Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โมโตจีพี เสริมแกร่งความร่วมมือทางกลยุทธ์กับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 589
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โมโตจีพี เสริมแกร่งความร่วมมือทางกลยุทธ์กับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
วันที่โพสท์ : 06 May 2022 14:01  
ตอบโดยอ้างถึง  

ด้วยสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น การทำงานร่วมกันครั้งนี้จะนำการแข่งขันสดของโมโตจีพี สู่แฟน ๆ การแข่งขันในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกต่อไป

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้พัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก และดอร์นา สปอร์ตส์ (Dorna Sports) ผู้ถือสิทธิ์ด้านการโฆษณาและโทรทัศน์แต่เพียงผู้เดียวของการแข่งขันเอฟไอเอ็ม โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIM MotoGP(TM) World Championship) ได้ต่ออายุและยกระดับความแข็งแกร่งของการทำงานร่วมกันเชิงกลยุทธ์ระยะเวลาหลายปี ในการถ่ายทอดการแข่งแบบปิดของโมโตจีพีสู่เกือบครึ่งพันล้านครัวเรือนทั่วโลก

ด้วยชุดบริการสื่อที่มุ่งเน้นดิจิทัลชั้นนำของโลก ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ สนับสนุนซีรีส์การแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับแนวหน้าของโลก เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมเชิงนวัตกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงแก่แฟนกีฬาชนิดนี้ในทั่วโลก บริการสื่อของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จะช่วยให้โมโตจีพีรักษาคุณภาพของวิดีโอให้อยู่ในระดับดีเยี่ยมเอาไว้ได้ พร้อมทั้งมีความรวดเร็วที่เหนือชั้นในการถ่ายทอดการแข่งขันสดจากสนามแข่งสู่หน้าจอของผู้ชมภายในเวลาเสี้ยววินาที

ในการนี้ ทีมงานของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และดอร์นา ยังจะเร่งการย้ายการผลิตสื่อ ณ สถานที่จริงแบบเดิมไปสู่การผลิตแบบระยะไกลซึ่งจะนำไปสู่โมเดลแบบมุ่งเน้นระบบคลาวด์ในอนาคต โดยจะเพิ่มจำนวนสัญญาณวิดีโอจาก 60 เป็น 110 และบางส่วนมีความหน่วงต่ำพิเศษ เพื่อให้บริการคอนเทนต์แก่ผู้ชมมากขึ้น และเอื้อให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมเสียงเสมือนจริงที่ผลิตแบบระยะไกล

สมรรถนะการผลิตระยะไกลดังกล่าวนี้ ประกอบกับเครือข่ายการให้บริการคอนเทนต์วิดีโอระดับโลก จะช่วยให้เกิดการถ่ายทอดสดการแข่งขันจากระยะไกลได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนการยกระดับความยั่งยืนและเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาวของโมโตจีพีและดอร์นา สปอร์ตส์ ขณะที่ทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันต่อไปในการพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีระดับแนวหน้าที่เปลี่ยนแปลงโลกได้

นอกจากนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และดอร์นา ยังได้ทำงานร่วมกันเพื่อใช้ประโยชน์จากการติดตั้งเครือข่ายแอลทีอี (LTE) ส่วนบุคคลเพื่อจัดการฟีดกล้อง (camera feed) ไร้สายในความหน่วงต่ำโดยมีคุณภาพสูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้บริการคอนเทนต์ชั้นเยี่ยมแก่ผู้ชมทั่วโลกมากขึ้น

มาเนล อาร์โรโย ( Manel Arroyo) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้า ดอร์นา สปอร์ตส์ กล่าวว่า "ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีบทบาทสำคัญอย่างมาก ในการช่วยให้เรานำการแข่งขันสดเสมือนจริงไปสู่แฟนกีฬาของเราหลายล้านคนทั่วโลก ด้วยการร่วมมือกัน เราได้ขยายพรมแดนของนวัตกรรมในด้านการถ่ายทอดการแข่งกีฬา ซึ่งเป็นการทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกของเราได้ใกล้ชิดกีฬาโปรดของพวกเขามากขึ้น" เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ด้วยการทำงานร่วมกันครั้งใหม่นี้ เราวางใจให้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ช่วยเรายกระดับประสบการณ์ของแฟนกีฬาขึ้นไปอีกขั้น โดยใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมแก่แฟน ๆ ที่บ้าน ซึ่งน่าตื่นเต้นดึงดูดใจได้เหมือนกับชมการแข่งขันในสนาม"

ดาวาล พอนดา ( Dhaval Ponda) หัวหน้าระดับโลกฝ่ายบริการสื่อและความบันเทิง ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า "โมโตจีพีเป็นสุดยอดในวงการกีฬารถแข่งระดับโลกในปัจจุบัน ด้วยประสบการณ์เชิงลึกของเราในด้านการถ่ายทอดคอนเทนต์ การทำงานวิศวกรรมวิดีโอ และความหลงใหลในความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เราภูมิใจที่ได้ขยายความสัมพันธ์นี้ให้เร่งเสริมสร้างประสบการณ์ของแฟนกีฬาต่อไป เมื่อรวมพลังกันแล้ว เราจะร่วมกันสร้างและยกระดับประสบการณ์การรับชมของแฟนกีฬาแข่งมอเตอร์ไซค์ตัวยงทั่วโลก"

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ช่วยให้เกิดสมาคมกีฬาและความบันเทิงอันดับต้น ๆ ของโลก บริการสื่อ คลาวด์ และการเชื่อมต่อของบริษัทได้รับการสนับสนุนโดยเครือข่ายใยแก้วใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสร้างโซลูชันครบวงจรแบบผนวกรวมอย่างสมบูรณ์สำหรับกีฬาที่มุ่งเน้นความเร็วอย่างเช่นโมโตจีพี และตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้โมโตจีพีขยายพรมแดนอย่างต่อเนื่อง และสร้างการถ่ายทอดระดับแนวหน้าของโลกสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์แชมเปี้ยนชิพที่เร็วที่สุดในโลก ความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จนี้เกิดจากสมรรถภาพด้านบริการแบบครบวงจรของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และการทดสอบการใช้งานระบบ (POC) ที่ดำเนินการอย่างก้าวหน้า ด้วยการติดตั้งบริการเครือข่ายแอลทีอีส่วนบุคคลแบบเซลลูลาร์ ซึ่งส่งผลในการยกระดับประสบการณ์การรับชม

เกี่ยวกับดอร์นา สปอร์ตส์

ดอร์นา สปอร์ตส์ ก่อตั้งเมื่อปี 2531 และได้เป็นผู้จัดการแข่งขันเอฟไอเอ็ม เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กรังด์ปรีซ์ (FIM World Championship Grand Prix) หรือโมโตจีพี (MotoGP(TM)) มาตั้งแต่ปี 2534 โดยเป็นผู้ถือสิทธิ์ด้านการโฆษณาและโทรทัศน์แต่เพียงผู้เดียวมานับแต่นั้น บริษัทตั้งอยู่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยมีสถานที่ดำเนินการในบาร์เซโลนาและมีบริษัทลูกในโรม ดอร์นา สปอร์ตส์ เป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการ การตลาด และสื่อกีฬา โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี ด้วยการขยายขอบเขตการให้ความสำคัญจากโมโตจีพีเพียงรายการเดียวให้รวมถึงการแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับแนวหน้ารายการอื่น ๆ ทั่วโลก

ปัจจุบันรายการแข่งขันเหล่านั้นประกอบด้วย โมตุล เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (MOTUL FIM Superbike World Championship) หรือเวิลด์เอสบีเค (WorldSBK), เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIM JuniorGP(TM) World Championship), ไอเดมิตซู เอเชีย ทาเลนท์ คัพ (Idemitsu Asia Talent Cup), ฮอนด้า บริทิช ทาเลนท์ คัพ (Honda British Talent Cup), นอร์เธิร์น ทาเลนท์ คัพ (Northern Talent Cup) และรายการใหม่ได้แก่เอฟไอเอ็ม มินิจีพี เวิลด์ซีรีส์ (FIM MiniGP World Series) ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ล่าสุดสู่การแข่งขันโมโตจีพีในปี 2564 นอกจากนี้ดอร์นายังเป็นผู้ร่วมจัดการแข่งขันเร้ด บูล โมโตจีพี รูกี้ส์ คัพ (Red Bull MotoGP(TM) Rookies Cup) นับตั้งแต่เริ่มจัดขึ้นในปี 2550 และในปี 2562 การแข่งขันเอฟไอเอ็ม อีเนล โมโตอี เวิลด์คัพ (FIM Enel MotoE(TM) World Cup) ได้เริ่มต้นขึ้น โดยเป็นซีรีส์รถไฟฟ้าที่มีการแข่งในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์หลายรายการตลอดฤดูกาล

เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (NSE: TATACOMM; BSE: 500483) ในเครือทาทา กรุ๊ป คือผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วในกว่า 190 ประเทศและดินแดนในปัจจุบัน ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้า ทางบริษัทจึงสามารถสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้แก่องค์กรทั่วโลกด้วยโซลูชันการประสานงานที่เชื่อมถึงกัน การเชื่อมต่อหลักและการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ โซลูชันการโฮสต์บนคลาวด์และความปลอดภัย รวมถึงบริการสื่ออื่น ๆ โดยบริษัทกว่า 300 แห่งที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) ล้วนเป็นลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และบริษัทได้ช่วยเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ เข้ากับยักษ์ใหญ่ด้านคลาวด์ของโลกกว่า 80% ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

ข้อความคาดการณ์อนาคตและข้อความเตือน

คำหรือข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และการคาดการณ์ของบริษัททั้งในด้านสถานะทางการเงิน กลยุทธ์ทางธุรกิจ การดำเนินงานในอนาคต และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในภาพรวม ถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยหลายประการทั้งที่ทราบและไม่ทราบ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดและสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ รวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตและแนวโน้มของอุตสาหกรรม ซึ่งอาจส่งผลให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือของอุตสาหกรรม มีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรือกล่าวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์อนาคต โดยปัจจัยสำคัญประกอบด้วยการที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้, การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและสร้างผลกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้, ความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งรวมถึงบริการส่งผ่านเสียง, ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดค่าบริการต่าง ๆ, ความล้มเหลวในการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์, การเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือกฎข้อบังคับของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ ธุรกิจ และเครดิตในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงมีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในรายงานประจำปีหลายฉบับของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

อ่านรายงานประจำปีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ที่ www.tatacommunications.com ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่มีภาระผูกพันใด ๆ และขอปฏิเสธภาระผูกพันใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต

สงวนลิขสิทธิ์ (C) 2022 ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และทาทา เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ทาทา ซันส์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (Tata Sons Private Limited) ในอินเดียและประเทศที่เกี่ยวข้อง
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: