Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Triple Ring Technologies รับการสนับสนุนจาก EPA
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 478
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Triple Ring Technologies รับการสนับสนุนจาก EPA
วันที่โพสท์ : 12 Jan 2022 11:52  
ตอบโดยอ้างถึง  

Triple Ring Technologies จับมือ Woods Hole Oceanographic Institution ยกระดับการตรวจจับไมโครพลาสติกในแหล่งน้ำด้วยการสนับสนุนจาก EPA

Triple Ring Technologies และ Woods Hole Oceanographic Institution (WHOI) กำลังร่วมมือกันเพื่อเติมเต็มความต้องการด้านการตรวจวัดสิ่งแวดล้อม ผ่านการจัดหาเซ็นเซอร์ตรวจจับไมโครพลาสติกแบบพกพาที่สามารถวัดปริมาณอนุภาคของพลาสติกภาคสนามที่เจือปนอยู่ในแหล่งน้ำได้ ปัจจุบันความเข้าใจอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับมลภาวะไมโครพลาสติกยังมีอยู่อย่างจำกัด อันเป็นผลมาจากความขาดแคลนเทคนิคการวิเคราะห์ที่มีต้นทุนต่ำ ทนทาน แม่นยำ และรวดเร็ว ข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนสำหรับสาธารณะและผู้กำหนดนโยบายในการพัฒนาและจัดการกลยุทธ์การบรรเทาผลกระทบจากขยะพลาสติกในแหล่งน้ำของโลกอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการแสดงค่าภายในเวลาไม่กี่นาที เซ็นเซอร์ตรวจวัดนี้จะช่วยรับประกันว่าเวลาในการสุ่มตัวอย่างภาคสนามจะถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และในขณะเดียวกันก็ยังใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมห้องปฏิบัติการเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทดสอบตัวอย่างอย่างมีนัยสำคัญ

เทคโนโลยีหลักนี้ได้รับการพัฒนาจาก WHOI ในห้องปฏิบัติการของ ดร.แอนนา มิเชล นักวิทยาศาสตร์ภาควิชาฟิสิกส์และวิศวกรรมมหาสมุทรประยุกต์ พร้อมด้วยเบ็คเกตต์ โคลสัน นักศึกษาปริญญาเอก การพัฒนาแนวคิดให้เป็นหน่วยวัดที่ทนทานและใช้งานได้จริงได้รับการดำเนินการโดย Triple Ring Technologies ภายใต้การนำของดร.ชีล่า เฮมามี ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการพัฒนาริเริ่ม Triple Ring Technologies ยังสานต่อการพัฒนาเทคโนโลยีด้วยทุน SBIR Phase I จากสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมภายใต้หัวข้อ "เซ็นเซอร์ตรวจจับไมโครพลาสติกที่ใช้งานได้จริง พกพาได้ ปราศจากสารรีเอเจนต์ เพื่อการอ่านค่าและดำเนินการแบบแยกส่วนอย่างรวดเร็ว" และจะร่วมมือกับ WHOI ในการใช้ทุนต่อไป

ดร.เฮมามีและดร.มิเชลเชื่อว่าเครื่องมือใหม่นี้จะช่วยให้การประเมินมลภาวะไมโครพลาสติกในทางน้ำ น้ำเสีย น้ำจากพายุฝนและหิมะ และการใช้งานอื่น ๆ ที่ต้องคำนึงถึงปัญหาไมโครพลาสติก สามารถทำได้อย่างง่ายดายและแพร่หลายมากขึ้น ดร.เฮมามีกล่าวว่า "การผสมผสานเทคโนโลยีการตรวจจับหลักของ WHOI กับประสบการณ์ของ Triple Ring ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ จะช่วยกระตุ้นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับมลภาวะไมโครพลาสติก และขับเคลื่อนโซลูชันการลดผลกระทบด้วยข้อมูล"

ดร.มิเชลกล่าวเสริมว่า "ห้องปฏิบัติการของเรามีความสนใจเป็นพิเศษในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราสามารถนับจำนวนไมโครพลาสติกในน้ำดื่ม บ่อน้ำ ทะเลสาบ และมหาสมุทร เราต้องการเซ็นเซอร์ตรวจจับที่สามารถปรับใช้ในภาคสนามได้ ซึ่งจะให้ข้อมูลแก่เราในการทำความเข้าใจมลภาวะไมโครพลาสติก"

เกี่ยวกับ Triple Ring Technologies
Triple Ring Technologies เป็นบริษัทร่วมพัฒนาที่มีสำนักงานใหญ่ในซิลิคอนแวลลีย์ โดยมีสำนักงานอยู่ที่บอสตัน โตรอนโต และโคเปนเฮเกน บริษัทร่วมมือกับลูกค้าในวงการเทคโนโลยีการแพทย์ ชีววิทยาศาสตร์ ความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างเทคโนโลยี เปิดตัวโครงการ และกิจการใหม่ ๆ ความสามารถของบริษัทครอบคลุมการวิจัยและพัฒนาในช่วงต้น, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การผลิต, การอนุมัติด้านกฎระเบียบ, การเข้าถึงตลาด, การลงทุนเชิงกลยุทธ์ และการพัฒนาธุรกิจ เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tripleringtech.com

เกี่ยวกับ Woods Hole Oceanographic Institution
Woods Hole Oceanographic Institution (WHOI) เป็นองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรในเคปคอด รัฐแมสซาชูเซตส์ อุทิศตนให้กับการวิจัยทางทะเล วิศวกรรมศาสตร์ และการศึกษาระดับอุดมศึกษา การบุกเบิกการค้นพบของ WHOI เกิดขึ้นจากการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ WHOI เป็นที่รู้จักในด้านแนวทางสหสาขาวิชาชีพ การปฏิบัติงานทางเรือที่เหนือกว่า และความสามารถด้านหุ่นยนต์ใต้ทะเลลึกที่ไม่มีใครเทียบได้ เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.whoi.edu

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1426255/Triple_Ring_Technologies_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: