Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 WISE เปิดตัวคู่มือสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ฉบับแรก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 600
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : WISE เปิดตัวคู่มือสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ฉบับแรก
วันที่โพสท์ : 26 Jun 2022 08:17  
ตอบโดยอ้างถึง  

เปิดตัวคู่มือในช่วงท้ายของงานสัปดาห์เทคโนโลยีการศึกษา พร้อมจัดการเสวนาว่าด้วยเรื่องของนวัตกรรม


ไวส์ (WISE) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มของมูลนิธิกาตาร์ (Qatar Foundation) ที่มุ่งเน้นเรื่องเทคโนโลยีการศึกษาเป็นหลัก ได้จัดการอภิปรายในงานสัปดาห์เทคโนโลยีการศึกษา ณ กรุงลอนดอน (London Edtech Week) โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่ทรงอิทธิพลจากทั่วระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับแนวโน้มการเรียนรู้ในปัจจุบัน ทั้งในยุโรปและภูมิภาคอื่น ๆ โดยไวส์ เอ็ดเทค แอคเซลเลอเรเตอร์ (WISE Edtech Accelerator) เป็นเจ้าภาพจัดการเสวนาร่วมกับผู้ประกอบการหลายราย เช่น ออบริซัม (OBRIZUM) และเอ็ดดูแคร์ (Educare) พร้อมเปิดการอภิปรายว่าด้วยการระดุมทุนที่ฉีกกรอบกลยุทธ์แบบเดิม ๆ รวมถึงแนวคิดด้านการเร่งเปิดตลาด และการสร้างความร่วมมือภาครัฐ-เอกชนในด้านเทคโนโลยีการศึกษา


คุณเอเลียส เฟลโฟล (Elyas Felfoul) ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนานโยบายและความร่วมมือของไวส์ กล่าวว่า "ไวส์ไม่ยอมพลาดโอกาสเข้าร่วมงานที่ลอนดอนในปีนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงพลังของการทำงานร่วมกัน จับมือเป็นพันธมิตรด้านนวัตกรรม และนำเสนอแนวคิดที่ฉีกขนบรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กำหนดทิศทางการเรียนการสอน"


อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของการอภิปรายในกรุงลอนดอนครั้งนี้คือ การเปิดตัวคู่มือสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ (Learning Ecosystems Playbook) โดยไวส์ ลิฟวิง แล็บ (WISE Living Lab) เพื่อนำเสนอเครื่องมือในการวางแผนและปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งเป็นเหมือนพิมพ์เขียวสำหรับบรรดานักการศึกษาที่ต้องการสร้างต้นแบบระบบนิเวศการเรียนรู้ในชุมชนและบริบทของตนเอง


ประเด็นเรื่องระบบนิเวศการเรียนรู้ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราสามารถมองเห็นภาพการศึกษาในอนาคตว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร หากบรรดาผู้นำด้านการเรียนรู้รูปแบบใหม่แบ่งปันเทคโนโลยีและทรัพยากรร่วมกัน ตลอดจนทำงานร่วมกันเพื่อสร้างและเพิ่มโอกาสทางการเรียนรู้ในชุมชน คู่มือฉบับนี้จะช่วยชี้แนะแนวทางที่ชัดเจนในการสร้างและจัดการระบบนิเวศการเรียนรู้ โดยอ้างอิงงานวิจัยและศักยภาพในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพด้วยระบบนิเวศการเรียนรู้ คู่มือฉบับนี้แบ่งออกเป็นสามส่วน เพื่อช่วยเตรียมความพร้อม ออกแบบ และปรับแต่งระบบนิเวศการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับผู้เรียน


ในการเสวนาพิเศษซึ่งจัดขึ้นในงานสัปดาห์เทคโนโลยีการศึกษา ณ กรุงลอนดอน คุณออเรลิโอ อามารัล (Aurelio Amaral) หัวหน้าฝ่ายระบบนิเวศการเรียนรู้ กล่าวว่า "เราหวังว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการศึกษาจากทั่วโลกจะได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างและส่งเสริมระบบนิเวศการเรียนรู้ที่มีชีวิตชีวาในชุมชนของตนเอง และหวังว่าจะได้รับรู้เรื่องราวการนำเครื่องมือและคำแนะนำจากคู่มือไปประยุกต์ใช้จริง คำติชมของทุกฝ่ายจะช่วยให้ไวส์สามารถเพิ่มและปรับปรุงคำแนะนำของเราให้สอดคล้องกับบริบทต่าง ๆ ต่อไป"


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่มือสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ได้ที่ https://www.wise-qatar.org/playbook-designing-learning-ecosystems/


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไวส์ได้ที่ https://www.wise-qatar.org


โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/969958/Wise_Logo.jpg


สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
อีเมล: media@wise.org.qa
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: