Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "ออมเดีย" คาดตลาด XDR ทำเงินได้เกิน 3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2569
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 504
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "ออมเดีย" คาดตลาด XDR ทำเงินได้เกิน 3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2569
วันที่โพสท์ : 20 Jul 2022 09:40  
ตอบโดยอ้างถึง  

รายงานหัวข้อ Fundamentals of Comprehensive Extended Detection and Response (CXDR) หรือปัจจัยพื้นฐานของแพลตฟอร์มตรวจจับเหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยและภัยคุกคามพร้อมทำการตอบสนอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในรายงาน "Enterprise Cybersecurity Operations (SecOps) Intelligence Service" (บริการข้อมูลด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับองค์กร หรือ SecOps) ของออมเดีย (Omdia) คาดการณ์ว่า ตลาดแพลตฟอร์มตรวจจับเหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยและภัยคุกคามพร้อมทำการตอบสนอง (Extended Detection and Response หรือ XDR) น่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นทั่วโลกกว่า 800% ใน 5 ปี จนมีรายได้แตะหลัก 3.022 พันล้านดอลลาร์ภายในปลายปี 2569

ออมเดียเปิดเผยว่า ตลาด XDR ทำรายได้เมื่อปี 2564 ไว้ที่ประมาณ 364 ล้านดอลลาร์ และคาดว่ารายได้ในตลาดดังกล่าวจะปรับตัวเพิ่มขึ้นปีละกว่า 56% ไปจนถึงปี 2569 และออมเดียเชื่อว่า ตลาด XDR จะกลายเป็นตลาดที่มีรายได้เติบโตเร็วที่สุดในแวดวงการดูแลรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ภายในปลายทศวรรษนี้

การเติบโตนี้มีปัจจัยสนับสนุนหลายอย่างประกอบกัน ซึ่งหลัก ๆ แล้วมาจากความต้องการระบบตรวจจับ ตรวจสอบ และตอบสนองภัยคุกคามความปลอดภัยทางไซเบอร์ (TDIR) ระดับองค์กรที่ทำงานครบจบในที่เดียว ครอบคลุมระบบไอทีที่มีความสำคัญได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเอนพอยต์ เครือข่าย และระบบคลาวด์

อีริค พาริโซ (Eric Parizo) นักวิเคราะห์ผู้จัดการและหัวหน้านักวิเคราะห์ประจำแผนกบริการข้อมูลความปลอดภัยทางไซเบอร์ของออมเดีย กล่าวว่า "ความจริงคือทุกวันนี้ โซลูชัน TDIR ระดับองค์กรส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น SIEM, SOAR และแม้แต่ EDR ก็ยังทำหน้าที่ไม่ได้อย่างที่ต้องการ โดยมักหาภัยคุกคามความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่อันตรายและทำให้ต้องเสียเงินจำนวนมากได้ไม่เร็วและสม่ำเสมอพอ"

"แม้ทุกวันนี้แพลตฟอร์ม XDR ถูกมองข้าม เข้าใจผิด หรือแม้แต่ถูกคนบางกลุ่มเยาะเย้ย แต่ออมเดียเชื่อว่า XDR เป็นความหวังที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อให้องค์กรทั้งหลายมีเทคโนโลยีที่ทรงพลังและล้ำหน้า เพื่อก้าวให้ทันภัยร้ายต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา"

XDR พัฒนาขึ้นเมื่อปี 2561 โดยริค เทอร์เนอร์ (Rik Turner) นักวิเคราะห์อาวุโสของออมเดีย โดยเป็นโซลูชัน TDIR ระดับองค์กรที่นำเสนอประสบการณ์แบบนักวิเคราะห์จริงตลอดวงจรชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากการวัดและส่งข้อมูลทางไกล ไปจนถึงแจ้งเตือนและตรวจสอบ แก้ไข ตอบสนอง พิสูจน์ยืนยันความใช้ได้ และปรับปรุงขั้นตอน

คุณพาริโซ เปิดเผยว่า CXDR จะก้าวขึ้นเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับโครงการ SecOps ที่ถูกโซลูชันเดิม ๆ กดดันอยู่ เพื่อเป็น "พลังกระตุ้น" ซึ่งจะอัดฉีดขีดความสามารถทาง TDIR สมัยใหม่ทั้งหมดที่สร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง ในการค้นหาและรับมือภัยคุกคามความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

คุณพาริโซ กล่าวสรุปว่า "แม้ CXDR จะเป็นภาระอันใหญ่หลวงสำหรับองค์กรหลายแห่ง แต่ก็ยังมีศักยภาพในการทำให้ขีดความสามารถด้าน TDIR ระดับองค์กรเป็นที่ 'ทั่วถึง' มากขึ้น เปิดโอกาสให้องค์กรทุกขนาดปกป้องตนเองจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

เกี่ยวกับออมเดีย

ออมเดีย (Omdia) เป็นกลุ่มวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยให้ข้อมูล บทวิเคราะห์ คำแนะนำ และคำปรึกษาเฉพาะเจาะจงที่มีความสำคัญกับตลาดแก่ลูกค้าในกว่า 120 ประเทศ

ติดต่อ :
ฟาสิฮา ข่าน (Fasiha Khan) / โทร: +44 7503 666806 / อีเมล: fasiha.khan@omdia.com

เว็บไซต์ Omdia

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1859532/Omdia_XDR.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: