Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ซันไลน์เปิดตัวโซลูชันสินเชื่อดิจิทัลร่วมกับหัวเว่ยในงาน HiFS 2022
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 683
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ซันไลน์เปิดตัวโซลูชันสินเชื่อดิจิทัลร่วมกับหัวเว่ยในงาน HiFS 2022
วันที่โพสท์ : 27 Jul 2022 11:21  
ตอบโดยอ้างถึง  

การประชุมสุดยอด หัวเว่ย อินเทลลิเจนท์ ไฟแนนซ์ ซัมมิต ประจำปี 2565 (Huawei Intelligence Finance Summit 2022 หรือ HiFS 2022) ซึ่งจัดขึ้นที่มารีนาเบย์แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้หัวข้อ "การเงินที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น" (Shaping Smarter, Greener Finance) เป็นการจัดประชุมกลุ่มบุคคลชั้นนำ, KOL (อินฟลูเอนเซอร์), ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการ และพันธมิตรหลายร้อยชีวิตในอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีกำหนดรูปแบบการเงินดิจิทัลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สืบเนื่องจากเทรนด์พัฒนาการของอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต

หัวเว่ยและซันไลน์ (Sunline) ผู้เป็นพันธมิตรด้านอีโคซิสเต็มที่สำคัญของอุตสาหกรรมการเงิน ได้เปิดตัวโซลูชันสินเชื่อดิจิทัลบนระบบคลาวด์แบบเนทีฟร่วมกันอย่างเป็นทางการ โซลูชันนี้ใช้เฟรมเวิร์กด้านการธนาคารแบบไมโครเซอร์วิสระดับองค์กร EDSP ที่ออกโดยซันไลน์ในปี 2563 บนหัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud) เพื่อสร้างโซลูชันที่มอบประสบการณ์ ขีดความสามารถ ความเร็ว สถาปัตยกรรม ตลอดจนรากฐานแบบใหม่

ในฐานะเสาหลักของเศรษฐกิจของประเทศ สถาบันการเงินยิ่งมีความจำเป็นที่จะต้องทำให้บริการทางการเงินดิจิทัลออนไลน์แบบไร้สัมผัสเกิดขึ้นจริงให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์หลังวิกฤตโควิด-19 ในปัจจุบัน ธนาคารทั่วโลกกำลังเผชิญอุปสรรคในลักษณะเดียวกันในระหว่างเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล อาทิ มีต้นทุนและความเสี่ยงมหาศาลในการใช้แทนที่ระบบเดิม มีงบประมาณจำกัด ผลตอบแทนจากการลงทุนเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลนั้นมีความไม่แน่นอน ขาดประสบการณ์ด้านธุรกิจและเทคโนโลยีที่เปิดกว้าง การแข่งขันดุเดือดยิ่งขึ้น ตลอดจนมีดีมานด์บริการแบบไร้สัมผัสเพิ่มขึ้นที่เกิดจากโควิด-19 ฯลฯ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีโซลูชันที่สามารถเร่งตอบสนองความต้องการและความจำเป็นโดยด่วนจากทั้งฝั่งสถาบันการเงินและฝั่งลูกค้าในแง่ของบริการทางการเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ โซลูชันสินเชื่อดิจิทัลบนระบบคลาวด์แบบเนทีฟร่วมของซันไลน์และหัวเว่ยใช้กลยุทธ์แบบเปิด ซึ่งช่วยให้สถาบันการเงินสามารถเปิดบริการแบบไร้สัมผัสได้หลากหลาย เช่น แคมเปญผลิตภัณฑ์สินเชื่อออนไลน์, บริการ E-KYC สำหรับลูกค้า, การประเมินความเสี่ยง, การเบิกจ่ายเงินทุน และการดำเนินการภายหลังการกู้ยืมสินเชื่อ โดยโซลูชันนี้รองรับการขยายแนวกว้างแบบไดนามิกอย่างรวดเร็วสำหรับทั้งความต้องการของธุรกิจและระบบ พร้อมให้สายประกอบการส่งมอบอย่างต่อเนื่องของ DevOps (DevOps continuous delivery assembly line) เพื่อตอบสนองความต้องการการพัฒนาแบบอาไจล์ (agile) มากขึ้นของสถาบันการเงิน ท้ายที่สุด การทำให้การธนาคารสะดวกยิ่งขึ้นขณะที่ยังคงเป็นมิตรกับผู้ใช้ รวดเร็วทันเวลา และเป็นมืออาชีพนั้น จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ รักษาลูกค้าไว้ได้ และได้ลูกค้าที่ภักดียิ่งขึ้น

ซันไลน์และหัวเว่ยสร้างความร่วมมือในเชิงลึกหลายระดับโดยมีกรณีการใช้งานที่ประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรม ความร่วมมือเพิ่มเติมระหว่างซันไลน์และหัวเว่ยในอนาคตจะนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยยิ่งกว่านี้ออกสู่ตลาด ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมการเงินทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลกันได้เร็วขึ้น
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: