Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 บัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ของฝรั่งเศสคว้ารางวัลบัตรประชาชนยอดเยี่
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 606
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : บัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ของฝรั่งเศสคว้ารางวัลบัตรประชาชนยอดเยี่
วันที่โพสท์ : 25 Dec 2021 08:48  
ตอบโดยอ้างถึง  

บัตรประจำตัวประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ (eID) แบบใหม่ของฝรั่งเศส ได้รับรางวัล Best New National ID Card อันทรงเกียรติจาก Reconnaissance International ณ เวที HSP Awards EMEA (High Security Printing for Europe - Africa - Middle East) ซึ่งทางคณะกรรมการตัดสินรางวัลซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกนี้ ต่างชมเชยผลงานอันโดดเด่นและเทคโนโลยีอันทันสมัยของโครงการเอกสารระบุตัวตนนี้ โดยเป็นผลงานของกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ร่วมกับ ANTS (Agence Nationale des Titres Securises) และ IN Groupe ซึ่งร่วมกันออกแบบและผลิต eID ใหม่ของฝรั่งเศส

เอกสารระบุตัวตนพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย

ทางการฝรั่งเศสได้เริ่มใช้ระบบบัตรประชาชนแบบใหม่ ซึ่งปลอดภัย สะดวก และล้ำสมัยกว่าเดิม ทั้งยังสอดรับกับข้อกำหนด โดยชาวฝรั่งเศสนำบัตรประชาชนแบบใหม่นี้ไปใช้เป็นเอกสารพิสูจน์ตัวตนได้ และนำไปใช้เป็นเอกสารเดินทางในสหภาพยุโรปได้ด้วยเช่นกัน และนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ฝรั่งเศสได้ออก eID ไปแล้วกว่า 2 ล้านใบ

บัตรประชาชนแบบใหม่นี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละวันของพลเมืองฝรั่งเศส โดยทำจากโพลิคาร์บอเนตและมีอายุบัตรสูงสุด 10 ปี บัตรแบบใหม่นี้ผสานฟีเจอร์และนวัตกรรมสุดล้ำที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ตรวจสอบการออกแบบด้านความปลอดภัย

บัตรประชาชนแบบใหม่ของฝรั่งเศสมีฟีเจอร์ความปลอดภัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น DOVID ซึ่งเป็นอุปกรณ์โฮโลกราฟิกแบบใหม่ ไปจนถึงพื้นหลังที่ผสานเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยครอบคลุมถึงขอบสีใสของตัวบัตร ขณะที่ฟีเจอร์ Visible Digital Seal ทำให้ตัวบัตรรองรับลายเซ็นดิจิทัลและทำหน้าที่รับรองความถูกต้องและต้นทางของเอกสารระบุตัวตน ในกรณีที่เข้าถึงข้อมูลบนชิปที่มีความปลอดภัยสูงไม่ได้

IN Groupe รับใช้ชาติ

ในโครงการบัตรประชาชนของฝรั่งเศสนั้น IN Groupe ทำหน้าที่เป็นผู้วางระบบโซลูชันต่าง ๆ โดยอาศัยความร่วมมือของบริษัทราว 20 แห่ง ทาง IN Groupe เป็นผู้คัดกรองคุณสมบัติ ทดสอบ และเลือกเทคโนโลยี องค์ประกอบ และระบบไอทีที่ดีที่สุดตามสเป็กและเป้าหมายด้านความปลอดภัยที่คาดหวังของ ANTS ซึ่งทางรัฐบาลฝรั่งเศสต้องการเพื่อสร้างเอกสารที่ปลอดภัยที่สุด

IN Groupe เป็นบริษัทมหาชน ซึ่งช่วยให้ทางการฝรั่งเศสออกเอกสารระบุตัวตนทางกฎหมายได้อย่างอิสระ โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการให้กับรัฐบาลฝรั่งเศส เพื่อรักษาเทคโนโลยีระบุตัวตนและสิทธิบัตรทางเทคโนโลยีไว้ในฝรั่งเศส

สำหรับ IN Groupe แล้ว อัตลักษณ์และการคุ้มครองอัตลักษณ์เป็นเหตุผลเบื้องหลังการมีอยู่ของบริษัท เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยรับรองอำนาจอธิปไตยของรัฐและมอบความไว้วางใจให้พลเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออัตลักษณ์ทางกฎหมายถูกใช้เป็นอัตลักษณ์อ้างอิงทั้งในโลกจริงและโลกดิจิทัล

อีเมลติดต่อ: communication@ingroupe.community

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1713094/New_French_e_ID_Card.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1713093/IN_Groupe_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: