Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทารา-อินดีเพย์ เปิดบริการชำระเงินในคลิกเดียวกับโดมิโน่ส์ พิซซ่า
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 622
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทารา-อินดีเพย์ เปิดบริการชำระเงินในคลิกเดียวกับโดมิโน่ส์ พิซซ่า
วันที่โพสท์ : 02 Jun 2022 13:02  
ตอบโดยอ้างถึง  



ทารา-อินดีเพย์ (tara-indepay) แพลตฟอร์ม เฮดเลส คอมเมิร์ซ (headless commerce platform) แบบ Open API ของ เซทารา เน็ตเวิร์ค เวิลด์ไวด์ (Setara Networks Worldwide) เปิดบริการชำระเงินในคลิกเดียว (One-click Checkout) ครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับโดมิโน่ส์ พิซซ่า (Domino's Pizza) ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ระดับโลก โดยหัวใจของการเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้คือประสบการณ์การชำระเงินของลูกค้าที่จะช่วยให้ลูกค้าของโดมิโน่ส์สะดวกกับบริการชำระเงินในคลิกเดียวด้วยบัญชีธนาคารบีอาร์ไอ (BRI) โดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้อินเทอร์เฟซการชำระเงินหรือแอปธนาคารอื่น โดยลูกค้าสามารถลงทะเบียนและสร้างเพย์ไอดีเฉพาะตัว (unique Pay-ID) เพื่อชำระเงินด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

ปัญหาที่ลูกค้าหรือผู้ค้าประสบจากกลไกการชำระเงิน - 17% (1 ใน 6) ชำระไม่สำเร็จเนื่องจากขั้นตอนการชำระเงินที่ซับซ้อนและกินเวลานาน, 9% เนื่องจากไม่มีวิธีหรือเครื่องมือชำระเงินที่ต้องการ, 4% เนื่องจากบัตรเครดิตถูกปฏิเสธ และอีกมากมายเนื่องจากค่าธรรมเนียมอื่น ๆ แพง แพลตฟอร์มนี้จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อจัดการกับสิ่งเหล่านั้น พร้อมให้ความสะดวกรวดเร็วและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

แพลตฟอร์มล้ำยุคตัวนี้เอื้อต่อบรรดาแบรนด์ที่เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง (D2C brands) และผู้ประกอบการเดี่ยว โดยนำเสนอแพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมทางธุรกิจแบบครบวงจรที่เพียบพร้อมด้วยการแปลงสู่รูปแบบดิจิทัลในทันที, โซเชียลคอมเมิร์ซ, การสั่งซื้อ, การวิเคราะห์, การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), ห่วงโซ่อุปทาน, การตลาดและโปรโมชั่น และอีกมากมาย พร้อมบริการชำระเงินและเรียกเก็บเงินแบบเรียลไทม์ในรูปแบบของ Open API, SDK และแอปพลิเคชันมือถือ

"การชำระเงินแบบดิจิทัลมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ แพลตฟอร์มของเราแก้ไขกระบวนการที่ยุ่งยากโดยนำเสนอประสบการณ์การทำธุรกรรมที่มีต้นทุนต่ำ รวดเร็ว ราบรื่น และปลอดภัย ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 1 วินาที มันจะสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมากเพราะจะช่วยให้ผู้ขายมีกำไรเพิ่ม ขณะที่นักชอปก็ชอปได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น" ราจิบ ซาฮา (Rajib Saha) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเซทารา เน็ตเวิร์ค เวิลด์ไวด์ กล่าว

ฮาร์นีท ซิงห์ (Harneet Singh) ซีอีโอของโดมิโน่ส์ พิซซ่า อินโดนีเซีย (Domino's Pizza Indonesia) กล่าวว่า "นวัตกรรมจากการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเพื่อชนะใจผู้บริโภคคือสิ่งที่โดมิโน่ส์ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอมา และถือเป็นเรื่องดีที่ได้เป็น F&B รายแรกในอินโดนีเซียที่ได้เปิดประสบการณ์ชำระเงินในคลิกเดียวของทารา-อินดีเพย์ ผมว่านี่เป็นขั้นตอนที่ก้าวล้ำอย่างมากสำหรับการค้าออนไลน์ในอินโดนีเซีย เพราะมีผลกระทบในวงกว้างในการทำให้การชำระเงินง่ายขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

แพลตฟอร์มการรวมผู้ค้าของทารา-อินดีเพย์ยังอยู่ในขั้นตอนของการผสานรวมกับธนาคารรายใหญ่ อาทิ มานดิรี (Mandiri), บีทีเอ็น (BTN), บีเอ็นไอ (BNI), ดานามอน (Danamon) และซีไอเอ็มบี ไนอากา (CIMB Niaga) โดยคาดว่าจะเปิดใช้งานได้ในอีก 6-8 สัปดาห์ข้างหน้า และนอกจากนี้ก็ยังจะร่วมมือกับบรรดาผู้รวบรวมระบบการทำงานพื้นฐานของธนาคาร, เกตเวย์การชำระเงิน และบริษัทผู้แปลงธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และประมวลผลการชำระเงิน เพื่อขยายแพลตฟอร์มไปยังบรรดาธนาคารที่ได้รับการจัดอันดับบูกู2 (BUKU2) และ บูกู3 (BUKU3)(*)

ติดต่อ:

เอลิซาเบธ ฟรานซิสกา (Elisabeth Fransisca), อีเมล: elisabeth.sisca@ssscomms.com

คำบรรยายภาพ: (Right to Left) Rajid Saha_CEO & Cofounder Setara Network Worldwide & Mayank Singh_Chief Digital Officer & Vice President Domino Pizza Indonesia
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: