Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Darwinbox แพลตฟอร์ม HR ชั้นนำของเอเชีย ระดมทุน 72 ล้านดอลลาร์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 562
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Darwinbox แพลตฟอร์ม HR ชั้นนำของเอเชีย ระดมทุน 72 ล้านดอลลาร์
วันที่โพสท์ : 27 Jan 2022 14:01  
ตอบโดยอ้างถึง  

- Darwinbox เร่งก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดในเอเชีย ด้วยอัตราการเติบโตแบบเลขสามหลักเมื่อเทียบรายปี

- ด้วยการลงทุนครั้งใหม่นี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และเตรียมขยายทีมงาน 3 เท่าในภูมิภาคเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจ

Darwinbox แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการจัดการทรัพยากรบุคคล (HR) ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย บรรลุอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญด้วยการระดมทุน 72 ล้านดอลลาร์จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งนำโดยบริษัท Technology Crossover Ventures (TCV) ร่วมด้วยนักลงทุนในปัจจุบัน ได้แก่ Salesforce Ventures, Sequoia, Lightspeed, SCB 10X, JGDEV, Endiya Partners และ 3One4Capital ส่งผลให้มูลค่าของบริษัททะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ และส่งผลให้บริษัทมียอดระดมทุนรวมกว่า 110 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ นับตั้งแต่ระดมทุนครั้งล่าสุดจาก Salesforce Ventures เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว บริษัทได้เติบโตขึ้น 300% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่าจะเติบโตสูงขึ้นอีกในปีนี้ โดยได้รับอานิสงส์จากความต้องการเครื่องมือดิจิทัลในสถานที่ทำงานซึ่งปรับตัวสูงขึ้นหลังการแพร่ระบาดของโควิด

Darwinbox ก่อตั้งขึ้นเมื่อปลายปี พ.ศ. 2558 และได้พัฒนาแพลตฟอร์มการจัดการทุนมนุษย์ (HCM) บนคลาวด์ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านทรัพยากรบุคคลตลอดวงจรการเป็นพนักงาน ผลิตภัณฑ์ยุคใหม่ของบริษัทได้ช่วยขับเคลื่อนการบริหารทรัพยากรบุคคลแบบดิจิทัลให้กับพนักงานกว่า1.5 ล้านคน จากองค์กรกว่า 650 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริษัทยูนิคอร์นที่เติบโตอย่างรวดเร็ว (Zilingo, Zalora, Carousell, Tokopedia) องค์กรชั้นนำ (SBS Transit, Armstrong, EM Services, MatchMove, Funding Societies, Mitra Adiperkasa) และกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ (JG Summit Holdings, Indorama, Wilmar รวมถึงบริษัทในเครือ Salim, Djarum และ Century Pacific) ในภูมิภาค นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการแก่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น Nivea, Starbucks, Dominos, T-Systems, AXA, Tokio, Cigna และอีกมากมาย

ปัจจุบัน Darwinbox เป็นผู้ให้บริการที่อายุน้อยที่สุดและเป็นผู้ให้บริการจากเอเชียเพียงรายเดียวที่ติดอันดับ Gartner's Magic Quadrant สำหรับแพลตฟอร์ม HCM ซึ่งให้บริการแก่องค์กรที่มีพนักงานมากกว่า 1,000 คน นอกจากนั้นยังได้รับคะแนนสูงสุด (4.Cool ทั่วโลกบน Peer Insights ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรีวิวของลูกค้าของ Gartner โดยเหนือกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง SAP, Oracle และ Workday

คุณ Gopi Vaddi หุ้นส่วนทั่วไปของบริษัท TCV กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมลงทุนกับผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ ซึ่งกำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้สนับสนุนทีมงานที่โดดเด่นซึ่งกำลังลงมือทำสิ่งนี้ในวงการเทคโนโลยี HR ที่มีอิมแพคสูงและมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และได้เป็นพันธมิตรกับพวกเขาบนเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำด้าน HCM ในระดับโลก" ทั้งนี้ TCV เป็นที่รู้จักจากการลงทุนในแบรนด์เทคโนโลยีพลิกโลกอย่าง Netflix, Facebook, Spotify, Airbnb, GoDaddy และ Zillow

คุณ Jayant Paleti ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Darwinbox กล่าวว่า "การลงทุนครั้งนี้ช่วยเพิ่มพลังให้กับพันธกิจของเราในการเดินหน้าสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของบุคลากรภายในองค์กร เราทำสิ่งนี้ได้ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีพนักงานเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีความหมายสำหรับพนักงาน สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างเด่นชัดในโลกแห่งการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทต้องทบทวนว่าจะดึงดูดความสนใจ บริหารจัดการ และรักษาบุคลากรที่มีความสามารถเอาไว้ได้อย่างไร"

การระดมทุนครั้งใหม่นี้จะช่วยผลักดันแผนการขยายธุรกิจทั่วโลกของ Darwinbox โดยช่วยให้บริษัทสามารถเร่งกำหนดวาระด้านการพัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์ม รวมถึงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมงานด้านผลิตภัณฑ์ วิศวกรรม และการดูแลลูกค้า พร้อมกับขยายกลยุทธ์สู่ตลาด (Go to Market) ในหลายพื้นที่ ขณะเดียวกัน บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มทีมงาน 3 เท่าภายในหนึ่งปี โดยจะเพิ่มสมาชิกมากกว่า 100 คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในสำนักงานสิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ จาการ์ตา มะนิลา และกรุงเทพฯ

คุณ Jessica Neal อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Netflix และหุ้นส่วนร่วมลงทุนของบริษัท TCV กล่าวว่า "การลงทุนในเทคโนโลยีการจัดการบุคลากรเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จขององค์กร ซึ่งความสามารถที่เห็นได้ชัดของ Darwinbox ในการสร้างสรรค์โซลูชันที่คล่องตัว ล้ำสมัย และใช้งานง่าย พร้อมกับการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางนั้น ส่งผลให้ Darwinbox เป็นแพลตฟอร์มที่องค์กรชั้นนำหลายแห่งเลือกใช้"

ปี 2564 เป็นอีกหนึ่งปีที่ปั่นป่วนและสำคัญที่สุดในการกำหนดอนาคตของการทำงาน ซึ่งผลที่เกิดขึ้นคือ การเปลี่ยนไปใช้แนวทางการจัดการทรัพยากรบุคคลโดยยึดดิจิทัลเป็นหลัก (Digital First) เร็วขึ้น 3-5 ปี ซึ่ง Darwinbox ก็เป็นหัวใจสำคัญและศูนย์กลางของความเคลื่อนไหวนี้

คุณ Chaitanya Peddi ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้แบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับการขยายการลงทุนในผลิตภัณฑ์ว่า "การสร้างความคล่องตัวเป็นพิเศษและการส่งมอบประสบการณ์สำหรับพนักงานที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดความสำเร็จให้กับลูกค้าของ Darwinbox เราจะเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัยเพื่อมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นให้แก่พนักงานที่ทำงานจากทุกที่"

เขากล่าวเสริมว่า "นอกจากนั้นแล้ว ในปีนี้เราจะยกระดับการนำเสนอแพลตฟอร์มของเรา ด้วยบริการและโซลูชันเสริมที่องค์กรต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อและใช้งานได้อย่างง่ายดาย (Plug and Play) เพื่อสร้างระบบนิเวศเทคโนโลยี HR แบบบูรณาการ"

เกี่ยวกับ Darwinbox

www.darwinbox.com

เกี่ยวกับ TCV

TCV ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 โดยมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการคว้าโอกาสในตลาดเทคโนโลยี ด้วยการมุ่งเน้นเป็นพิเศษและมีความสม่ำเสมอในการลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตสูง

เยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.tcv.com/

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1733345/Cofoudners_Darwinbox.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: