Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไทยสมายล์บัส รถพลังงานไฟฟ้า 100% ทดสอบการใช้งานให้บริการคนพิการ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3721
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไทยสมายล์บัส รถพลังงานไฟฟ้า 100% ทดสอบการใช้งานให้บริการคนพิการ
วันที่โพสท์ : 23 Feb 2022 21:20  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 “คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา” ประธานกรรมการ “บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด” หรือ TSB ผู้นำระบบแพลตฟอร์มการให้บริการรถเมล์พลังงานไฟฟ้าภายใต้ชื่อ ไทย สมายล์ บัส เชิญผู้นำคนพิการ อาทิเช่น คุณชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย / คุณชัยพร ภูผารัตน์ ผู้อำนวยการสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย

คุณภัสวรินทร์ กิตติโชคกุลพัทธ์ นายกสมาคมส่งเสริมและพัฒนาคนพิการไทย ทดสอบระบบสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ “คนพิการ” และ “ผู้สูงอายุ”ที่ใช้รถวีลแชร์ ให้สามารถเข้าถึงบริการขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวกและไม่เป็นอุปสรรค โดยจัดทำอุปกรณ์เชื่อมต่อทางระหว่างฟุตบาท และตัวรถ (ทางลาดชัน) และถือเป็นผู้บริการขนส่งสาธารณะรายแรกของประเทศไทยที่ตัวรถสามารถปรับระดับสูง ต่ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถวีลแชร์ขึ้นได้ และมีความกว้าง ความสูงพอดีสำหรับผู้โดยสาร ทุกคนก้าวขาขึ้นรถเมล์ได้โดยง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องขั้นบันได นอกจากนี้ยังเอื้อประโยชน์ต่อคนพิการทุกประเภท คนพิการทางสายตาก็ไม่ต้องกังวลกับการสะดุดขั้นบันได แถมยังสามารถขึ้นได้เร็วกว่าเดิมคนพิการที่ต้องใช้ไม้เท้าหรือรถวีลแชร์สามารถเข็น ปั่น ทางเชื่อมขึ้นรถเมล์ได้อย่างสะดวก และสามารถทำได้เองหรือให้ผู้อื่นช่วยเพียงเล็กน้อย ภายในตัวรถยังมีเนื้อที่รองรับรถวีลแชร์ไม่ไห้ขัดขวางทางเดินผู้โดยสารทั่วไป
[/img]https://talk.mthai.com/storage/uploads/2022/02/23/0c59d1bad0341df1ec5d2eb59e6bef29.jpeg[img]
[/img]https://talk.mthai.com/storage/uploads/2022/02/23/008f1a28cb01e8bf4139285e011ec1bd.jpeg[img]

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก “คุณชัยรัตน์ แสงจันทร์” ผู้บริหารระดับสูงของ ไทย สมายล์ บัส เป็นนำพาผู้นำคนพิการทดลองการใช้งานเสมือนจริงรถพลังงานไฟฟ้าในครั้งนี้ด้วย

“คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา” ประธานกรรมการ “บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด” กล่าวอีกว่ารถเมล์ไฟฟ้า Thai Smile Bus เป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100% ไม่ทำร้ายสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ในปัจจุบันมี 8 เส้นทาง จำนวน 112 คัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์สังคมไร้เงินสด (Cashless society) การจ่ายเงินบนรถด้วยบัตรเดบิต หรือเครดิต และสแกนคิวอาร์โค้ดชำระเงินเพื่อลดการสัมผัสและยังมี Application ทีเอสบีโก (TSB GO) ซึ่งสามารถติดตามพิกัดการเดินทางของรถประจำทางได้อย่างง่ายดาย และเรามีการติดตั้งอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศป้องกันด้านการแพร่ระบาดกระจายของเชื้อโรคด้วยเทคโนโลยีที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ



ที่มา: https://www.facebook.com/Thaismilebusofficial[/img]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: