Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “ออเนอร์” ถกอนาคตของการถ่ายภาพด้วยมือถือ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 662
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “ออเนอร์” ถกอนาคตของการถ่ายภาพด้วยมือถือ
วันที่โพสท์ : 14 Jun 2022 09:48  
ตอบโดยอ้างถึง  

"ออเนอร์" ถกอนาคตของการถ่ายภาพด้วยมือถือ ในงานสัมมนาออนไลน์ของเคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช

ยกระดับคุณภาพกล้องถ่ายภาพสมาร์ทโฟนไปถึงระดับที่แข่งกับกล้องดีเอสแอลอาร์บางรุ่นได้

ออเนอร์ (HONOR) แบรนด์เทคโนโลยีระดับโลก ได้แบ่งปันมุมมองเชิงลึกจากแง่มุมของผู้นำในอุตสาหกรรมภายในงานของเคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช (Counterpoint Research) งานสัมมนาออนไลน์นี้มีชื่อว่า "เทรนด์การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน: ทิศทางใหม่ในการเก็บช่วงเวลาพิเศษ" ได้เชิญให้ออเนอร์ร่วมอภิปรายบทบาทผู้นำของบริษัท ในการส่งมอบโซลูชั่นการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนที่ล้ำหน้า ประกอบกับเทรนด์สำคัญในขณะนี้ที่กำหนดอนาคตของกล้องสมาร์ทโฟน

"การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนไม่ใช่แค่เรื่องของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ที่ออเนอร์ เราเชี่ยวชาญในการใช้ประโยชน์จากการผสมผสานการถ่ายภาพเชิงคอมพิวเตอร์กับฟีเจอร์หลายกล้องเพื่อให้ได้สิ่งที่เราเรียกว่าการประสานแบบ "ทั้งหมดเพื่อหนึ่งเดียว และหนึ่งเดียวเพื่อทั้งหมด" (all for one and one for all) เป็นการยกระดับคุณภาพกล้องถ่ายภาพสมาร์ทโฟนไปถึงระดับที่แข่งกับกล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR) บางรุ่นได้" ดร. เหวยหลง โหว (Dr. Weilong Hou) ผู้เชี่ยวชาญเชิงเทคนิค ออเนอร์ อิเมจจิ้ง (HONOR Imaging) กล่าว "ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ออเนอร์ เมจิก4 (HONOR Magic4) เป็นตัวอย่างที่แสดงถึงผลงานของทีมวิจัยและพัฒนาของเรา โดยใช้เทคโนโลยีออเนอร์ อิเมจ เอนจิน (HONOR Image Engine) ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ใช้ประโยชน์จากสมรรถนะของกล้องทุกตัวที่อยู่บนสมาร์ทโฟนออเนอร์ได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังทำให้คุณภาพของภาพถ่ายที่เหนือชั้นสามารถเข้าถึงได้โดยผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน"

งานสัมมนาออนไลน์นี้จัดโดยปีเตอร์ ริคาร์ดสัน (Peter Ricardson) รองประธานฝ่ายการวิจัย เคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช โดยมีคณะผู้มากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมและผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เข้าร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นดร.โหว, แอร์เว่ มาคัดซินสกี (Herve Macudzinski) ผู้อำนวยการฝ่ายศาสตร์ภาพถ่าย ดีเอ็กซ์โอมาร์ค (DXOMARK), จั๊ดด์ ฮีพ (Judd Heape) รองประธานฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ ควอลคอมม์ (Qualcomm) และยูจีนิโอ รีเควนโก (Eugenio Recuenco) ช่างภาพมืออาชีพชื่อดัง ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้ได้รับรางวัลคานน์ ไลออน (Cannes Lion Award) สองครั้ง ซึ่งเพิ่งถ่ายภาพยนตร์โดยใช้กล้องออเนอร์ เมจิก4 โปร (HONOR Magic4 Pro) ตลอดทั้งเรื่อง งานสัมมนาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเอกสารปกขาวที่เคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ชตีพิมพ์ในวันนี้

ออเนอร์ อิเมจ เอนจิน: หัวใจสำคัญของกล้องสมาร์ทโฟนออเนอร์

ในการนำเสนอ ดร.โหวได้แนะนำออเนอร์ อิเมจ เอนจิน โซลูชั่นกล้องที่ก้าวหน้าของออเนอร์ซึ่งช่วยให้ฮาร์ดแวร์ทำงานสอดประสานร่วมกับเอไอและอัลกอริทึม เพื่อสร้างภาพถ่ายคุณภาพสูง ด้วยการให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้กล้อง โซลูชั่นนี้ช่วยผู้ใช้ในการยกระดับการถ่ายภาพง่าย ๆ ด้วยกล้อง ให้เป็นการถ่ายทอดภาพทัศนวิสัยอันสร้างสรรค์อย่างมีศิลปะ ในการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ล่าสุดของออเนอร์ ออเนอร์ เมจิก4 โปร และออเนอร์ เมจิก4 อัลติเมท (HONOR Magic4 Ultimate) เป็นเครื่องแสดงถึงประสิทธิภาพของโซลูชั่นนี้ โดยออเนอร์ เมจิก4 อัลติเมท ได้คะแนนกล้องโดยรวมของดีเอ็กซ์โอมาร์คอยู่ที่ 146 ซึ่งนับว่าเป็นคะแนนที่สูงที่สุดที่เคยมีการให้โดยองค์กรที่มีอำนาจประเมินผลิตภัณฑ์แห่งนี้

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นนี้มุ่งเป้าที่ปัญหาของผู้ใช้เกี่ยวกับการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดตัวมาพร้อมกับหลากหลายฟีเจอร์ที่ก้าวหน้า รวมถึงความสามารถในการถ่ายภาพคุณภาพสูงขณะถ่ายวิดีโอ โดยในอนาคตข้างหน้า ดร.โหวชี้ว่าออเนอร์จะมุ่งสนับสนุนผู้บริโภคในการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมได้ทุกที่ทุกเวลาต่อไปด้วยการวิจัยและพัฒนา โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาสมรรถนะที่เทียบเคียงกันได้ระหว่างโทรศัพท์มือถือกับกล้องจริง การยกระดับคุณภาพรูปภาพ และการใช้ประโยชน์จากเซนเซอร์หลากหลายประเภทด้วยซอฟต์แวร์ที่ก้าวหน้ามากขึ้นเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของภาพถ่ายอย่างครอบคลุม

ปัจจุบัน สมาร์ทโฟนทุกรุ่นในซีรีส์ออเนอร์ เมจิก และออเนอร์ เอ็น (HONOR N) มาพร้อมกับออเนอร์ อิเมจ เอนจิน ซึ่งทำงานในเบื้องหลังให้ได้ผลลัพธ์การถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่เหนือกว่า

ยกระดับกล้องสมาร์ทโฟน

จากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจ คุณมาคัดซินสกีได้แสดงทรรศนะเกี่ยวกับคุณสมบัติที่ต้องมีเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยม ประกอบด้วยทักษะของช่างภาพในการระบุและวางกรอบฉาก การเกิดจังหวะเวลาการจับภาพที่สามารถถ่ายออกมาได้อย่างคมชัด และสมรรถนะของกล้องที่จะเข้าใจความมุ่งหมายของผู้ใช้และปรับรูปภาพอย่างสอดคล้องกัน เพื่อให้กล้องสมาร์ทโฟนได้รับการยอมรับว่าเหนือชั้น คุณมาคัดซินสกีชี้ว่าต้องรองรับฟีเจอร์เหล่านี้ในโหมดการถ่ายตั้งต้นของกล้อง ผู้เชี่ยวชาญรายนี้ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับออเนอร์ เมจิก4 อัลติเมท ซึ่งยังคงอยู่ในอันดับหนึ่งในการจัดอันดับกล้องสมาร์ทโฟนของดีเอ็กซ์โอมาร์คตั้งแต่ที่มีการตีพิมพ์รายงานการทดสอบเมื่อเดือนมีนาคม ในการชื่นชมสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของออเนอร์สำหรับประสบการณ์ผู้ใช้ สมรรถนะของกล้อง และการประมวลผลด้วยเอไอที่ยอดเยี่ยม คุณมาคัดซินสกีได้อธิบายข้อสรุปสำคัญจากรายงานของดีเอ็กซ์โอมาร์ค โดยให้ความสำคัญกับสมรรถนะการซูมของออเนอร์ เมจิก4 อัลติเมท ในหลายความยาวโฟกัสของเลนส์ประกอบกับการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์กับซอฟต์แวร์ ซึ่งช่วยให้เลนส์กล้องหลายเลนส์ทำงานร่วมกันและสร้างคุณภาพของภาพถ่ายที่ดีกว่าอย่างเป็นที่ประจักษ์

การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนจากมุมมองของมืออาชีพ

คุณรีเควนโกเป็นที่รู้จักจากการทำงานเป็นช่างภาพและผู้กำกับภาพยนตร์ โดยเพิ่งถ่ายภาพยนตร์เรื่องคาไลโดสโกป (Kaleidoscope) ด้วยออเนอร์ เมจิก4 โปร ตลอดทั้งเรื่อง ในการบอกเล่าประสบการณ์ระหว่างการนำเสนอ คุณรีเควนโกกล่าวว่าการถ่ายภาพยนตร์ด้วยสมาร์ทโฟนออเนอร์ให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย เนื่องจากมีหลายฟีเจอร์ระดับมืออาชีพ อย่างเช่นระบบกล้องที่ทรงพลังและเมจิก-ล็อก (Magic-Log) ทำให้เขามีอิสรภาพในการสร้างสรรค์ด้วยอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ แต่มาในรูปแบบที่พกพาได้ง่ายขึ้นมาก ในฐานะหนึ่งในกรรมการการประกวดเมจิก โมเมนต์ ของออเนอร์ (HONOR Magic Moments) คุณรีเควนโกยังได้เลือกผลงานจากการประกวดในปีนี้ และได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับหลากหลายความเป็นไปได้ที่กล้องสมาร์ทโฟนในปัจจุบันทำให้ผู้คนถ่ายทอดการบันทึกภาพออกมาได้ในระดับที่มากกว่าที่เคย

การบูรณาการเทคโนโลยี

ในฐานะตัวแทนของควอลคอมม์ คุณฮีพได้แสดงมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันที่สร้างออเนอร์ อิเมจ เอนจินให้เป็นจริงขึ้นมาได้ ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ออเนอร์ เมจิก4 ใช้ประโยชน์จากควอลคอมม์ สแน็ปดรากอน 8 เจน 1 โมบายล์ แพลตฟอร์ม (Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 Mobile Platform) และควอลคอมม์ เอไอ เอนจิน ฟอร์ อัลตรา ฟิวชั่น โฟโตกราฟี (Qualcomm AI Engine for Ultra Fusion Photography) ใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยให้ภาพที่ถ่ายด้วยเลนส์กล้องที่แตกต่างกันและประมวลผลด้วยตัวประมวลผลสัญญาณภาพ (ISP) หลายตัวทำงานส่งเสริมกันให้ได้คุณภาพของภาพถ่ายที่ดีขึ้น นวัตกรรมอัลกอริทึมที่ออเนอร์พัฒนาขึ้นได้ปลดปล่อยสมรรถนะการถ่ายภาพเชิงคอมพิวเตอร์แบบไฟล์ดิบ (RAW) ด้วยการทำงานกรอบภาพที่ยืนหยุ่นของออเนอร์ อิเมจ เอนจิน ขณะที่ตัวประมวลผลสัญญาณภาพของควอลคอมม์สามารถรองรับปริมาณการทำงานสูงของการประมวลผลแบบมัลติเธรด (multi-threading) และคู่ขนาน ทำให้เกิดนวัตกรรมฟังก์ชันและประสบการณ์ผู้ใช้ที่เหมือนกับ "การถ่ายภาพขั้นสูงขณะบันทึกวิดีโอ"

เอกสารปกขาวของเคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช

งานสัมมนาออนไลน์นี้เป็นส่วนหนึ่งของเอกสารปกขาวฉบับใหม่ของเคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช ซึ่งนำเสนอมุมมองแบบองค์รวมที่ครอบคลุมเทรนด์ภาพกว้างในอุตสาหกรรม โดยส่วนหนึ่งมาจากผู้ร่วมอภิปรายในงานสัมมนา ดาวน์โหลดเอกสารปกขาวได้จากเว็บไซต์ของเคาน์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช

เกี่ยวกับออเนอร์

ออเนอร์ (HONOR) เป็นผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์อัจฉริยะ มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก และสร้างสรรค์โลกอัจฉริยะใบใหม่เพื่อทุกคนผ่านผลิตภัณฑ์และบริการอันทรงพลัง ด้วยเป้าหมายอันแน่วแน่ในด้านการวิจัยและพัฒนา แบรนด์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับผู้คนทั่วโลกให้ก้าวไกล เปิดทางสู่ความสำเร็จ และทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ของออเนอร์มีความพรีเมียม ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และวางใจได้ ครอบคลุมทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป และอุปกรณ์สวมใส่คุณภาพสูงมากมายที่ตอบโจทย์ในทุกช่วงราคา ช่วยให้ผู้คนสะท้อนความเป็นตัวเองได้ในแบบที่ดีกว่า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ของออเนอร์ที่ www.hihonor.com หรืออีเมล: newsroom@hihonor.com

http://community.hihonor.com/

https://www.facebook.com/honorglobal/

https://twitter.com/Honorglobal
https://www.instagram.com/honorglobal/

http://www.youtube.com/c/HonorOfficial

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1836273/image_5003200_8974304.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1836274/image_5003200_8974430.jpg





แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: