Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Unify Platform AG เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ Pre-IP
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 582
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Unify Platform AG เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ Pre-IP
วันที่โพสท์ : 08 Dec 2021 15:19  
ตอบโดยอ้างถึง  

Unify Platform AG เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ Pre-IP ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนรับรองคอนเทนต์จากการวิจัยและพัฒนาเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาบน UNIPLAT


- ฟีเจอร์ Pre-IP ช่วยรับรองความเป็นเจ้าของคอนเทนต์จากการวิจัยและพัฒนา ก่อนออกสิทธิบัตรตามกฎหมาย -

Unify Platform AG จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีสำนักงานสาขาญี่ปุ่นอยู่ที่เขตชินโยโกฮามะของจังหวัดคานางาวะ ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในบริการแพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษัทอย่าง UNIPLAT เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ฟีเจอร์ใหม่นี้มีชื่อว่า Pre-IP ย่อมาจาก "Pre (applied) Intelligent Property" และเป็นคำที่ใช้เฉพาะในแพลตฟอร์ม UNIPLAT โดยเมื่อนักวิจัยและผู้ประกอบการลงทะเบียนคอนเทนต์ของตน (ภาพ วิดีโอ ข้อความ เป็นต้น) ที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์มในรูปแบบ Pre-IP แล้ว ทาง UNIPLAT จะออกใบรับรองจากบุคคลที่สามซึ่งระบุว่า คอนเทนต์ดังกล่าวได้ลงทะเบียนอย่างถูกต้องในนามของนักวิจัยหรือผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องโดยใช้เทคโนโลยีสัญญาอัจฉริยะที่มีบนบล็อกเชน ฟีเจอร์รับรอง Pre-IP ที่ว่านี้จะพร้อมให้บริการบนแพลตฟอร์มดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

โลโก้ของ UNIPLAT: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202112014254/_prw_PI3fl_Y8v95kRP.jpg

ภาพแสดงใบรับรอง Pre-IP บนหน้า "My Lab" ของนักวิจัยและผู้ประกอบการ

(ภาพจากไซต์ระหว่างการพัฒนา): https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202112014254/_prw_PI1fl_28W48Q46.jpg

ในยุคโซเชียลมีเดีย ความปลอดภัยของข้อมูลอาจตกเป็นภัยเสี่ยง เพราะทุกคนเก็บและอ้างเอาอะไรก็ได้บนอินเทอร์เน็ตมาเป็นของตัวเองเพราะไม่ได้ลงทะเบียนหรือจดสิทธิบัตรเอาไว้ โดย UNIPLAT ได้คิดค้นฟีเจอร์ Pre-IP นี้ขึ้นมาเพื่อมุ่งแก้ปัญหานี้ Pre-IP ถือเป็นทางเลือกเพื่อรับประกันความน่าเชื่อถือของคอนเทนต์จากการวิจัยและพัฒนา (R&D) ก่อนที่จะมีการออกสิทธิบัตรตามกฎหมายหรือออกใบจดทะเบียนอื่น ๆ ตามกฎหมาย ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้นักวิจัยและผู้ประกอบการป้องกันไม่ให้เกิดการลอกเลียนความคิดและไม่ให้คอนเทนต์ถูกนำไปใช้ในขั้นรองโดยไม่ได้รับอนุญาตหลังเปิดเผยไปแล้ว โดยในมุมมองของผู้ใช้รายอื่น ๆ (บุคคล บริษัท สถาบัน เป็นต้น) การมีฟีเจอร์ Pre-IP นั้นช่วยให้พวกเขาสนับสนุนนักวิจัยและผู้ประกอบการได้อย่างสบายใจ เพราะอุ่นใจได้ว่าพวกเขาสนับสนุนหรือมีส่วนร่วมมือในการทำคอนเทนต์วิจัยและพัฒนาที่น่าเชื่อถือ ทั้งยังจดทะเบียนอย่างเหมาะสมโดยนักวิจัยหรือผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง

ภาพหลักการทำงานของฟีเจอร์ Pre-IP: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202112014254/_prw_PI2fl_2V30XaAo.jpg

นักวิจัยและผู้ประกอบการลงทะเบียนและออกใบรับรอง Pre-IP ให้กับคอนเทนต์ที่ตนอัปโหลดได้จากแท็บ Pre-IP บนหน้า "My Lab" (หน้ารวมข้อมูลทั้งหมดในที่เดียว ทั้งประวัติ ผลลัพธ์การวิจัย และข้อมูลอื่น ๆ) ใบรับรองที่ออกแล้วจะปรากฏให้เห็นโดยสาธารณะบนหน้าเดียวกัน เพื่อให้ผู้ใช้รายอื่น ๆ เห็นได้ด้วย

เกี่ยวกับ UNIPLAT

UNIPLAT เป็นแพลตฟอร์มเปิดที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยนักวิจัยหัวธุรกิจผู้มีบทบาทส่งเสริมแวดวงวิชาการและโครงการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย SDG ขององค์การสหประชาชาติทั่วโลก มีโอกาสถูกค้นพบมากขึ้นและเชื่อมโยงเข้ากับผู้สนับสนุนที่ต้องการส่งเสริมความก้าวหน้าในแวดวงวิจัยระดับโลก UNIPLAT นำเสนอแนวทางใหม่ให้นักวิจัยหัวธุรกิจใช้เผยแพร่ผลงานวิจัยของตน และได้รับการสนับสนุนและเงินทุนจากทั่วโลก (บริษัท สถาบัน มูลนิธิ เป็นต้น) ในสภาวะที่ให้โอกาสเท่าเทียมกัน UNIPLAT พัฒนาและบริหารจัดการโดย Unify Platform AG บริษัทสตาร์ทอัพซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่เมืองซูก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ทั้งยังมีสำนักงานสาขาญี่ปุ่นอยู่ที่เขตชินโยโกฮามะของจังหวัดคานางาวะ

หน้าเพจของ UNIPLAT: https://uniplat.social/

เว็บไซต์บริษัท: https://unify21.com

เป้าหมาย SDG:

(โปสเตอร์: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202112014254/_prw_PI4fl_490CK4SJ.jpg)

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) เป็นเป้าหมายระดับนานาชาติในการสร้างโลกที่ดีกว่าและยั่งยืน ตามที่เขียนไว้ในวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 ซึ่งประกาศไว้ในการประชุม United Nations Summit เมื่อเดือนกันยายน 2558 ทั้งนี้ SDG มีเป้าหมายใหญ่ 17 ข้อด้วยกัน และจุดมุ่งหมาย 169 ข้อ โดยมาจากปรัชญาในการ "ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" บนโลกของเรา

ที่มา: Unify Platform AG
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: