Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 บริษัทอวกาศจีนคว้ารางวัลจากการแข่งขัน AI ระดับนานาชาติ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 521
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : บริษัทอวกาศจีนคว้ารางวัลจากการแข่งขัน AI ระดับนานาชาติ
วันที่โพสท์ : 30 Jun 2022 14:10  
ตอบโดยอ้างถึง  



สตาร์.วิชัน แอโรสเปซ กรุ๊ป ลิมิเต็ด (STAR.VISION AEROSPACE GROUP LIMITED) บริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยีอวกาศสัญชาติจีน ได้รับรางวัลที่สองจากการแข่งขันการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบสำหรับโลกและสภาพแวดล้อม (Multimodal Learning for Earth and Environment หรือ MultiEarth 2022) ในระหว่างการประชุมว่าด้วยคอมพิวเตอร์วิทัศน์และการรู้จำแบบ (Computer Vision and Pattern Recognition หรือ CVPR 2022) ของสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติ (IEEE) นอกจากนั้นยังคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันจำแนกพันธุ์พืช "CropHarvest 2022" โดยใช้ชุดข้อมูลทดสอบจากประเทศเคนยา โตโก และบราซิล

การแข่งขัน MultiEarth 2022 ซึ่งจัดโดยเอ็มไอที ลินคอล์น ลาบอราทอรี (MIT Lincoln Laboratory) มุ่งเน้นไปที่การใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการสังเกตการณ์โลกและสภาพแวดล้อม เช่น การลดลงของป่าฝนแอมะซอน โดยทางผู้จัดการแข่งขันระบุว่า "การทำลายป่าฝนแอมะซอนมีส่วนมากที่สุดที่ทำให้ความหลากหลายทางชีวภาพลดลง เกิดการสูญเสียถิ่นที่อยู่ของสัตว์ รวมถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเนื่องจากพื้นที่ส่วนมากของป่าเข้าถึงได้ยาก การสำรวจจากระยะไกลด้วยดาวเทียมจึงเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการติดตามการเปลี่ยนแปลงของป่าแอมะซอน" ทั้งนี้ การแข่งขันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อผนึกกำลังนักวิจัยในแวดวงวิชาการ ภาคอุตสาหกรรม และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ประโยชน์จากภาพถ่ายจากระยะไกลที่รวบรวมโดยเซนเซอร์มากมายหลายตัว เพื่อประโยชน์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

บริษัทสัญชาติจีนแห่งนี้คว้ารางวัลสองประเภทจากการแข่งขัน MultiEarth 2022 ได้แก่ "ความสมบูรณ์ของเมทริกซ์" (matrix completion) และ "การแปลงภาพหลากหลายรูปแบบ" (multimodal image translation) ซึ่งนำเสนอมุมมองใหม่ในการติดตามการเปลี่ยนแปลงของป่าฝนในระยะยาว และช่วยแก้ไข "ปัญหาน่าปวดหัว" ที่มักพบบ่อยในการเก็บภาพถ่ายดาวเทียมแบบออปติคอลเมื่อมีเมฆปกคุลมหนาแน่น

การประชุมว่าด้วยคอมพิวเตอร์วิทัศน์และการรู้จำแบบ (CVPR) ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นการแข่งขัน AI ที่มีชื่อเสียงที่สุดโลก เป็นกิจกรรมทางเทคนิคซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติ (IEEE) สำหรับผู้ที่เคยชนะการแข่งขันนี้มีทั้งบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างกูเกิล (Google) และอาลีบาบา (Alibaba) รวมถึงองค์กรวิจัยชั้นนำจากทั่วโลก

บริษัทสตาร์.วิชันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครหางโจวทางตะวันออกของจีน โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาดาวเทียมสำรวจระยะไกลเทคโนโลยี AI และบริการประมวลผลข้อมูลทางธุรกิจ บริษัททุ่มเทให้กับการบูรณาการเทคโนโลยี AI สุดล้ำเข้ากับอุตสาหกรรมอวกาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง

ดร. หย่าซู่ คัง หัวหน้าทีม AI ของสตาร์.วิชัน กล่าวว่า บริษัทหวังว่าจะใช้เทคโนโลยีอวกาศในการ "พัฒนาโลกจากห้วงอวกาศ" พร้อมกับกล่าวเสริมว่า "ในฐานะบริษัทอวกาศ เราได้เข้าร่วมการแข่งขันชั้นนำระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกร่วมกับบริษัท AI ชื่อดังและผู้ที่มีบทบาทสำคัญมากมาย การได้รับรางวัลจึงสร้างกำลังใจให้เราอย่างมาก และทำให้เรามีความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้นในการพัฒนาดาวเทียมสำรวจระยะไกลและการให้บริการด้วยเทคโนโลยี AI"

รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1850030/1.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: