Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 มหกรรมเอ็กซ์โป 2020 ดูไบ เปิดฉาก ISALEX 2.0
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 701
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : มหกรรมเอ็กซ์โป 2020 ดูไบ เปิดฉาก ISALEX 2.0
วันที่โพสท์ : 29 Mar 2022 10:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

- ไอซาเล็กซ์ 2.0 (ISALEX 2.0) จะรวมทีมผู้บังคับใช้กฎหมายซึ่งประกอบด้วยเก้าประเทศสมาชิกพันธมิตรความมั่นคงระหว่างประเทศ (ISA) ในการฝึกแบบเสมือนจริงทางออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR)


- ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคง 50 ท่านจะอภิปรายเกี่ยวกับภัยคุกคามความมั่นคงรูปแบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางไซเบอร์ โดรน และโซเชียลมีเดียตลอดทั้งสามวัน


การฝึกด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แบบเสมือนจริงทางออนไลน์โดยพันธมิตรความมั่นคงระหว่างประเทศ ภายใต้ชื่อไอซาเล็กซ์ 2.0 เริ่มต้นขึ้นวันนี้ในงานเอ็กซ์โป 2020 ณ ดูไบ โดยจะเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการฝึกลักษณะดังกล่าวในเมตาเวิร์ส (Metaverse) การจำลองความเป็นจริงเสมือนที่ไม่เหมือนที่อื่นใดนี้มุ่งเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ พร้อมทั้งสร้างความพร้อมให้กับสมาชิกพันธมิตรในการเผชิญกับภัยคุกคามในอนาคต ด้วยแนวทางแก้ไขเชิงนวัตกรรมที่มองไปข้างหน้า

ตัวแทน 50 คนจากกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจากประเทศสมาชิก ISA เก้าประเทศจะเข้าร่วมในไอซาเล็กซ์ 2.0 ซึ่งพวกเขาจะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ด้านความมั่นคงต่าง ๆ ในโลกจริง ทีมตัวแทนเหล่านี้จะประจำอยู่ในห้องปฏิบัติการและศูนย์บัญชาการและควบคุมในประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วม โดยจะต้องติดต่อสื่อสารกันทั้งในโลกความเป็นจริงเสมือนและในโลกจริงผ่านเทคโนโลยีการประชุมทางไกลทางวิดีโอ ในการนี้ กระทรวงมหาดไทยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้สร้างห้องปฏิบัติการขึ้นภายในงานเอ็กซ์โป 2020 นี้เอง

การฝึกครั้งนี้ถือว่าเป็นการทดลองด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรก โดยทีมต่าง ๆ ต้องเผชิญหน้ากับสภาวการณ์ที่ไม่ได้คาดคิด รวมถึงภัยคุกคามความมั่นคงที่มีการจำลองสภาวการณ์ความเป็นจริง ซึ่งต้องใช้การทำงานประสานกัน การตัดสินใจภายใต้ภาวะกดดัน การประเมินภัยคุกคามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับการบรรเทาความเสี่ยง นอกจากนี้การฝึกครั้งนี้ยังมีการบูรณาการการบริหารจัดการภาวะวิกฤตทุกรูปแบบ รวมถึงการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ผ่านทั้งช่องทางดั้งเดิมและช่องทางโซเชียลมีเดีย

พันตรีฮามัด คาทีร์ (Major Hamad Khatir) อธิบดีกรมปฏิบัติการระหว่างประเทศ กระทรวงมหาดไทยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวว่า "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อยู่ในแนวหน้าของการรับมือกับภัยคุกคามต่อความปลอดภัยและความมั่นคงในอนาคต ไอซาเล็กซ์ 2.0 ถือเป็นก้าวสำคัญที่น่าตื่นเต้นสู่อนาคต โดยได้แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์ตรงในสภาพแวดล้อมความเป็นจริงเสมือนมีความสำคัญเพียงใดในการสนับสนุนการฝึกตำรวจแบบเรียลไทม์ การส่งเสริมการแบ่งปันความรู้และความเชี่ยวชาญ และการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ วันนี้เราได้นำการบังคับใช้กฎหมายไปสู่เมตาเวิร์ส แต่ในท้ายที่สุดแล้วเราจะได้ผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นในโลกจริง"

ไอซาเล็กซ์ปีนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จของไอซาเล็กซ์19 (ISALEX19) ซึ่งจัดขึ้นในอาบูดาบีในปี 2562 โดยเป็นการฝึกร่วมระหว่างประเทศซึ่งส่งเสริมการแบ่งปันประสบการณ์และการแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในกลุ่มประเทศสมาชิกพันธมิตร กิจกรรมในปี 2562 มุ่งเน้นการต่อต้านการก่อการร้าย การบริหารจัดการภาวะวิกฤตและภัยพิบัติ การติดต่อสื่อสาร และการป้องกันภัยให้แก่พลเรือน


พันธมิตรความมั่นคงระหว่างประเทศ (ISA)

พันธมิตรความมั่นคงระหว่างประเทศก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และฝรั่งเศส และได้สร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทยของบาห์เรน อิสราเอล อิตาลี โมร็อกโก เซเนกัล สิงคโปร์ สโลวาเกีย และสเปน พันธมิตรความมั่นคงระหว่างประเทศทำหน้าที่เป็นคณะทำงานที่มุ่งปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยและความเจริญรุ่งเรืองของชุมชนต่าง ๆ ISA มุ่งส่งเสริมการทำงานร่วมกัน การแบ่งปันความรู้ และความร่วมมือในประเด็นปัญหาด้านความมั่นคงระดับโลก อย่างเช่นอาชญากรรมข้ามชาติที่จัดตั้งในลักษณะองค์กร การควบคุมชายแดน การบ่มเพาะความหัวรุนแรง และความรุนแรงสุดโต่ง สำนักงานเลขาธิการของ ISA ตั้งอยู่ในกระทรวงมหาดไทยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีหน้าที่เป็นผู้ประสานงานในกิจกรรมทั้งหมด ตั้งแต่ในการดำเนินการร่วมกันเชิงกลยุทธ์และเชิงเทคนิคในระดับสูง ไปจนถึงการฝึกจริง การฝึกอบรม และปฏิบัติการร่วม เพื่อให้ตอบสนองต่อภัยคุกคามความมั่นคงใหม่ในโลกได้อย่างแข็งขัน
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: