Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Eastman ทุ่มเงินลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผลักดันเศรษฐกิจหมุนเวียน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 561
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Eastman ทุ่มเงินลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผลักดันเศรษฐกิจหมุนเวียน
วันที่โพสท์ : 20 Jan 2022 11:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

Eastman ทุ่มเงินลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อผลักดันเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการสร้างโรงงานรีไซเคิลพลาสติกระดับโมเลกุลขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ฝรั่งเศส

ในเช้าวันนี้ (17 ม.ค.) นายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนายมาร์ก คอสตา ประธานคณะกรรมการและซีอีโอบริษัท Eastman (NYSE:EMN) ได้ร่วมกันประกาศแผนการลงทุนมูลค่าสูงสุด 1 พันล้านดอลลาร์ของ Eastman เพื่อสร้างโรงงานรีไซเคิลระดับโมเลกุลจากวัสดุเป็นวัสดุในประเทศฝรั่งเศส โดยโรงงานแห่งนี้จะใช้เทคโนโลยีคืนสภาพโพลีเอสเตอร์ของ Eastman ในการรีไซเคิลขยะพลาสติกปริมาณสูงสุด 160,000 เมตริกตันต่อปี โดยเป็นขยะพลาสติกรีไซเคิลยากและปัจจุบันต้องใช้วิธีการเผาทำลาย

ภายใต้การลงทุนครั้งนี้ ในแต่ละปีจะมีการรีไซเคิลขยะพลาสติกปริมาณ 2.5 เท่าของขนาดสนามกีฬาแห่งชาติสตาดเดอฟรองซ์ เพื่อผลิตเป็นวัสดุคุณภาพบริสุทธิ์ซึ่งช่วยลดการปล่อยคาร์บอนอย่างมหาศาล โดย Eastman ถือเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดในกิจกรรม "Choose France" ของทางการฝรั่งเศส ซึ่งมุ่งเน้นดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติเข้าสู่ประเทศ

โครงการนี้มีหลายเฟส ประกอบด้วยหน่วยเตรียมขยะพลาสติกหลากหลายประเภทเพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการ, หน่วยเมทาโนไลซิสสำหรับย่อยขยะด้วยวิธีดีพอลิเมอไรซ์ และหน่วยพอลิเมอร์สำหรับสร้างวัสดุคุณภาพสูงหลากหลายประเภทเพื่อใช้ผลิตวัสดุเฉพาะทาง บรรจุภัณฑ์ และสิ่งทอ นอกจากนี้ Eastman ยังวางแผนจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมเพื่อการรีไซเคิลระดับโมเลกุล ซึ่งจะช่วยให้ฝรั่งเศสสามารถรักษาสถานะความเป็นผู้นำในเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยศูนย์นวัตกรรมแห่งนี้จะพัฒนาวิธีการรีไซเคิลทางเลือกเพื่อควบคุมการกำจัดขยะพลาสติกด้วยการเผาทำลาย ซึ่งจะทำให้เหลือซากฟอสซิลทิ้งไว้บนผืนดิน โดยคาดว่าโรงงานและศูนย์นวัตกรรมจะพร้อมดำเนินการภายในปี 2568 พร้อมสร้างงานราว 350 ตำแหน่ง และนำไปสู่การสร้างงานทางอ้อมอีก 1,500 ตำแหน่งในส่วนของการรีไซเคิล พลังงาน และโครงสร้างพื้นฐาน

เศรษฐกิจหมุนเวียนมีบทบาทสำคัญในการจัดการวิกฤตขยะพลาสติกและวิกฤตสภาพภูมิอากาศทั่วโลก ซึ่งเป็นวาระสำคัญที่ฝรั่งเศสและทั่วยุโรปให้ความสนใจมาโดยตลอด ความร่วมมือระยะยาวระหว่างประเทศฝรั่งเศสกับบริษัท Eastman ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้สหภาพยุโรปบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนและช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยฝรั่งเศสได้แสดงความเป็นผู้นำอย่างสูงด้วยการยกย่องบทบาทสำคัญของการรีไซเคิลระดับโมเลกุลและสน้บสนุนการลงทุนในด้านนวัตกรรม

โครงการของ Eastman ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกทั่วโลกเช่นเดียวกัน และมองว่าการรีไซเคิลระดับโมเลกุลเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการบรรลุเป้าหมายด้านการหมุนเวียน โดยบริษัทชั้นนำอย่าง LVMH Beauty, The Estee Lauder Companies, Clarins, Procter & Gamble, L'Oreal และ Danone ต่างแสดงความเป็นผู้นำด้วยการลงนามในจดหมายแสดงเจตจำนงเพื่อจัดซื้อวัสดุจากโรงงานดังกล่าวเป็นระยะเวลาหลายปี

เทคโนโลยีคืนสภาพโพลีเอสเตอร์ของ Eastman ช่วยให้ขยะพลาสติกรีไซเคิลยากที่ยังมีอยู่ในเศรษฐกิจแบบเส้นตรงอย่างทุกวันนี้ สามารถนำมาหมุนเวียนได้อย่างแท้จริง โดยปกติแล้วขยะพลาสติกรีไซเคิลยากต้องเผาทำลายเพราะไม่สามารถรีไซเคิลเชิงกล หรือต้องดาวน์ไซเคิลด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน ส่วนเทคโนโลยีของ Eastman จะสลายขยะพลาสติกรีไซเคิลยากให้กลายเป็นหน่วยโครงสร้างระดับโมเลกุล จากนั้นรวมตัวใหม่จนกลายเป็นวัสดุคุณภาพสูงที่ไม่ถูกลดทอนประสิทธิภาพ เทคโนโลยีนี้จึงสามารถสร้างคุณค่าไม่มีที่สิ้นสุดให้แก่วัสดุ ด้วยการทำให้วัสดุหมุนเวียนอยู่ในการผลิตหลังผ่านวงจรชีวิตครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีและแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่มีอยู่ในฝรั่งเศส การผลิตวัสดุจึงปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่าวิธีการดั้งเดิมถึง 80%

"การเร่งเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนถือเป็นหนึ่งในความท้าทายสำคัญในช่วงหลายปีข้างหน้า การที่ Eastman ลงทุนมหาศาลในฝรั่งเศสสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของประเทศเราในการเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายด้านเศรษฐกิจและระบบนิเวศ ด้วยการปฏิวัติความสามารถของประเทศในการรีไซเคิลพลาสติก" บาร์บารา ปอมปิลี รัฐมนตรีกระทรวงนิเวศวิทยาของฝรั่งเศส กล่าว "ฝรั่งเศสเป็นผู้นำในด้านนี้มาโดยตลอด และเราได้จับมือกับ Eastman เพื่อบรรลุเป้าหมายการรีไซเคิลพลาสติกภายในปี 2568 เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับบริษัทที่มีประวัติยาวนานถึง 100 ปีในด้านนวัตกรรมระดับโลก และมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีในด้านการรีไซเคิลระดับโมเลกุล"

อักเนส ปันนิเยร์-รูนาแชร์ รัฐมนตรีด้านกิจการอุตสาหกรรมของฝรั่งเศส กล่าวว่า "โครงการระดับโลกของ Eastman จะช่วยให้ฝรั่งเศสก้าวขึ้นเป็นผู้นำของยุโรปในด้านเทคโนโลยีใหม่สำหรับการรีไซเคิลและการคืนสภาพขยะพลาสติก การลงทุนครั้งนี้เป็นผลพวงมาจากแนวทางการนำกลับมาใช้ใหม่ในอุตสาหกรรมซึ่งนำโดยรัฐบาลฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งช่วยให้ฝรั่งเศสกลายเป็นประเทศที่น่าดึงดูดใจที่สุดในยุโรปนับตั้งแต่ปี 2561 ในภาคส่วนอุตสาหกรรม สำหรับโครงการนี้ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของประเทศเรา จะเป็นช่องทางที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในแง่ของการเปลี่ยนผ่านทางนิเวศวิทยา พร้อมกับสร้างงานที่ยั่งยืนในด้านการผลิต โครงสร้างพื้นฐาน และพลังงาน เราตั้งตารอที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับ Eastman ต่อไป"

"การลงทุนในฝรั่งเศสถือเป็นก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์ของ Eastman ในการเร่งสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนทั่วโลก โดย Eastman รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับรัฐบาลฝรั่งเศสเพื่อสนับสนุนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสและสหภาพยุโรป" นายมาร์ก คอสตา ซีอีโอบริษัท Eastman กล่าว "ฝรั่งเศสแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ขณะที่ Eastman ก็มีเป้าหมายด้านคาร์บอนและเศรษฐกิจหมุนเวียนเช่นกัน การประกาศในวันนี้เกิดขึ้นได้โดยได้รับการสนับสนุนจากท่านประธานาธิบดีมาครง รัฐบาลฝรั่งเศส และหน่วยงาน Business France ซึ่งทำงานด้วยความรวดเร็วอย่างน่าประทับใจเพื่อสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และมีความซับซ้อนเช่นนี้ เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกันในระยะยาว และนำเสนอนวัตกรรมที่จำเป็นในการรีไซเคิลขยะพลาสติกและปกป้องโลกของเราเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต"

"แผนการสร้างโรงงานรีไซเคิลพลาสติกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ฝรั่งเศสถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์เศรษฐกิจหมุนเวียนของเรา" นายคอสตากล่าวเสริม "การประกาศในวันนี้ถือเป็นหลักชัยสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายของเรา และเราคาดการณ์ว่าจะบรรลุหลักชัยสำคัญเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งรวมถึงการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการเก็บรวบรวมขยะพลาสติกที่จะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบ การรับการสนับสนุนจากรัฐบาล และการตัดสินใจเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน"

เกี่ยวกับ Eastman
Eastman ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2463 คือบริษัทระดับโลกผู้ผลิตวัสดุเฉพาะทางที่พบได้ในผลิตภัณฑ์มากมายในชีวิตประจำวัน บริษัทมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการร่วมมือกับลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ทันสมัย พร้อมยึดมั่นในหลักความปลอดภัยและความยั่งยืน โมเดลการเติบโตที่มุ่งเน้นนวัตกรรมของบริษัทอาศัยจุดแข็งของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลก การมีส่วนร่วมของลูกค้า และการพัฒนาการใช้งานอย่างโดดเด่น ซึ่งช่วยยกระดับความเป็นผู้นำของบริษัทในตลาดที่น่าดึงดูดใจ เช่น การขนส่ง การก่อสร้าง และสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งนี้ Eastman เป็นบริษัทที่ยอมรับความหลากหลายและความแตกต่าง โดยมีพนักงานราว 14,000 คนทั่วโลก และให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ บริษัทมีรายได้ราว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองคิงส์พอร์ต รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ eastman.com/france

นักลงทุนกรุณาติดต่อ :
เกร้ก ริดเดิล จากบริษัท Eastman
โทร: 1 212-835-1620
อีเมล: griddle@eastman.com

สื่อมวลชนในยุโรปกรุณาติดต่อ :
ฌอง-คริสตอฟ แอดเลอร์ จากบริษัท Affaires Publiques Consultants (APC)
โทร: +33 6 03 24 77 24
อีเมล: jc.adler@affairespubliquesconsultants.fr

สื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกากรุณาติดต่อ :
แบรด ลิฟฟอร์ด จากบริษัท Eastman
โทร: +1 423-229-6543
อีเมล: blifford@eastman.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1727104/Mark_Costa_CEO_Eastman.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1727105/Herbal_Essence_Eastman.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1727106/Dior_Addict_Lip_Maximizer_Eastman.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1727107/Eastman_France_facility.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1727108/Polyester_Recycling_Technology_Eastman.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/746866/Eastman_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: