Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "สมาร์ท เอเซียต้า" จับมือ "คลาวเดอรา"
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 577
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "สมาร์ท เอเซียต้า" จับมือ "คลาวเดอรา"
วันที่โพสท์ : 16 Mar 2022 07:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำในกัมพูชา จับมือคลาวเดอราคว้าข้อมูลเชิงลึกที่รวดเร็วและว่องไวกว่าเดิม เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของชาวดิจิทัลได้ดีกว่า
คลาวเดอรา (Cloudera) บริษัทคลาวด์ดาต้าระดับองค์กร ประกาศในวันนี้ว่า สมาร์ท เอเซียต้า (Smart Axiata) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของกัมพูชา ได้เลือกให้คลาวเดอราเข้ามาช่วยเร่งการยกระดับธุรกิจ โดยสมาร์ท เอเซียต้า หวังใช้ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาบริการลูกค้าและส่งมอบข้อเสนอที่ตรงใจกว่าเดิมตามความต้องการของลูกค้าทั้ง 8 ล้านราย สอดรับกับพันธสัญญาของแบรนด์ในการสร้างสังคมดิจิทัลในกัมพูชา
สมาร์ท เอเซียต้า เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ โดยมีข้อมูลจำนวนมหาศาลให้ต้องดูแลในแต่ละวันด้วยความเร็วอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางบริษัทใช้ดาต้าเลคแยกกันบนคลังข้อมูลแบบดั้งเดิม ทำให้ข้อมูลแยกกระจายจนเป็นอุปสรรคต่อการทำงานข้ามฟังก์ชัน ทำให้บริษัทนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ ใช้ทรัพยากรมากเกินความจำเป็นในการบริหารจัดการระบบที่แตกต่างกันเหล่านี้ ทั้งยังทำให้ตรวจสอบกระแสและการใช้งานข้อมูลไม่ได้ด้วย แต่เมื่อร่วมมือกับคลาวเดอราแล้ว สมาร์ท เอเซียต้า ได้เปลี่ยนจากการใช้ดาต้าเลคแยกกันและคลังข้อมูลแบบดั้งเดิมไปเป็นดาต้าเลคเดี่ยว สิ่งนี้ทำให้จำนวนแหล่งที่มาลดลง เปิดโอกาสให้ติดตามการใช้ข้อมูลได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้สมาร์ท เอเซียต้า มองเห็นข้อมูลได้ชัดเจนขึ้น ดาต้าเลคใหม่ที่ว่านี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลจริงเพียงแห่งเดียวสำหรับการใช้งานทั้งหมดของสมาร์ท เอเซียต้า ทำให้ข้อมูลเป็นที่เข้าถึงภายในองค์กร และรองรับการเข้าถึงฟังก์ชันทางธุรกิจต่าง ๆ ด้วยตนเอง
นับตั้งแต่ที่ใช้ดาต้าเลคเดี่ยว สมาร์ท เอเซียต้า ก็ประมวลผลข้อมูลจำนวนมากได้ และได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีรายละเอียดมากขึ้น เพื่อให้มอบประสบการณ์ลูกค้าได้ดีกว่าเดิม โดยสร้างรายงานที่มีข้อมูลละเอียดกว่าเดิมได้ทุกชั่วโมง เพื่อให้ติดตามประสบการณ์ลูกค้าตามจุดสัมผัสต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์ จากเดิมที่สร้างรายงานได้เป็นรายวันเท่านั้น สิ่งนี้ช่วยให้สมาร์ท เอเซียต้า แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว นอกเหนือไปจากการส่งมอบการตลาดแบบเรียลไทม์ตามบริบทให้แก่ลูกค้า
คุณคาลยาน อาชูตูนี (Kalyan Achyutuni) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของสมาร์ท เอเซียต้า กล่าวว่า "ความสามารถของเราในการสร้างแหล่งข้อมูลจริงเพียงแห่งเดียวร่วมกับคลาวเดอรานั้น เปิดโอกาสให้สมาร์ท เอเซียต้า ทำสิ่งที่แต่ก่อนทำไม่ได้ให้เกิดขึ้นในวันนี้ การนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ทำให้เรามองเห็นลูกค้าได้แบบ 360 องศา เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ปรับปรุงสมรรถนะเครือข่าย และขับเคลื่อนนวัตกรรม โซลูชันดังกล่าวยังทำให้เราสร้างแอปให้ลูกค้าได้ ซึ่งเปิดโอกาสให้ชาวกัมพูชาบริการจัดการบัญชีและบริการได้ตามที่ตนเองสะดวก และทำให้รอบรู้ดิจิทัลมากขึ้นด้วย ลูกค้าแก้ไขปัญหาของตนได้ด้วยตนเอง ขณะที่พนักงานศูนย์รับเรื่องก็มีโหลดงานลดลงถึง 40% ความก้าวหน้านี้เปิดโอกาสให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้พนักงานหันไปให้ความสนใจกับงานอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหรือศักยภาพในการทำกำไรได้"
คุณรีมัส ลิม (Remus Lim) รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคลาวเดอรา กล่าวว่า "ผู้ให้บริการโทรคมนาคมเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้มากมาย ทำให้รวบรวมและสร้างข้อมูลมากมายมหาศาล การจะปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าจำเป็นต้องบริหารจัดการและทำให้วงจรข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบมีความปลอดภัย เพื่อคว้าข้อมูลเชิงลึกและนำไปประกอบการตัดสินใจโดยมีข้อมูลขับเคลื่อน เรามีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนสมาร์ท เอเซียต้า เพื่อเดินหน้าปลดล็อกคุณประโยชน์ใหม่ ๆ จากข้อมูล ในขณะที่มุ่งหน้าสู่การเป็นองค์กรที่มีข้อมูลขับเคลื่อน และทำให้เส้นทางสู่คลาวด์ข้อมูลรองรับกับอนาคต"
การส่งเสริมนวัตกรรมและการทำงานร่วมกันระหว่างฟังก์ชันต่าง ๆ ทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการตลาด การวางระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีสารสนเทศ จำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลได้อย่างอิสระและแนบเนียน สถาปัตยกรรมข้อมูลใหม่นี้กำจัดไซโลข้อมูลต่าง ๆ ให้หมดไป สนับสนุนการประสานงานข้ามฟังก์ชัน และช่วยให้องค์กรนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยให้องค์กรสร้างธรรมาภิบาลข้อมูลแบบรวมศูนย์และมีอำนาจควบคุมมากกว่าเดิม ในแง่ของการเข้าถึงข้อมูลที่มีความสำคัญกับองค์กร ความปลอดภัย และจำนวนผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรองค์กรเพื่อดูแลและบริหารจัดการข้อมูลขององค์กรด้วย
เกี่ยวกับคลาวเดอรา
คลาวเดอรา (Cloudera) เชื่อว่าข้อมูลทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในวันนี้ให้เป็นไปได้ในอนาคต เราช่วยเปลี่ยนข้อมูลที่ซับซ้อนให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่ชัดเจนและใช้งานได้ คลาวเดอราส่งมอบคลาวด์ข้อมูลระดับองค์กรที่รองรับข้อมูลทุกประเภทและทุกที่ตั้งแต่ Edge ถึง AI คลาวเดอราขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งของชุมชนโอเพ่นซอร์ส เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลสำหรับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cloudera.com
คลาวเดอราและเครื่องหมายที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของคลาวเดอรา อิงค์ (Cloudera, Inc.) ส่วนชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เป็นเจ้าของ
เกี่ยวกับสมาร์ท เอเซียต้า
บริษัท สมาร์ท เอเซียต้า จำกัด (Smart Axiata Co., Ltd.) คือผู้ให้บริการโทรคมนาคมมือถือชั้นนำของกัมพูชา ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการอยู่มากกว่า 8 ล้านรายภายใต้แบรนด์ 'สมาร์ท' (Smart) บริษัทเป็นส่วนหนึ่งของเอเซียต้า กรุ๊ป เบอร์ฮัด (Axiata Group Berhad) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
สมาร์ทเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมือถือระดับแนวหน้าในกัมพูชา โดยสมาร์ทเป็นเครือข่ายแรกที่เปิดตัว 4G LTE ในปี 2557, 4G+ ในปี 2559, 4G+ พร้อม VoLTE HD Voice และ LTE Advance Pro ในปี 2560 ต่อมาในช่วงกลางปี 2562 สมาร์ทได้จัดงานไลฟ์สด 5G ครั้งแรกในกัมพูชา ซึ่งเป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านอินเทอร์เน็ตมือถือ นอกจากนี้ สมาร์ทยังให้บริการมือถือ 2G, 2.5G, 3G และ 3.75G รวมถึงการโรมมิ่งระหว่างประเทศในกว่า 190 ประเทศอีกด้วย โดยเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศถึง 99% ของประชากรกัมพูชา
นอกจากนี้ บริษัทยังเร่งพลิกโฉมตัวเองสู่แบรนด์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล โดยนำเสนอนวัตกรรมและการเพิ่มมูลค่าการนำเสนอด้านไลฟ์สไตล์ความบันเทิงมากมาย ซึ่งรวมถึงการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ระดับสากลต่าง ๆ อย่างยูนิเวอร์แซล มิวสิค (Universal Music), แอปเปิล (Apple) และเฟซบุ๊ก (Facebook) ตลอดจนบริการดิจิทัล เช่น สมาร์ท อินชัวรันซ์ (Smart Insurance), สมาร์ทเพย์ (SmartPay), เพลง บาย สมาร์ท (Pleng by Smart), พาย เพย์ (Pi Pay) และสมาร์ทแนส (SmartNas) สมาร์ทมุ่งหวังจะเป็นอันดับ 1 และเป็นแบรนด์เทคโนโลยีการสื่อสารที่คนชื่นชอบมากที่สุดในกัมพูชาภายในปี 2565 ไปพร้อมกับมีความรับผิดชอบต่อสังคมหรือ CSR ที่แข็งแกร่ง ตลอดจนวาระความยั่งยืนสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
พนักงานของบริษัทประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศกว่า 1,000 คนที่มุ่งหน้าสู่ภารกิจเดียวกันในการเชื่อมต่อและทำให้ชีวิตดีขึ้นอย่างสมาร์ท มีชีวิตชีวา (Live. Life. Be Smart.)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: smart.com.kh
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/495570/Cloudera_Logo.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1765489/Cloudera_Smart_Axiata.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: