Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" ปีที่ 5 กลับมาอีกแล้วการแจกลูก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3588
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
wanchaiz
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 31 May 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" ปีที่ 5 กลับมาอีกแล้วการแจกลูก
วันที่โพสท์ : 05 Jun 2022 23:59  
ตอบโดยอ้างถึง  

เป็นปีที่ 5 แล้วกับการแจกลูกฟุตบอลของ คิง เพาเวอร์ เป็นการแจกกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยมีฟุตบอล
กันอย่างทั่วถึง เข้าถึงการซ้อม เล่นทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแจกสนามฟุตบอลกันไปแล้วด้วย ปีนี้ก็กลับมาอีกครั้ง
โครงการนี้ ของชื่นชมจริงๆ ที่การแจกไม่ได้เป็นการแจกธรรมดา หรือต้องกิจกรรมต่างๆ แต่เป็นการแจกเพื่อน้องๆ จริงๆ
ซึ่งหลานๆ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รับลูกฟุตบอลไปเอาซ้อมด้วย (ทุกวันนี้ยังเล่นอยู่เลย) ขอแชร์ข่าวอีกครั้งว่าโครงการนี้จะมีอะไรบ้าง



คิง เพาเวอร์ เดินหน้าโครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" ปีที่ 5 จัดฟุตบอลคลินิก ฝึกทักษะฟาดแข้งให้กับเยาวชน สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย มีเป้าหมายสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล โดยการสนับสนุนคนไทยทางด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก และการสนับสนุนให้เยาวชนไทยพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

สำหรับโครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" ได้เดินทางมาถึงปีที่ 5 ด้วยคอนเซ็ปต์คาราวานความสุขมอบลูกฟุตบอล 77 จังหวัด พร้อมขยายพื้นที่ส่งมอบให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดนในภูมิภาคต่าง ๆ โดยเริ่มคิดออฟที่ โรงเรียนอินทร์บุรี บ้านสวนหลวง ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ. สิงห์บุรี ซึ่งโรงเรียนต่าง ๆ ส่งเยาวชนมาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก เพื่อเสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ กว่า 10 โรงเรียน



โดยกิจกรรมดังกล่าวมีนักเตะชื่อดังของเมืองไทยมาถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ ไปส่งต่อให้กับเพื่อน ๆ รวมถึงต่อยอดความฝัน นำไปสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไปในอนาคต

สำหรับ 4 ปีที่ผ่านมา โครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" ได้ส่งมอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยและชุมชนต่าง ๆ ไปแล้ว กว่า 700,000 ลูก ทั้งยังได้สานฝัน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนสู่เป้าหมายในการเป็นสมาชิกสโมสรชั้นนำในระดับจังหวัด และระดับประเทศ

ด้าน ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย ตำแหน่งกองหน้าทีมชาติไทย และกัปตันสโมสรโปลิศ เทโร กล่าวว่า ลูกฟุตบอลมาตรฐานจะช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ เตะฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะลูกฟุตบอลจากโครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" เป็นมาตรฐานเดียวกับที่ทั่วโลกใช้ในการแข่งขันจริง



"วันนี้ดีใจที่ได้เห็นเยาวชนไทย มีความสนใจ และมุ่งมั่นกับการเล่นกีฬาฟุตบอล เพราะหนทางสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ขอให้น้อง ๆ ขยันฝึกซ้อม ทุ่มเท และมีระเบียบวินัย นอกจากนี้ ยังได้มีโอกาสทำกิจกรรมฟุตบอลคลินิกกับเยาวชนไทย สอนการวางระบบการเล่นในตำแหน่งกองหน้า เน้นเรื่องการพักบอล เก็บบอล จ่ายบอล และทำประตูทุกครั้งที่มีโอกาส" ธีรเทพ กล่าว



ขณะที่ เบนซ์-พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ อดีตมิดฟิลด์สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า พื้นฐานของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ต้องมีจิตใจมุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอล ไม่วอกแวกกับสิ่งเร้าต่าง ๆ และเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักเตะมากกว่าผลของการแข่งขัน รู้แพ้รู้ชนะ ทั้งนี้ การได้เรียนรู้ทักษะที่ถูกต้องจากโค้ชมืออาชีพ ถือเป็นการปูพื้นฐานที่ดีและช่วยให้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาอีกขั้น เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด รวมถึงประเทศชาติต่อไป

แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: