกแบบที่คิดค้นขึ้นใหม่ง่ายขึ้น ด้วยการแปลผลลัพธ์ของระบบเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สร้างมูลค่า

สุดท้าย การเปลี่ยนระบบอัตโนมัติเป็นระบบอัตโนมัติที่เรียนรู้ได้เอง ช่วยให้ตัดสินใจขยายความเป็นไปได้ของมนุษย์ได้ดีขึ้น "ระบบอัตโนมัติที่เรียนรู้ได้เองเป็นโอกาสในการเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญของระบบควบคุมอัตโนมัติที่เรียนรู้ได้เอง" คุณ Wooldridge กล่าว "เรามีความสามารถที่จะยกระดับระบบที่มีอยู่เดิมด้วยเทคโนโลยีใหม่"

ที่สำคัญที่สุด เทคโนโลยียังคงเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลัง "ซึ่งจะประสบความสำเร็จเมื่อผู้ใช้เข้าถึงและเข้าใจ Rockwell Automation เข้าใจว่าในโลกดิจิทัล ประสบการณ์ผู้ใช้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์" คุณ Wooldridge สรุป

ติดตามงาน Automation Fair ทางออนไลน์ได้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565

งาน Automation Fair ประจำปีนี้ จัดแสดงผลงานกว่า 100 รายการ พร้อมงานประชุมในอุตสาหกรรมและเวทีเสวนากับผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของวงการจากองค์กรระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น AB InBev, Bridgestone, Corteva และ The Kraft Heinz Company เซสชันต่าง ๆ จะเจาะลึกในด้านการเปลี่ยนแปลงและโอกาสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ เช่น การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และอุปกรณ์อัจฉริยะ ไปจนถึงการเสริมประสิทธิภาพแรงงานและหุ่นยนต์ล้ำสมัย

รับชมงาน Automation Fair ทางออนไลน์ได้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยเปิดให้เข้าร่วมเซสชันเสมือน การสัมภาษณ์ และรับชมแต่ละพื้นที่ได้ฟรี เพียงลงทะเบียนที่นี่

เกี่ยวกับ Rockwell Automation

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) คือผู้นำระดับโลกด้านระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล เราเชื่อมโยงจินตนาการของผู้คนเข้ากับศักยภาพของเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มพูนความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เท่าที่มนุษย์จะทำได้ ซึ่งจะทำให้โลกใบนี้มีความอุดมสมบูรณ์และยั่งยืนยิ่งขึ้น Rockwell Automation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน มีพนักงานราว 24,500 คนที่คอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในกว่า 100 ประเทศอย่างทุ่มเท เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่เราใช้เพื่อสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันทั้งหมดให้เกิดขึ้นจริงกับองค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ที่ http://www.rockwellautomation.com/
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: