Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 องค์กรชั้นแนวหน้าในแวดวงอินเทอร์เน็ตยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 566
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : องค์กรชั้นแนวหน้าในแวดวงอินเทอร์เน็ตยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
วันที่โพสท์ : 15 Mar 2022 09:31  
ตอบโดยอ้างถึง  

องค์กรชั้นแนวหน้าในแวดวงอินเทอร์เน็ตผนึกกำลังยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในเอเชียแปซิฟิก

อินเทอร์เน็ต โซไซตี และองค์กรชั้นนำทั่วเอเชียแปซิฟิก ให้คำมั่นในการพัฒนาศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต เพื่อทำให้อินเทอร์เน็ตมีราคาเอื้อมถึงมากขึ้น คุณภาพดีขึ้น และน่าเชื่อถือกว่าเดิม

องค์กรอินเทอร์เน็ตทั่วเอเชียแปซิฟิกและอินเทอร์เน็ต โซไซตี (Internet Society) ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการพัฒนาศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (IXP) ในเอเชียแปซิฟิก

ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคที่ทำให้อินเทอร์เน็ตเร็วขึ้น ถูกลง และน่าเชื่อถือกว่าเดิม โดยนำเครือข่ายต่าง ๆ จากภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคการศึกษามารวมไว้ด้วยกัน เพื่อเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนทราฟิกอินเทอร์เน็ต ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่ว่านี้ช่วยให้ประเทศต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จากเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตระดับโลกได้ ด้วยการยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประเทศนั้น นับเป็นการเปิดโลกแห่งความเป็นไปได้แม้ลงทุนเพียงน้อยนิด

บันทึกความเข้าใจฉบับนี้นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแล้ว ยังจะให้ประโยชน์ต่อประเทศที่แลกเปลี่ยนทราฟิกอินเทอร์เน็ตผ่านลิงก์ระหว่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกทะเล เศรษฐกิจเกิดใหม่ที่จำเป็นต้องปรับทราฟิกอินเทอร์เน็ตให้เข้ากับท้องถิ่นมากขึ้น และประเทศกำลังพัฒนาที่เป็นเกาะเล็ก ๆ

ผู้ที่ลงนามในบันทึกความเข้าใจนี้มีความมุ่งมั่นในการนำทรัพยากรที่มีร่วมกันไปสนับสนุนการพัฒนาศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยผู้ที่ลงนามประกอบด้วย

อินเทอร์เน็ต โซไซตี - องค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่มีพันธกิจในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาอินเทอร์เน็ต ในฐานะโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคระดับโลก ทรัพยากรที่ทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น และพลังสร้างความดีในสังคม
สมาคมแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ตแห่งเอเชียแปซิฟิก (APIX) - แหล่งรวมศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยทำหน้าที่เป็นแหล่งแบ่งปันข้อมูลความรู้และความร่วมมือทางเทคนิค
ศูนย์สารสนเทศเครือข่ายแห่งเอเชียแปซิฟิก ( APNIC) - ผู้รับจดทะเบียนอินเทอร์เน็ตระดับภูมิภาค (RIR) สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยนอกเหนือจากการกระจายและบริหารจัดการทรัพยากรหมายเลขอินเทอร์เน็ตแล้ว APNIC ยังสนับสนุนการวางโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตและสร้างขีดความสามารถในภูมิภาคนี้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี
มูลนิธิ APNIC - มูลนิธิที่มีพันธกิจในการเพิ่มการลงทุนในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผ่านความร่วมมือต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้และฝึกอบรม สร้างขีดความสามารถของมนุษย์ พัฒนาชุมชน ศึกษาค้นคว้า ไปจนถึงโครงการและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
คำกล่าวจากพันธมิตร

"การลงนามในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้แสดงให้เห็นพันธสัญญาของอินเทอร์เน็ต โซไซตี ในการจับมือกับองค์กรต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก เพื่อพัฒนาศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนทราฟิกอินเทอร์เน็ตในท้องถิ่นได้ นับเป็นการลดการพึ่งพาเกตเวย์ระหว่างประเทศ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและผู้บริโภค เพราะราคาเอื้อมถึงได้มากขึ้นและเข้าถึงได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น จากการที่เชื่อมต่อเครือข่ายได้โดยตรงมากกว่าเดิม"
คุณนาวีด อัล ฮาก (Naveed Ul Haq) ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมต่อระดับภูมิภาคของอินเทอร์เน็ต โซไซตี

"APNIC ได้เข้ามามีส่วนสนับสนุนการพัฒนาการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ตโดยไม่แสวงผลกำไรในเอเชียแปซิฟิกมานานแล้ว การทำงานร่วมกับ ISOC, APIX และมูลนิธิ APNIC ทำให้เราเร่งการเติบโตของศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคนี้ได้ เพื่อให้มอบประโยชน์แก่ชุมชนต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น"
คุณเฉอ-หู เฉิง (Che-Hoo Cheng) ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาของ APNIC

"มูลนิธิ APNIC มีความยินดีอย่างยิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งในความริเริ่มอันน่าตื่นเต้นนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตโดยไม่แสวงผลกำไรในเอเชียแปซิฟิก โดยทางมูลนิธิเพิ่งอนุมัติแผนกลยุทธ์ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งมีพันธสัญญาชัดเจนในการสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายใต้แกนกลยุทธ์ที่มุ่งสร้างผลลัพธ์ที่มีความหมาย เราหวังที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรรายอื่น ๆ ในความริเริ่มนี้ พร้อมเสริมสร้างความร่วมมือ การทำงานร่วมกัน และความสำเร็จให้เห็นเป็นประจักษ์"
คุณดันแคน แม็คอินทอช (Duncan Macintosh) ซีอีโอมูลนิธิ APNIC

"เรามีพันธกิจในการสร้างการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่เปิดกว้างและเป็นกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตทั้งที่มีอยู่เดิมและที่เพิ่งสร้างขึ้นมา ความร่วมมือกับ ISOC, APNIC และมูลนิธิ APNIC จะช่วยเร่งการพัฒนาศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะก่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่มั่นคง เชื่อถือได้ และราคาเอื้อมถึงในภูมิภาคนี้ APIX มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทสำคัญในความร่วมมือนี้"
คุณคัตสึยาสุ โทยามา (Katsuyasu Toyama) คณะกรรมการอำนวยการ APIX กล่าว

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของอินเทอร์เน็ต โซไซตี เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมว่าศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตช่วยให้อินเทอร์เน็ตเร็วและถูกลงได้อย่างไรบ้าง

เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต โซไซตี

อินเทอร์เน็ต โซไซตี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 โดยผู้บุกเบิกวงการอินเทอร์เน็ต โดยครบรอบ 30 ปีในปีนี้ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลก ด้วยจุดมุ่งหมายในการทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นพลังสร้างความดีให้กับทุกคน อินเทอร์เน็ต โซไซตี ปกป้องและส่งเสริมนโยบาย มาตรฐาน และโปรโตคอลอินเทอร์เน็ต ผ่านชุมชนสมาชิก กลุ่มที่มีความสนใจพิเศษ และสาขาต่าง ๆ กว่า 120 สาขาทั่วโลก เพื่อให้อินเทอร์เน็ตเปิดกว้าง เชื่อมต่อถึงกันได้ทั่วโลก และปลอดภัย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.internetsociety.org

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1656167/Internet_Society.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: