Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ” เตรียมเปิดพื้นที่ทำงาน “ทีมสเปซเซส”
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 842
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ” เตรียมเปิดพื้นที่ทำงาน “ทีมสเปซเซส”
วันที่โพสท์ : 18 Apr 2022 21:51  
ตอบโดยอ้างถึง  

"เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ" เตรียมเปิดตัวพื้นที่ทำงานร่วมกันที่มีความแปลกใหม่อย่าง "ทีมสเปซเซส"


เปิดโอกาสให้แชร์โมเดลและชุดข้อมูลเอไอได้อย่างไหลลื่นและปลอดภัยบนแพลตฟอร์มเดียว

เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ (Sentient.io) สตาร์ทอัพพื้นที่แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเอไอ (AI) และข้อมูลจากสิงคโปร์ ประกาศเปิดตัวพื้นที่ทำงานร่วมกันอย่างทีมสเปซเซส (TeamSpaces) ทั่วโลก ซึ่งฝังตัวอยู่ในแพลตฟอร์มของเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมงานทั้งหลายประสานงานและสร้างผลงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นภายในพื้นที่ที่ทั้งเป็นส่วนตัวและปลอดภัย

ปัจจุบัน บริษัทหลายแห่งเผชิญกับความท้าทายในการนำเทคโนโลยีเอไอมาใช้ หลัก ๆ แล้วเป็นเพราะขาดทักษะในการพัฒนาโมเดลเอไอ เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ เข้ามาแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยการนำเสนอโมเดลเอไอพร้อมใช้งาน โดยเป็นเอพีไอ (API) ให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องเอไอหรือวิทยาการข้อมูลนำไปใช้ได้ ทำให้บริษัทต่าง ๆ นำเทคโนโลยีเอไอไปใช้ได้เร็วขึ้น และอาจช่วยย่นเวลาได้กว่าสองในสามเลยทีเดียว

ทีมสเปซเซสมีคุณประโยชน์คล้ายคลึงกับแพลตฟอร์มบริการเทคโนโลยีเอไอของเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ เพราะช่วยจัดการปัญหาท้าทายต่าง ๆ ได้เมื่อว่ากันในเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้ยกระดับการทำธุรกิจในบริบทกาพพัฒนา โดยผู้ใช้จะประสานงานเกี่ยวกับอัลกอริทึมจากทุกแหล่งได้โดยไม่มีข้อจำกัด เข้าถึงได้ทั้งบนคลาวด์และภายในองค์กร เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือและฟังก์ชันการพัฒนาโปรเจกต์ที่สะดวกสบายยิ่งกว่า นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังชวนผู้ร่วมงานให้มาอยู่ในทีมสเปซเซส เพื่อแบ่งปันชุดข้อมูลหรือเอพีเอได้แบบเป็นแซนด์บอกซ์ หรือสร้างแซนด์บอกซ์หลายตัวสำหรับพาร์ทเนอร์ในอีโคซิสเต็ม และในเร็ว ๆ นี้ยังจะเปิดโอกาสให้นำโมเดลเอไอแบบไม่ต้องเขียนโค้ดหรือระบบวิเคราะห์ไปใช้กับโซลูชันต่าง ๆ ได้ด้วย

"เราได้อยู่ในวงการนี้มาอย่างยาวนาน ประสิทธิภาพของข้อมูลและเอไอเป็นเรื่องที่เราต้องพิจารณาให้ดี ในขณะที่เราเดินหน้าสู่การปฏิวัติดิจิทัล การสร้างและนำทีมสเปซเซสไปใช้จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาทุกที่ใช้ประโยชน์จากเครื่องมืออันก้าวล้ำของเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอได้ และยังได้ร่วมงานกับพาร์ทเนอร์เพื่อทำให้วิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์นั้นเป็นจริงด้วย" คุณคริสโตเฟอร์ โหยว (Christopher Yeo) ซีอีโอของเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ กล่าว "เรามีความตั้งใจในการสนับสนุนแพลตฟอร์มและนวัตกรรมอย่างทีมสเปซเซสในระยะยาว และจะเดินหน้าปรับปรุงและพัฒนาบริการของเราเพื่อทำให้แน่ใจว่า ทุกคนในอุตสาหกรรมจะได้รับประโยชน์และปูทางสู่อนาคตที่สดใสกว่าเดิม"

ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ทอัพหรือองค์กรชั้นนำที่ต้องการสรรหานักวิทยาศาสตร์ข้อมูลหรือวิศวกรเอไอฝีมือดีที่สุด หรือมองหาเครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำหน้า ความช่วยเหลือที่ได้จากทีมสเปซเซสเป็นสิ่งที่ล้ำค่าและปฏิเสธไม่ได้ ความร่วมมือและประสิทธิภาพของพื้นที่ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างแท้จริงนี้ ทำให้บริษัทต่าง ๆ ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภายในและภายนอก พร้อมสภาพแวดล้อมที่ทั้งปลอดภัยและเอื้ออำนวย

ทีมสเปซเซสเปิดให้ใช้งานได้ทั้งบนคลาวด์สาธารณะหรือคลาวด์ส่วนตัว/ติดตั้งภายในองค์กร โดยคิดค่าบริการเป็นแพ็กเกจหรือค่าธรรมเนียมอนุญาตให้ใช้สิทธิ พร้อมมอบคุณประโยชน์มากมายในราคาที่เอื้อมถึง ด้วยแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเคยมีผู้นำทีมสเปซเซสไปใช้จนลดต้นทุนได้ถึง 50% มาแล้ว แต่ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้มากกว่าเดิม เจ้าของยังคงมีอำนาจควบคุมและมีความยืดหยุ่นในการมอบหมายอำนาจ ทั้งยังผนวกรวมเข้ากับผู้ให้บริการซอฟต์แวร์รายอื่น ๆ ได้อย่างแนบเนียน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์มากกว่าเดิม

เป้าหมายของเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ ในการนำโซลูชันพร้อมใช้ไปส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเอไอนั้นเดินหน้าต่อไปด้วยทีมสเปซเซส โดยนักพัฒนามีแต่จะได้ประโยชน์จากนวัตกรรมล่าสุดนี้

เกี่ยวกับเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ

เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ (Sentient.io) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 โดยเป็นสตาร์ทอัพเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สัญชาติสิงคโปร์ ที่มีเป้าหมายเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนสร้างแอปพลิเคชันเอไอหรือบริการเอไอได้แม้ไม่มีทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์หรือมีน้อยมาก ด้วยการนำขีดความสามารถทางปัญญาประดิษฐ์มาไว้ในแอปพลิเคชันของตน นักลงทุนของเซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ รวมถึง A*ccelerate ซึ่งเป็นแผนกทางพาณิชย์ของ A*STAR และยังได้รับเงินทุนจากสำนักงานพัฒนาสื่อการสื่อสารข้อมูลแห่งสิงคโปร์ (IMDA) และองค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore) ทั้งนี้ เซ็นเชียนท์ ดอท ไอโอ เชื่อว่าเอไอควรเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้และใช้งานง่าย ปัจจุบันสตาร์ทอัพแห่งนี้กำลังอยู่ในระยะ Series B1

สื่อมวลชนติดต่อ
ลินดา ตัน (Linda Tan)
อีเมล: linda@sentient.io
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: