Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Airbiquity ยกระดับความร่วมมือกับ Renesas
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 540
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Airbiquity ยกระดับความร่วมมือกับ Renesas
วันที่โพสท์ : 26 Jan 2022 09:56  
ตอบโดยอ้างถึง  

Airbiquity ยกระดับความร่วมมือกับ Renesas เพื่อสานต่อการบูรณาการเทคโนโลยี

เพิ่มศักยภาพการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ Over-The-Air ด้วยความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Airbiquity (R) ผู้นำระดับโลกด้านบริการสำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ประกาศความก้าวหน้าในการร่วมมือกับ Renesas ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชันเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูง เพื่อบูรณาการเทคโนโลยี Renesas R-Car S4 system-on-chip (SoC) เข้ากับแพลตฟอร์มการจัดการซอฟต์แวร์ Airbiquity OTAmatic(R)

การที่ต้องพึ่งพาซอฟต์แวร์, หน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU), เซ็นเซอร์ และไมโครโปรเซสเซอร์มากขึ้นเพื่อขับเคลื่อนฟีเจอร์และระบบยานยนต์อัตโนมัติ ประกอบกับความยุ่งยากซับซ้อนของการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ Over-The-Air (OTA) อย่างปลอดภัยสำหรับรถยนต์หลายล้านคันพร้อมกัน ได้ก่อให้เกิดความต้องการโซลูชันสำหรับยานยนต์ที่ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์เทเลเมติกส์ประสิทธิภาพสูง เสริมด้วยแพลตฟอร์มการจัดการซอฟต์แวร์ OTA ที่แข็งแกร่ง จึงมีการนำเทคโนโลยี Renesas R-Car S4 มาบูรณาการเข้ากับแพลตฟอร์ม Airbiquity OTAmatic เพื่อส่งมอบโซลูชันประสิทธิภาพสูงที่มีความปลอดภัย ซึ่งจะนำไปสู่การผลักดันความสามารถด้านการขับเคลื่อนอัตโนมัติขั้นสูงของบรรดาผู้ผลิตรถยนต์

ในเบื้องต้น การบูรณาการ R-Car S4 เข้ากับ OTAmatic สามารถทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ให้แก่ ECU หลักที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Linux และการบูรณาการเพิ่มเติมจะสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ให้แก่ ECU รอง ๆ โดยเป็นไปตามมาตรฐานสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ปรับตัวของ AUTOSAR เพื่อให้ง่ายต่อการบูรณาการเข้ากับแพลตฟอร์มยานยนต์และชุดซอฟต์แวร์ต่าง ๆ

"การส่งมอบเทคโนโลยีและบริการที่ซับซ้อนซึ่งช่วยให้ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสามารถทำงานได้นั้น ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์" คุณ Keefe Leung รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Airbiquity กล่าว "Airbiquity และ Renesas กำลังยกระดับการบูรณาการแพลตฟอร์มการจัดการซอฟต์แวร์ OTAmatic ที่ทำงานบน R-Car SoC ของ Renesas ด้วยการอัปเดตความปลอดภัย ECU หลายตัวโดยอิงมาตรฐานสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ปรับตัวของ AUTOSAR ใหม่ล่าสุด เพื่อแก้ปัญหาฟังก์ชันการทำงานที่เกิดขึ้นล่าสุด"

"สถาปัตยกรรมยานยนต์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจัดการซอฟต์แวร์ในรถยนต์อย่างปลอดภัยและน่าเชื่อถือยังคงเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับอุตสาหกรรม" คุณ Naoki Yoshida รองประธานแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิทัลสำหรับยานยนต์ของ Renesas กล่าว "Airbiquity มีเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ OTA และบริการคลาวด์ชั้นนำที่รองรับ OTA ในยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และสามารถทำงานร่วมกับ R-Car SoC ของ Renesas โดยเมื่อทำงานร่วมกัน เราจะสามารถส่งมอบโซลูชันขั้นสูงที่พร้อมสำหรับการผลิตให้แก่ลูกค้าของ R-Car SoC ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับ OTA ขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยสนับสนุนการใช้งานยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต"

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการบูรณาการระหว่าง Renesas R-Car H3 SoC กับ Airbiquity OTAmatic ได้ที่นี่ รวมถึงดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Airbiquity OTAmatic ได้ที่นี่ และดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Renesas Electronics R-Car S4 SoC ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Airbiquity
Airbiquity(R)เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการสำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาและวิศวกรรมเทคโนโลยีเทเลเมติกส์สำหรับยานยนต์ บริษัทยืนอยู่แถวหน้าในวงการนวัตกรรมยานยนต์เสมอมา โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและบริการคลาวด์ที่ก้าวล้ำที่สุดในอุตสาหกรรม การทำงานร่วมกับ Airbiquity ช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์และผู้จัดหาชิ้นส่วนยานยนต์สามารถเข้าถึงโปรแกรมการบริการยานยนต์เชื่อมต่อที่มีความยืดหยุ่นสูง บริหารจัดการได้ง่าย และมีความปลอดภัยสำหรับยานยนต์หลายล้านคันในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.airbiquity.com หรือร่วมพูดคุยได้ที่ @Airbiquity

ติดต่อ:
อีเมล: airbiquity@finnpartners.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/177305/airbiquity_logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: