Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โมดูล 5G ของเควกเทล สร้างการเชื่อมต่อแห่งอนาคต
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 600
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โมดูล 5G ของเควกเทล สร้างการเชื่อมต่อแห่งอนาคต
วันที่โพสท์ : 25 May 2022 11:29  
ตอบโดยอ้างถึง  

โมดูล 5G ของเควกเทล สร้างการเชื่อมต่อแห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยเจ็ทสัน เอจีเอ็กซ์ โอริน จากอินวิเดีย

เควกเทล ไวร์เลส โซลูชัน (Quectel Wireless Solutions) ผู้ส่งมอบโซลูชัน IoT ระดับโลก ประกาศว่า บริษัทผนึกกำลังกับอินวิเดีย (NVIDIA) เพื่อผนวกรวมโมดูล 5G IoT เข้ากับเจ็ทสัน เอจีเอ็กซ์ โอริน (Jetson AGX Orin) ของอินวิเดีย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการประมวลผล AI ที่ประหยัดพลังงาน กะทัดรัด และทรงพลังที่สุดในโลก ความพยายามครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบอุปกรณ์ที่ใช้แพลตฟอร์มเจ็ทสันของอินวิเดียในระดับโลก ซึ่งมีเส้นทางที่เรียบง่ายและราบรื่นสู่ขีดความสามารถในการสื่อสาร 5G ที่มีความเร็วสูง เชื่อถือได้ และความหน่วงต่ำ

ในการทดสอบล่าสุดโดยใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อเอดจ์เอไอ (Edge AI) จากทีซีเทค (TZTEK) การผนวกรวมโมดูลซีรีส์ RM500Q 5G ความถี่ต่ำกว่า 6GHz ของเควกเทล เข้ากับเจ็ทสัน เอจีเอ็กซ์ โอริน นั้นประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยเหล่านักพัฒนาในการลดเวลาและต้นทุนในการพัฒนาลงได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ การผนวกรวมโมดูล 5G ของเควกเทล และแพลตฟอร์มเจ็ทสัน เอจีเอ็กซ์ โอริน ที่พร้อมใช้งาน ยังจะช่วยให้พัฒนาอุปกรณ์ได้ง่ายขึ้น ตลอดจนพัฒนาเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์ และเร่งเวลาออกสู่ตลาดของลูกค้าปลายทาง

อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AIoT) กำลังกลายเป็นเทรนด์ใหม่ด้านการพัฒนา IoT และความต้องการด้านการเชื่อมต่อไร้สายที่เหนือระดับ ตลอดจนพลังประมวลผลที่สูงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายภาคส่วนสำคัญของเศรษฐกิจ โมดูลเควกเทล 5G และแพลตฟอร์มเจ็ทสัน เอจีเอ็กซ์ โอริน ยังรองรับการใช้งาน AIoT ที่เน้นการประมวลผล เช่น เทคโนโลยีหุ่นยนต์ขั้นสูง ยานยนต์ไร้คนขับ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติความเร็วต่ำ และการขนส่งอัจฉริยะ เพื่อบรรลุอัตรารับส่งข้อมูลระดับ multi-Gbps รวมถึงประสิทธิภาพการประมวลผลแบบเอดจ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสูงถึง 275 ล้านล้านการทำงานต่อวินาที

สำหรับขั้นตอนต่อไปในการกระชับความร่วมมือในยุค AIoT เควกเทลวางแผนที่จะผนวกรวมโมดูล 5G รีรีส 16 (R16) รุ่นล่าสุดกับแพลตฟอร์มเจ็ทสัน เอจีเอ็กซ์ โอริน ซึ่งจะส่งมอบคุณสมบัติ 5G R16 แบบใหม่ที่มีความหน่วงต่ำ การแยกส่วนเครือข่าย และ 5G LAN ที่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้น ผู้รับจ้างผลิต (OEM) อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เควกเทล 5G และแพลตฟอร์มเจ็ทสันของอินวิเดีย จะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านมือถือที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเสถียรมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับเควกเทล
ความปรารถนาของเควกเทล (Quectel) คือการสร้างโลกให้มีความอัจฉริยะมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นแรงผลักดันสู่การเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรม IoT ในฐานะองค์กรที่ยึดมั่นความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราเป็นผู้ให้บริการโซลูชัน IoT ระดับโลกที่มาพร้อมกับการสนับสนุนและบริการที่โดดเด่น ทีมงานระดับโลกของเราซึ่งประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญกว่า 4,000 คนเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสำหรับโมดูลสื่อสารไร้สาย, GNSS และ WiFi/BT ไปจนถึงเสาอากาศ และการเชื่อมต่อ IoT เควกเทลจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (603236.SS) และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม IoT ทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.quectel.com
ลิงด์อิน: https://www.linkedin.com/company/quectel-wireless-solutions
เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/quectelwireless
ทวิตเตอร์: https://twitter.com/Quectel_IoT

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1824492/image_1.jpg

แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: